Bí quyết thay đổi thiết kế nội thất phòng ngủ theo sở thích

Nếu bạn đang cảm thấy thiết kế nội thất phòng ngủ hiện tại của mình không còn phù hợp với sở thích và đang có ý định thay đổi toàn bộ không gian nội thất sao cho phù hợp với xu hướng thiết kế, thể hiện được vẻ đẹp hiện đại, sang trọng, cũng như phong cách của riêng mình, nhưng lại không có đủ khả năng tự thiết kế nội thất? Vậy thì tất cả những vấn đề bạn đang gặp phải sẽ được thực hiện một cách vô cùng đơn giản. Cùng nội thất Âu Á đi tìm những quy tắc cần phải nắm trong thiết kế và một vài bí quyết thay đổi thiết kế nội thất phòng ngủ theo sở thích của chính mình nhé!

Trước khi đi vào thiết kế chi tiết của căn phòng, bạn cần phải quan tâm đến một yếu tố cực kỳ quan trọng đó chính là: màu sắc trong thiết kế nội thất phòng ngủ. Bởi theo các chuyên gia thiết kế, màu sắc quyết định đến 70% tâm trạng của mỗi người khi nhìn vào nó, đặc biệt là đối với phòng ngủ, nơi mà chúng ta dành đến 1/3 cuộc đời thì màu sắc lại càng quan trọng hơn. Bạn có thể lựa chọn những mảng màu mát mẻ, nhẹ nhàng vừa phù hợp với sở thích, lại vừa đi đúng xu hướng hiện đại, hoặc cũng có thể là những mảng màu nóng thể hiện được sự cá tính theo phong cách của riêng bạn.

Thế nhưng, bạn chỉ nên sử dụng 1-2 tone màu chủ trong phòng ngủ để không bị rối mắt. Theo các nhà thiết kế, thì tông màu sáng có tác dụng tạo cảm giác sáng hơn, rộng hơn so với diện tích thật của nó, giúp cho bạn không có cảm cảm giác ngột ngạt trong một căn phòng chật hẹp, phù hợp với những chung cư nhỏ, nhà ống…

thiết kế nội thất phòng ngủ

Bạn cũng có thể sử dụng kính ốp để tăng hiệu ứng về màu sắc cho phòng ngủ của mình. Tuy nhiên, có một lưu ý rằng nếu bạn thích đồ nội thất nhiều màu sắc thì nên sơn tường bằng những màu trung tính, đơn giản để có thể cân bằng không gian nhất có thể.

Những màu trung tính mang đến sự sang trọng hơn cho không gian phòng ngủ

Các món đồ nội thất phải được thống nhất theo một phong cách chung khẳng định sự sang trọng, hiện đại, thể hiện gu thẩm mỹ chuyên nghiệp của chính chủ nhân.

Đôi khi bạn cũng không cần phải thay đổi hết những món đồ nội thất trong phòng nếu chúng còn phù hợp với ý tưởng mới của bạn, phần nào tránh lãng phí. Lắp đặt một tấm kính trong suốt thay thế cho những bức tường kín như bưng sẽ khá hợp lý với phong thủy học. Chỉ cần bạn bố trí hợp lý bằng cách né phía đầu giường khỏi phần cửa kính sẽ giúp bạn không phải giật mình khi mở mắt ra thấy hình ảnh giống như ai đó đang nhìn mình, thì cửa kính lúc này có tác dụng làm tăng cảm giác không gian cho căn phòng ngủ nhỏ của mình.

bi-quyet-thay-doi-thiet-ke-noi-that-phong-ngu-theo-so-thich

Giường ngủ và kệ tivi trong phòng ngủ cũng nên một sự gắn kết nhất định, mặc dù được thiết kế theo sở thích. Hãy tận dụng những khoảng không phía bên dưới giường để tạo cho mình một ngăn chứa đồ “bí mật”, bởi điều này tưởng chừng như đơn giản, lại có thể giúp bạn tiết kiệm khá nhiều không gian và tiền bạc đấy nhé! Thiết kế nội thất phòng ngủ đặc biệt và quan trọng nhất chính là chiếc giường – đây được xem là đầu mối và là nguồn cảm hứng cho bất kỳ ý tưởng thiết kế nào. Vì thế hãy lựa chọn màu sắc và phong cách thiết kế nội thất sao cho phù hợp với chiếc giường yêu quý của bạn, như vậy việc thay đổi sẽ không mất quá nhiều thời gian.

Cuối cùng, các phụ kiện cần có để có được một “mảnh ghép” hoàn chỉnh và cuối cùng mang đến một căn phòng hoàn hảo. Bạn có thể sử dụng một chiếc gương lớn khiến căn phòng rộng hoặc bộ bàn ghế khiến căn phòng thêm cuốn hút hơn.