Cách bảo quản để đồ gỗ óc chó luôn như mới

Các sản phẩm nội thất làm từ gỗ tự nhiên nói chung cũng như đồ gỗ óc chó nói riêng, nó luôn mang đến vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho không gian ngôi nhà của bạn. Với nhiều mẫu mã đẹp mắt, kiểu dáng linh hoạt, đồ gỗ tự nhiên từ lâu đã trở thành sự lựa chọn tin cậy cho nhiều gia đình. Tuy nhiên, việc bảo quản, bảo dưỡng đồ nội thất bằng gỗ tương đối phức tạp. Do vậy cách bảo quản đồ gỗ như  thế nào mới hợp lý để chúng luôn được bền lâu, không xuống mã luôn là mối quan tâm của rất nhiều gia chủ. Sau đây chúng tôi xin gợi ý những phương pháp rất đơn giản và hiệu quả để các bạn có thể áp dụng để bảo vệ đồ gỗ óc chó hay gỗ tự nhiên bền đẹp và lâu dài.bàn ghế gỗ óc chó

Bảo vệ đồ gỗ óc chó không bị xước

Đồ gỗ hấp dẫn ngay từ bề mặt bên ngoài bóng loáng và không chút tì vết, do vậy khi đồ bị trầy xước sẽ khiến đồ gỗ mất đi vẻ sang trọng ban đầu. Bạn muốn bảo vệ bề mặt các sản phẩm nội thất gỗ thì nên sử dụng các miếng đệm lót dưới đáy ly, cốc, lọ,hay các đồ vật để trên mặt đồ gỗ… Bạn nhớ không nên đặt trực tiếp các vật dụng cứng như: nhựa, thủy tinh, sứ,… lên đồ gỗ nhà mình.

Trong quá trình sử dụng, những va chạm là chắc chắn không thể tránh khỏi, gây ra các vết trầy xước lớn hay nhỏ cho đồ đạc bằng gỗ. Với những vết xước nhỏ, bạn có thể giấu chúng đi bằng các vật trang trí. Còn đối với những vết xước lớn thì xi đánh giày là một giải pháp cực hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Nhưng nhớ rằng hãy sử dụng loại xi có màu tương đồng nhất với loại gỗ nhà bạn.tủ bếp gỗ óc chó

Bảo vệ đồ gỗ khỏi tác động của ánh nắng mặt trời

Bạn có biết ánh nắng mặt trời với tia cực tím có thể làm thay đổi màu sắc ban đầu của đồ nội thất gỗ? Đặc biệt là ánh sáng quá mạnh còn có thể khiến sản phẩm bị nứt? Do vậy, bạn cần tránh đặt đồ gỗ ở những nơi có ánh sáng trực tiếp. Một giải pháp hữu hiệu dành cho bạn đó là dán một lớp phim mỏng lên trên cửa sổ để ngăn tia cực tím gây hại vào phòng. Ngoài ra thì bạn đừng quên những bộ rèm cửa đầy nghệ thuật, chúng vừa khiến không gian thêm tinh tế, hài hòa vừa có thể bảo vệ đồ nội thất gỗ nhà bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

ban-ghe-go-oc-cho

Làm sao để đồ gỗ không bị ẩm mốc?

Đồ gỗ rất dễ bị ẩm mốc, mà độ ẩm lại có tác động rất lớn đến đồ gỗ nội thất. Do vậy bạn cần bảo quản đồ gỗ đúng cách để khỏi bị ẩm mốc, tránh mất đi vẻ thẩm mỹ bạn đầu của dạng đồ nội thất này. Bạn nên tránh đặt đồ gỗ ở những nơi có nhiệt độ thường xuyên thay đổi, quá nóng hay quá lạnh. Tránh lau đồ gỗ bằng khăn ướt, thay vào đó là dùng khăn khô và mềm để lau vết bẩn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các cơ sở cung cấp sản phẩm đồ gỗ óc chó nhưng để tìm kiếm được đơn vị thi công đồ gỗ óc chó uy tín tại Hà Nội thì không phải là ai cũng dễ dàng tìm được. Để lựa chọn được đơn vị có uy tín, quý khách nên tham khảo ý kiến của người có kiến thức về gỗ óc chó hoặc những người đã và đang sử dụng sản phẩm, để có được cơ sở uy tín chuyên thi công đồ gỗ óc chó tại Hà Nội.