Bí quyết thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại và ấm cúng

Thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại và ấm cúng đòi hỏi cả quá trình thiết kế khoa học, có tổ chức bố trí thiết bị hợp lý, có ý tưởng xuyên suốt trong từ chi tiết thiết kế… tất cả những yếu tố đó tạo nên cảm hứng và sự thú vị cho những bữa ăn hàng ngày. Bởi nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng đơn thuần, giúp gia đình quây quần bên bữa cơm một cách thoải mái nhất, mà còn phải thể hiện được vẻ đẹp thẩm mỹ và cá tính riêng của chính gia chủ.

Đó được xem là một trong những nhu cầu bức thiết đối với những gia đình thượng lưu, cho tới những gia đình khá giả bình thường, hay những người nội trợ hiện đại ngày nay… Chính vì thế, mà Nội thất Âu Á luôn hướng đến những mẫu thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại nhưng vẫn đảm bảo sự ấm cúng nhất. Dưới đây là một vài bí quyết thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại mà các chuyên gia thiết kế của Nội thất Âu Á đã đúc kết trong suốt quá trình tìm kiếm và sáng tạo của mình để giúp khách hàng của mình có thể tìm cho mình một phong cách thiết kế ưng ý nhất, phù hợp nhất.

Phong cách tối giản trong lựa chọn đồ nội thất

 thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại

Đa số các mẫu thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại ngày nay đều đi theo phong cách đơn giản từ việc thiết kế cho tới màu sắc, nhưng không có nghĩa là nó kém phần hiện đại.

Thiết kế phòng bếp đòi hỏi phải hiểu rõ về thiết kế và cách bố trí những đồ nội thất một cách khoa học, tạo thành một dây chuyền khép kín quanh xung quanh không gian nhà bếp, mà không gây cảm giác bức bí. Tính toán các vị trí thiết bị cho phù hợp từ chậu rửa, máy lọc nước, lò vi sóng, máy hút mùi, cho tới bếp nấu… để bảo đảm công năng cũng như tính thẩm mỹ cao nhất cho tủ bếp. Bởi một phòng bếp hiện đại phải thể hiện được vẻ đẹp hài hòa và trang nhã mới khiến người sử dụng cảm thấy dễ chịu và thoải mái.

Màu sắc nhẹ nhàng, sang trọng

thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại

Màu sắc vốn được mặc định là “tâm hồn” của cả ngôi nhà.

Màu sắc tác động mạnh mẽ đến thiết kế, cảm nhận của con người… mỗi một gam màu lại có những nét đẹp đặc biệt riêng thể hiện tính cách, thần thái của chủ nhân ngôi nhà. Những màu trung tính như: ghi sáng sang trọng, nâu trầm ấm, trắng tinh khôi và gam màu be nhẹ nhàng… được rất nhiều người ưa chuộng và trở thành những gam màu làm mưa làm gió trên thị trường thiết kế, không chỉ bởi nó dễ dàng kết hợp trong thiết kế mà còn bởi nó khiến cho không gian trở nên sang trọng và hiện đại hơn.

Tránh việc sử dụng những gam màu nóng bởi điều đó vừa không tốt cho phong thủy phòng bếp lại khiến cho không gian này trở nên bí bách chật chội, nóng nực ảnh hưởng xấu đến tâm trạng.

Bố trí ánh sáng

thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại

Yếu tố ánh sáng được xem là “thần thái” của một không gian, ảnh hưởng đến vẻ đẹp tổng thể của cả không gian đó.

Việc bố trí ánh sáng cũng không kém phần quan trọng như việc lựa chọn màu sắc, bởi yếu tố ánh sáng được xem là “thần thái” của một không gian, ảnh hưởng đến vẻ đẹp tổng thể của cả không gian đó. Việc sử dụng quá nhiều hoặc quá ít ánh sáng đều không tốt, ánh sáng nên dàn đều ở tất cả những vị trí để tạo sự cân bằng, ngoài ra, những góc chính, cần điểm nhấn như: bếp nấu, bàn ăn… nên tập trung ánh sáng một cách thông minh nhất để tạo nên cảm hứng cho những món ăn.

Giữ không gian ngăn nắp, gọn gàng

Việc cuối cùng để hoàn thiện không gian thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại, sang trọng và mang tính thẩm mỹ cao chính là luôn phải giữ được sự gọn gàng và ngăn nắp cho không gian nhà bếp một cách tốt nhất. Hãy luôn giữ gìn phòng bếp sạch sẽ, bài trí khoa học để nơi đây trở thành vị trí sum họp tuyệt vời nhất của gia đình mình nhé.