4 Lưu ý cần biết khi thiết kế nội thất nhà phố hiện đại

Thiết kế nội thất nhà phố hiện đại đóng một vai trò đặc biệt quan trọng đối với mỗi gia đình Việt ngày nay, bởi cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của con người không chỉ dừng lại ở việc “đủ ăn đủ mặc” mà còn đòi hỏi “ăn sành mặt điệu”. Thế nhưng để có được một mẫu thiết kế nội thất nhà phố hiện đại – đẹp – lôi cuốn thì kiến trúc sư phải là một người thực sự tâm huyết, sáng tạo ở bất kỳ không gian nào, đưa được ánh sáng vào không gian sống một cách tối đa, các đồ trang trí nội thất phải làm sao cho phù hợp và hút mắt nhất…

Nếu những điều đó khiến bạn băn khoăn thì bạn cũng đừng lo lắng, hãy nhờ đến những KTS của Nội thất Âu Á chúng tôi sẽ giúp bạn thay đổi một cuộc sống hoàn toàn khác. Nhưng trước hết, bạn cần phải biết 4 lưu ý khi thiết kế nội thất nhà phố hiện đại – chỉ khi tuân thủ những nguyên tắc này mới đem lại cho bạn một không gian sống hiện đại đúng nghĩa!

1. Chọn màu sắc cho không gian thiết kế

Theo các nhà phong thủy: Lựa chọn màu sắc thiết kế phù hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.

thiết kế nội thất nhà phố

Đặc biệt là với những căn hộ chung cư, nhà phố mang phong cách hiện đại, bạn nên lựa chọn những gam màu sơn trung tính, đơn sắc để có thể dễ dàng phối màu và hợp với mệnh của gia chủ thì càng tốt. Bạn có thể lựa chọn: gam màu xanh dương dịu mát, cá tính, hay gam màu trắng tinh tế, thuần khiết, hoặc nếu bạn là người cá tính thì gam màu đỏ rực rỡ và cuốn hút sẽ là gợi ý vô cùng hoàn hảo… Mỗi một màu sắc lại đem đến cho bạn một sắc thái, cá tính riêng phù hợp với gu thẩm mỹ riêng của bạn.

2. Sử dụng đồ gỗ trong thiết kế nội thất

thiết kế nội thất nhà phố

Trang trí nội thất bằng đồ gỗ tự nhiên vừa gần gũi, thân thuộc, lại vô cùng sang trọng. Nhưng không phải chất liệu gỗ nào cũng có thể phối hợp hài hòa với thiết kế căn hộ của bạn. Chính vì thế, để thiết kế nội thất nhà phố hiện đại, nên dùng chất liệu gỗ có màu vàng nhạt hay nâu trầm, nó vừa tăng tính thẩm mỹ, lại vừa thể hiện được cá tính của chủ nhân, toát lên sự sang trọng và hiện đại, mang đôi nét truyền thống cổ xưa.

3. Rèm cửa phù hợp

thiết kế nội thất nhà phố

Chọn rèm cửa phù hợp cũng là một ý kiến hoàn hảo khiến cho không gian phòng ngủ, hay phòng khách của bạn trở nên cuốn hút và độc đáo hơn. Rèm cửa sẽ giúp cho căn phòng của bạn giảm bớt cái nắng nóng gay gắt của mùa hè và khiến ngôi nhà của bạn trở nên nữ tính, nhẹ nhàng hơn. Bạn nên chọn cho mình loại rèm cửa có tông màu sáng làm tăng thêm nét hiện đại, tao nhã mà còn vô cùng lôi cuốn.

4. Yếu tố thiên nhiên

thiết kế nội thất nhà phố

Yếu tố thiên nhiên được là xem là ” vị cứu tinh” của những không gian chật hẹp, đây cũng là một điều quan trọng trong thiết kế nội thất, bởi nó mang đến cho gia đình bạn một không gian mở và thoáng mát hơn. Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp bạn có được một nguồn sinh khí dồi dào mà còn khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên sáng hơn – điểm nhấn giúp ngôi nhà trở nên thân thiện. Bạn có thể tận dụng ban công để trồng nhiều cây xanh giúp cho không khí trong lành, hài hòa.