10 Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp

Tại sao phải thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp trong khi không gian đó chỉ có chúng ta sống? Chính vì đó là không gian của riêng chúng ta, nên lại càng cần phải chú trọng. Có lẽ cuộc sống đại ngày càng khiến con người chạy đua guồng quay của cuộc sống, với các mối quan hệ xã hội bên ngoài, điều đó phần nào làm ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như tính cách nóng nảy của chúng ta.

Chính những lúc như thế, phòng ngủ mới thực sự có giá trị – nó không chỉ là nơi giúp chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi mà còn là không gian riêng tư cho những sở thích cá nhân, nơi thể hiện những tình cảm yêu thương thầm kín… Ngoài một chiếc giường ngủ thoải mái, những sản phẩm nội thất tiêu chuẩn như: tủ quần áo tiện ích, bàn làm trang điểm là không thể thiếu, đồng thời những chi tiết rất nhỏ như ánh sáng, màu sắc có sức ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ cũng cần phải được chú trọng… Thiết kế phòng ngủ chỉ cần có đầy đủ những yếu tố trên, thậm chí dù rất đơn giản cũng đủ khiến tâm trạng của bạn thoải mái hơn, vui tươi hơn. Do đó thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp hợp lý và thoải mái là điều vô cùng cần thiết với mỗi chúng ta.

THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG NGỦ ĐẸP

1. Lựa chọn màu sắc

thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp

Đối với thiết kế phòng ngủ, màu sắc  “linh hồn” điều khiển tâm trạng, cảm giác của chúng ta. Khi ta cảm thấy dễ chịu nghĩa là lúc màu sắc đã chạm được đến tâm hồn của chúng ta. Những gam màu trung tính, gam trầm ấm hoặc những bảng màu pastel nhẹ nhàng… sẽ là những màu sắc phù hợp cho thiết kế nội thất phòng ngủ, đặc biệt phòng ngủ cho các cặp vợ chồng mới cưới. Sẽ là điều tuyệt vời nếu bạn sử dụng nó cho màu sơn tường, trần nhà hay đồ gỗ… Tránh sử dụng những màu sắc “nóng”, tươi sáng hoặc phản chiếu ánh sáng tốt bởi nó sẽ gây hiệu ứng ngược, khó đưa bạn vào một giấc ngủ sâu.

2. Lựa chọn giường ngủ

Nếu như phòng khách bộ bàn ghế sofa là trung tâm, phòng bếp lấy tủ bếp làm trung tâm, thì thiết kế nội thất phòng ngủ đồ nội thất quan trọng nhất chính là chiếc giường ngủ. Chính vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã lựa chọn đúng đắn cho mình một chiếc giường thực sự phù hợp. Nếu chiếc giường quá lớn trong khi không gian nhỏ sẽ gây cảm giác chật chội, bí bách và ngược lại nếu chiếc giường quá nhỏ sẽ tạo ra cảm lạc lõng trong không gian phòng ngủ. Vì vậy, kích thước giường ngủ hợp lý là vô cùng quan trọng và một chiếc đệm tốt sẽ mang lại một giấc ngủ tuyệt vời.

thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp

3. Trang trí tường để có được một mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp

Một số người thích có một cái gì đó thật đặc biệt trong phòng ngủ của mình, nhưng chưa nghĩ ra đó là gì! Vậy tại sao bạn không thử vẽ lên bức tường phòng ngủ tạo ra kết cấu độc đáo thể hiện được cá tính và phong cách của riêng mình, hay đơn giản hơn chỉ là sự kết hợp tinh tế giữa màu sắc tạo nên một không gian ấn tượng.

4. Lựa chọn vật liệu mặt sàn

Thay vì sử dụng sàn lạnh như: gạch men, đá cẩm thạch hay đá granit bạn có thể lựa chọn sàn gỗ tự nhiên…mang đến vẻ đẹp tinh tế cho phòng ngủ. Việc sử dụng gạch men sẽ khiến phòng ngủ của bạn trở nên lạnh lẽo và không tốt cho sức khỏe thậm chí nó còn gây tai nạn trơn trượt trong quá trình sử dụng. Nếu bạn đang sử dụng sàn nhà lạnh, hãy để cạnh giường ngủ một tấm thảm nhỏ, nó không chỉ giúp bạn giảm bớt những cảm giác lạnh lẽo trong phòng ngủ, mà còn giúp phòng ngủ trở nên cuốn hút và ấn tượng hơn rất nhiều.

5. Xem xét không gian đi lại trong phòng

thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp

Việc bố trí đồ nội thất có sức ảnh hưởng rất lớn đến không gian di chuyển trong phòng. Bạn nên chắc chắn rằng, việc di chuyển trong đêm tối sẽ không bị ảnh hưởng, thuận lợi và an toàn cho việc di chuyển và sinh hoạt, đừng để bất kì mối nguy hại nào làm ảnh hưởng tới tinh thần và sức khỏe của bạn.

6. Lựa chọn màu sắc và thiết kế chất liệu vải

Khi bạn lựa chọn rèm cửa, ga trải giường, gối bạn cần xem xét kĩ lưỡng những khía cạnh từ chất liệu đến màu sắc sao cho phù hợp với không gian phòng ngủ của bạn. Bạn có thể lựa chọn cho mình một màu vải sẫm và chất liệu nhẹ nhàng cho căn phòng sơn màu sáng và lựa chọn màu ga đệm và rèm cửa sáng hơn nếu như căn phòng của bạn sơn màu tối. Lựa chọn màu sắc tương phản sẽ giúp cân bằng trạng thái và tạo cảm giác dễ chịu nhất định, mang đến cho bạn một mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp đúng nghĩa.

7. Lựa chọn rèm cửa

Hầu hết mọi người muốn lựa chọn rèm cửa màu tối để giúp giấc ngủ vào ban ngày được sâu và thư giãn hơn, nếu như bạn thực sự phải làm tăng ca về đêm thì rèm ngủ tối sẽ là gợi ý hoàn hảo và khá phù hợp với những bức tường màu sáng, nhưng nếu bức tường nhà bạn màu tối thì việc chọn màu sắc cho rèm cửa cần phải được xem xét lại màu sắc. Bạn có thể sử dụng loại rèm 2 lớp thay vì bó buộc vào một gam màu nhàm chán.

8. Ánh sáng

Thay vì treo giữa trần nhà một chiếc đèn chùm cỡ lớn khiến trần nhà có cảm giác thấp hơn bình thường, thì bạn nên sử dụng những chiếc đèn kích thước nhỏ hơn và có độ sáng vừa phải là đủ. Ánh sáng vàng nhẹ nhàng sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

9. Thiết kế không gian lưu trữ thông minh

thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp

Đương nhiên, trong thiết kế nội thất phòng ngủ dù là đơn giản hay thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp của bạn cũng phải có ít nhất một chiếc tủ đựng quần áo và những đồ dùng khác. Nếu không gian phòng ngủ bị giới hạn về mặt diện tích thì bạn nên cân nhắc tới phương án sử dụng đồ nội thất thông minh để tiết kiệm không gian của gia đình bạn.

10. Hệ thống điều hòa không khí

Đây là một khía cạnh mà rất ít liên quan tới thẩm mỹ nhưng lại đặc biệt quan trọng. Sức khỏe của bạn sẽ không được đảm bảo nếu bạn phải sống trong một căn phòng quá nóng hay quá lạnh.