10 mẫu phòng ngủ đẹp cho vợ chồng trẻ

Những ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ mỗi người lại có điểm khác nhau, thế nhưng chung quy lại đều hướng đến sự tiện nghi, thư giãn và không gian lãng mạn. Phong cách thiết kế nội thất chính là một trong những nhân tố quan trọng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm trạng của con người và phòng ngủ cũng không ngoại lệ. Muốn có được một bầu không gian riêng tư, ấm cúng thì điều đầu tiên cần thực hiện đó chính thiết kế nội thất và trang trí sao cho tâm trạng luôn được thoải mái, nơi mà bạn có thể thư giãn – đó cũng là bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, tạo sự thăng hoa trong cuộc sống cũng như chuyện chăn gối.

Nếu như bạn vẫn chưa thực sự hiểu nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ cũng như thiết kế nội thất phòng ngủ sao cho đẹp và lãng mạn thì 10 mẫu phòng ngủ đẹp cho vợ chồng trẻ của Nội thất Âu Á dưới đây sẽ là gợi ý hoàn hảo giúp bạn thực hiện ý tưởng và ước mơ của mình, mà không phải mất quá nhiều thời gian lựa chọn và suy nghĩ.

10 mẫu phòng ngủ đẹp cho vợ chồng trẻ

10-mau-phong-ngu-dep-cho-vo-chong-tre-4

Nên sử dụng những màu sắc đơn giản, gam màu nhạt để thiết kế cho phòng ngủ vợ chồng. Tránh những màu sắc quá đậm, bởi điều này dễ gây cảm giác khó chịu, xung khắc và nặng nề. Đối với các cặp vợ chồng, nên chọn màu vàng, hay trắng làm màu chủ đạo cho phòng ngủ, bởi theo nghiên cứu phong thủy, những gam màu này tượng trưng cho sự gắn kết và cộng tác.

mẫu phòng ngủ đẹp
Gỗ là một một chất liệu chuyên quý, có độ bền ổn định theo thời gian, chính vì thế màu nâu của gỗ còn là màu biểu tượng cho sự bền vững trong tình yêu. Phòng ngủ tông màu gỗ kết hợp với gam màu xám nhạt mang lại cảm giác yên bình, thư thái cho các cặp vợ chồng sau một ngày làm việc căng thẳng. 

mẫu phòng ngủ đẹp

Phòng ngủ với gam màu tím hồng lãng mạn đem đến cho vợ chồng bạn có những giây phút hạnh phúc, thăng hoa. Hai bên đầu giường nếu có thêm một chiếc tủ nhỏ không chỉ giúp cho tình cảm vợ chồng thêm mĩ mãn, mà còn giúp ích cho sự nghiệp và tiền tài nữa.

mẫu phòng ngủ đẹp

Màu trắng chưa bao giờ bị lạc hậu và lỗi thời trong phòng cưới hay phòng ngủ vợ chồng trẻ – nó là màu biểu hiện cho sự tinh khiết, lãng mạn và nhẹ nhàng. Màu trắng trong thiết kế phòng ngủ vừa mang nét cổ điển lại vừa toát lên vẻ đẹp hiện đại. Những mẫu phòng ngủ này rất dễ chọn đồ nội thất đi kèm với tone màu tương phản khác nhau tạo ra điểm nhấn ấn tượng mà không cần quá cầu kỳ.

mẫu phòng ngủ đẹp

Nội thất phòng ngủ đẹp hiện đại cũng rất thích hợp với gam màu trung tính, nhẹ nhàng tạo sự thư thái và yên tĩnh cho vợ chồng. Với những vật trang trí trên giường thích hợp nhất là chọn màu ấm, nhẹ nhàng tượng trưng cho hạnh phúc. Trong khi những gam màu sáng lại mang tới cảm giác yên bình thì một số màu tối lại có thể tạo nên hiệu ứng trẻ trung và năng động hơn cho không gian phòng ngủ.

10-mau-phong-ngu-dep-cho-vo-chong-tre-8
Màu đỏ là sắc màu được người dân phương Đông trang trí trong phòng cưới, không giống như phương Tây ưa chuộng màu trắng. Bởi theo quan niệm của người Á Đông màu đỏ là màu của sự may mắn, hạnh phúc, viên mãn, làm thổi bùng ngọn lửa tình yêu.

10-mau-phong-ngu-dep-cho-vo-chong-tre-7

Lấy gam màu trắng làm chủ đạo kết hợp với màu đỏ, vàng kim sẽ tạo sự cân bằng hơn cho không gian phòng ngủ. Trong nơi nghỉ của các cặp vợ chồng trẻ, màu đỏ sẽ tăng cảm giác lãng mạn, giúp chuyện phòng the thêm mặn nồng.

10-mau-phong-ngu-dep-cho-vo-chong-tre

Theo nguyên lý phong thủy, những vật dụng nội thất trong phòng ngủ vợ chồng không nên dùng quá nhiều vật liệu kim loại, bởi theo chứng minh kim loại sẽ làm cho từ trường bị nhiễu loạn, và điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mỗi người.

10-mau-phong-ngu-dep-cho-vo-chong-tre-9

Màu sắc được chứng minh là có tác động lên tâm sinh lý và hành động của con người. Với phòng ngủ, các nhà thiết kế thường gợi ý sử dụng những tông ấm áp như : màu đất, đồng, san hô, xanh dương, kem, chocolate…Đặc biệt, là với những người đang phải chịu nhiều áp lực, thì màu xanh dịu có tác dụng rất tốt. 

10-mau-phong-ngu-dep-cho-vo-chong-tre-3
Những gam màu pastel nhẹ nhàng và tinh tế là sự lựa chọn không tồi cho mẫu phòng ngủ  đẹp cho vợ chồng.