Đặc trưng trong phong cách thiết kế nội thất biệt thự cổ điển

Thiết kế nội thất Biệt thự như thế nào mới có thể biến nó trở thành “gương mặt” đại diện, khẳng định gu thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà. Nếu như những mẫu thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách thất hiện đại mang vẻ đẹp đơn giản, khỏe khoắn và lịch lãm, thì những mẫu thiết kế nội thất phong cách cổ điển lại mang dáng dấp, hình ảnh của những “công nương quý tộc” vừa cao sang, vừa tinh tế, nhạy cảm – phong cách này luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những gia đình quý tộc ưa chuộng vẻ đẹp cổ kính và xa hoa. Thế nhưng để tạo ra một mẫu thiết kế nội thất biệt thự cổ điển ấn tượng đòi hỏi KTS phải là một đội ngũ có chuyên môn, tầm hiểu biết sâu rộng mới có thể tạo nên một thiết kế biệt thự cổ điển chuẩn mực ước lệ và kế thừa được những nét tinh hoa của nhân loại.

Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển dựa trên những đặc trưng của phong trào cổ điển Châu Âu (thế kỉ XVII), nổi bật với những nét kiến trúc đồ sộ, bề thế, nguy nga. Chúng thực sự là một phong cách thiết kế sang trọng và quý phái, mỗi một chi tiết thiết kế đều được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết và giá trị thẩm mỹ tuyệt đối. Biệt thự được thiết kế theo phong cách cổ điển được yêu thích bởi lẽ nó là biểu tượng đỉnh cao cho sự sang trọng, đẳng cấp. Những đặc trưng nổi bật sau đây cũng là điểm đặc biệt để phân biệt phong cách thiết kế nội thất cổ điển Châu Âu với tân cổ điển và hiện đại, để thiết kế nội thất không bị xáo trộn, bão hòa.

Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển sử dụng chất liệu cao cấp

Thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển vốn ưa chuộng chất liệu da, gỗ, đá hoa cương…từ lâu những chất liệu này đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc tạo nên kiến trúc xa hoa này. Chúng được chế tác rất cầu kì để mang lại vẻ đẹp bóng bẩy, thể hiện đẳng cấp của chủ nhân ngôi nhà.

Đặc trưng trong phong cách thiết kế nội thất biệt thự cổ điển

Minh chứng cho thấy trong mỗi căn biệt thự phong cách cổ điển luôn có một bộ Sofa bọc nệm da, sang trọng với tay vòm cũng là vì lẽ đó.

Màu sắc cổ điển luôn sang trọng và quý phái

Để thể hiện vẻ sang trọng, nội thất tân cổ điển rất chuộng tông màu tối như đen, đỏ booc-đô hay xám, màu rêu – màu sắc thể hiện cho hoàng gia, cho vua chúa quý tộc. Còn những gam màu sáng như màu trắng sữa và kem thì vẫn được dùng nhưng không được ưa chuộng.

Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển với họa tiết cầu kỳ chạm khắc tinh xảo

Đặc trưng trong phong cách thiết kế nội thất biệt thự cổ điển

Cùng với màu sắc, chất liệu, hoa văn chính là yếu tố then chốt tạo sự mềm mại, nhẹ nhàng, uyển chuyển cho phong cách thiết kế nội thất cổ điển. Các hình vẽ hoa văn cầu kỳ là đặc trưng riêng chỉ có ở phong cách thiết kế cổ điển, nếu như kiến trúc như: trần nhà, vòm cửa, cột… nổi bật với những hoa văn chạm khắc tinh xảo. Thì hoa văn dùng cho nội thất như: sofa, giường, tủ kệ, rèm… lại mang đến một vẻ đẹp bí ẩn, mềm mại. Dù phục vụ cho mục đích gì thì các chi tiết cũng được chăm chút kĩ lưỡng trong từng đường nét thiết kế, từng chi tiết nội thất.

Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển pha lẫn hiện đại- xu hướng được yêu thích nhất hiện nay

Các mẫu thiết kế nội thất biệt thự cổ điển đẹp ngày nay hướng đến sự pha trộn tinh tế của các gam màu với các vật dụng hiện đại sẽ là một lựa chọn thú vị cho những gia chủ vốn đam mê vẻ đẹp sang trọng, cổ kính, nhưng vẫn muốn được phảng phất một chút cá tính, gần gũi và hài hòa với thiên nhiên. Đây là một kiến trúc tuyệt vời cho một cuộc sống đầy trải nghiệm thú vị.

Biệt thự tân cổ điển ngày nay được thể hiện khá kín đáo với những thiết kế nội thất lạ mắt và độc đáo. Không chỉ chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ, mà đã dần quan tâm nhiều hơn đến công năng sử dụng. Chính vì thế, mà nhiều sản phẩm nội thất, các chi tiết thiết kế cũng có phần đơn giản hơn, nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng và quý phái, giữ nguyên những giá trị thẩm mỹ của phong cách cổ điển.

5 Mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp nhất

Phòng khách: Phòng khách biệt thự thường được bố trí ngay tại khu vực đầu tiên của ngôi nhà. Khi vừa bước chân vào ngôi nhà, nó khiến ta bị choáng ngợp bởi đồ nội thất gỗ, vẻ đẹp thanh thoát của nó khiến ta không thôi ngắm nhìn. Vẫn là những nét thiết kế cổ xưa ấy, cổ điển pha hiện đại chỉ biến tấu một chút theo nhiều phong cách khác nhau để phù hợp với văn hóa người Việt, giúp đem đến một không gian tiếp khách thật ấn tượng và cuốn hút. Mỗi một chi tiết, dù là rất nhỏ như: chậu hoa, đèn bàn, tranh treo tường, ghế tựa…đều được chăm chút cẩn thận, với nhiều màu sắc sẽ nhẹ nhàng ghi dấu ấn cá nhân một cách tinh tế, thể hiện phần nào vẻ đẹp hiện đại vào trong không gian này.

dac-trung-trong-phong-cach-thiet-ke-noi-that-biet-thu-co-dien

Phòng bếp: Vẫn được ưa chuộng với tông màu trầm ấm nhẹ nhàng, bên cạnh đó có các nội thất trang trí như đèn chùm, thảm họa tiết đơn giản… sự lựa chọn tối ưu cho phong cách thiết kế nội thất biệt thự cổ điển.

Phòng ngủ: Không gian phòng ngủ trong cuộc sống hiện đại nhận được rất nhiều sự quan tâm, vì thế mà chỉ ngay sau phòng khách, phòng ngủ đã được gia chủ tự tay thiết kế. Nếu như thiết kế phòng khách, và phòng bếp đòi hỏi nhiều chi tiết cầu kỳ, kỹ thuật cao thì thiết kế và bố trí phòng ngủ lại đòi hỏi sự đơn giản hơn nhưng vẫn sang trọng nhằm phát huy tối đa công năng chính của phòng, chủ yếu sử dụng đa số nội thất gỗ và lấy gam màu nâu trầm chủ đạo. Sự kết hợp hoàn hảo giữa đồ nội thất, tông màu chủ đạo và ánh sáng của đèn mang lại vẻ đẹp lộng lẫy và ấm áp cho không gian phòng ngủ nơi đây.

Đặc trưng trong phong cách thiết kế nội thất biệt thự cổ điển

Phòng tắm: Toát lên không gian nơi đây là những nét mềm mại, quyến rũ hay màu sắc thời thượng và cách bài trí quý phái, phòng tắm mang phong cách cổ điển luôn đem đến một cảm giác tuyệt vời cho người sử dụng. Thiết bị vệ sinh bồn tắm, chậu rửa, bồn vệ sinh… đạt đến tiêu chí sang trọng, tiện nghi phù hợp với không gian thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển.