5 Sai lầm “chết người” trong thiết kế nội thất phòng tắm

Thiết kế nội thất phòng tắm, dù chỉ là một không gian rất nhỏ trong tổng thể kiến trúc nhà ở. Thế nhưng, nó lại chính là không gian thiết yếu của ngôi nhà mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua, đặc biệt là sau một ngày dài làm việc mệt mỏi phòng tắm sẽ là nơi “dang tay” đón chờ bạn, nơi tâm trạng bạn được thư thái nhất… Vì thế mà lĩnh vực thiết kế nội thất ngày nay không chỉ chú trọng đến không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp mà còn chú trọng đến cả thiết kế phòng tắm.

Tuy nhiên, không phải gia chủ nào cũng hiểu và nắm rõ được những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nội thất phòng tắm, điều này không gây ra cảm giác bí bách, khó chịu mỗi khi bước chân vào không gian này mà còn khiến tổng thể kiến trúc này ở bị ảnh hưởng. Hãy sử dụng không gian một cách thông minh để có thể cảm nhận được sự bình yên trong tâm hồn mình nhé!

5 Sai lầm “chết người” trong thiết kế nội thất phòng tắm

Chọn gạch dễ bị trơn trượt

thiết kế nội thất phòng tắm

Nhà tắm có lẽ khu vực ẩm ướt nhất trong kiến trúc nhà ở, đó có lẽ đây vừa là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm cho không gian này. Vì thế mà việc lựa chọn gạch lát nền quá bóng bẩy và dễ bị trơn trượt có thể gây những tai nạn không mong muốn. Đừng chỉ chú tâm đến giá trị thẩm mỹ mà quên mất những giá trị quan trọng khác nhé! Để đảm bảo an toàn cho bạn các thành viên trong gia đình, bạn nên lựa chọn những viên gạch có bề mặt nhám, có khả năng chống trơn trượt để có thể hạn chế nguy hiểm và tai nạn cho mọi người.

Thiết kế nhà vệ sinh đối diện với phòng khách

Không ít người mắc phải lỗi thiết kế cơ bản này, nếu như cửa nhà vệ sinh hướng thẳng ra phòng bếp, phòng khách hay một số khu vực khác trong nhà sẽ phạm phải điều kiêng kỵ trong phong thủy, khiến những người sống trong ngôi nhà đó lâu ngày sẽ dễ bị mắc các bệnh về đường hô hấp. Nếu đã lỡ thi công rồi và không thể thay đổi hướng cửa thì nên sử dụng các bức bình phong, hay tấm chắn, vách kính cường lực để hóa giải phần nào.

Thiếu ánh sáng

Đây cũng được xem là khu vực tối nhất trong nhà, dù bất kỳ không gian nào thiếu ánh sáng thì đều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của chúng ta. Phòng tắm không có đủ ánh sáng cũng sẽ mang đến nhiều phiền toái mà theo phong thủy học đó là một trong những điều kiêng kỵ cần tránh.

thiết kế nội thất phòng tắm

Bởi nếu như phòng tắm không đủ ánh sáng sẽ gây cảm giác bất an, tăm tối, u ám, đồng thời việc ẩm ướt trong nhà tắm sẽ gây cảm giác bức bối, khó chịu và tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh. Vì vậy, môi trường nhà tắm phải luôn giữ được sự thông thoáng, sạch sẽ và đảm bảo đầy đủ ánh sáng, góp phần bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Không gian chứa đồ

Nếu bạn không hy vọng không gian phòng tắm trở thành một kho chứa đồ trong nhà. Việc có quá nhiều vật dụng nhỏ trong nhà tắm sẽ khiến phòng tắm trở nên lộn xộn, bí bách, chưa kể nhà tắm nhỏ thì việc nhiều đồ như vậy sẽ chiếm hết không gian phòng tắm. Vì thế mà chúng ta cần phải được cất giữ gọn gàng, ngăn nắp từ những đồ dùng cá nhân rất nhỏ như: bàn chải, xà phòng, dầu gội… chúng ta cần phải tạo một nơi lưu trữ gọn gàng nhất có thể. Đồng thời việc cắt giữ mọi thứ một cách khoa học sẽ giúp thiết kế nội thất phòng tắm đẹp hơn, sang trọng và tinh tế hơn, không làm cản trở các luồng khí tốt đi vào phòng, đồng thời hạn chế được nấm mốc và vi khuẩn.

Chọn sai vật liệu

thiết kế nội thất phòng tắm

Đừng nhìn vào giá thành mà lựa chọn nội thất cho nhà tắm. Bởi nhà tắm, nhà vệ sinh luôn trong tình trạng ẩm ướt nên các vật liệu dành cho khu vực này phải có khả năng chịu nước tốt tốt nếu không sẽ rất nhanh hỏng, và điều này khiến bạn bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ và mất nhiều công sức và thời gian sửa chữa..