Đưa thiên nhiên vào thiết kế nội thất phòng bếp chung cư

Ngày nay, thiết kế nội thất phòng bếp chung cư không đơn thuần chỉ là thiết kế cho có. Mà không gian đó còn phải là nơi thể hiện được nét hiện đại, sự tiện nghi, thoải mái khi nấu nướng và là không gian thứ hai khẳng định vẻ đẹp sang trọng cho cả không gian nội thất, gu thẩm mỹ của gia chủ, chỉ sau không gian phòng khách.

Cùng với xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp chung cư hiện đại, thì xu hướng đưa thiên nhiên vào trong thiết kế nhà ở cũng được quan tâm không kém. Thế nhưng, diện tích chính là vấn đề lớn trong thiết kế nội thất phòng bếp chung cư, và vấn đề đưa thiên nhiên vào trong thiết kế kế nội thất phòng bếp lại là cả một vấn đề khó hơn cả. Vậy làm thế nào để đồng thời giải quyết cả hai vấn đề này cùng một lúc. Hãy nghe các chuyên gia thiết kế Nội thất Âu Á đưa ra giải pháp giúp bạn nhé!

Đưa thiên nhiên vào thiết kế nội thất phòng bếp chung cư

M rng không gian nội thất bng ca kính

thiết kế nội thất phòng bếp chung cư

Lấy gam màu trắng làm chủ đạo trong thiết kế cũng đã góp phần cơi nơi không gian vốn chật chội, bức bí trở nên rộng hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể mở rộng không gian bằng cách dùng cửa kính lớn bao xung quanh phòng bếp, đó cũng là cách mang thiên nhiên tới gần hơn với không gian sống của gia đình. Trong lúc nấu nướng, xum họp quây quần bên mâm cơm chúng ta có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh, cuộc sống tấp nập bên ngoài và quan trọng hơn chính là đưa ánh sáng tự nhiên vào không gian phòng bếp thêm sáng và rộng rãi hơn. Một không gian xanh chắc chắn sẽ là ý tưởng đặc biệt mang đến luồng sinh khí mới lạ cho ngôi nhà.

Ni tht thông minh t g t nhiên

Trước tiên, bạn cần nghiên cứu xem không gian phòng bếp nhà mình cần một mẫu tủ bếp như thế nào? Hãy làm sao để phòng bếp trở nên rộng, thoáng hơn. Thay vì một chiếc tủ bếp lớn, chiếm chọn diện tích phòng bếp, bạn có thể lựa chọn một mẫu tủ bếp chữ I, chữ L, chữ U kết hợp bàn đảo để, hay một mẫu tủ bếp âm tường… nhằm tăng thêm diện tích, tạo ra không gian lưu trữ lớn hơn cho căn bếp vốn chật hẹp của gia đình mình.

dua-thien-nhien-vao-thiet-ke-noi-that-phong-bep-chung-cu

Tủ bếp hình chữ L truyền thống nhưng vẫn hiện đại không kém những mẫu tủ khác.

Tạo ra một không gian nội thất gỗ tự nhiên với hệ thống vân gỗ cuốn hút, vẻ đẹp nhẹ nhàng, mộc mạc mà tinh tế của nó dường như bạn không cần phải làm gì cũng đã mang cả thiên nhiên vào không gian sum họp ấm cúng của gia đình mình rồi đó!

Màu sc quyết định không nhỏ đến thiết kế nội thất phòng bếp chung cư

Nhắc đến thiên nhiên, có lẽ ai cũng sẽ cảm nhận được mùi thơm của hoa, sự nhẹ nhàng, mảnh mai của những bãi cỏ, bóng cây xanh mát mẻ giữa cái thời tiết oi bức của mùa hè…Và đó chính là điều mà màu sắc mang đến cho nội thất phòng bếp của gia đình bạn.

thiết kế nội thất phòng bếp chung cư

Màu sắc được coi là “tâm hồn” của cả không gian nội thất. Phòng bếp có sang trọng, tinh tế hay không, có tươi mát hay không chính là dựa vào màu sắc thiết kế.

Do đó, khi lựa chọn màu sắc, hãy lưu ý lựa chọn những màu tươi sáng. Tránh những gam màu nóng như màu đỏ, màu vàng, hay vàng cam…bởi những gam màu này không những không khiến không gian rộng hơn, mà còn khiến mọi thứ trở nên bức bí, khó chịu. Lựa chọn màu sắc một cách thông minh sẽ càng làm làm nổi bật lên vẻ đẹp của đồ nội thất bên trong.

Trang trí nội thất giúp không gian bớt trống trải

Đây chính là công đoạn cuối cùng nhưng cũng vô cùng quan trọng. Nhiều người quan tâm đến trang trang trí phòng bếp khiến không gian phòng bếp trở nên khá trống trải, không mang lại cảm giác ấm cúng, mặc dù phòng bếp chung cư không có nhiều diện tích.

Việc trang trí phòng bếp như thế nào mới có thể tái hiện lại một bầu thiên nhiên bên trong là điều mà các bà nội trợ đều quan tâm. Gia chủ có thể trang trí phòng bếp bằng một chậu cây xanh đặt ở các góc trống hay một vài chậu hoa tươi đặt trên bàn hoặc kệ trang trí… chúng tôi tin rằng mọi người sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ mà chúng mang lại. Ngoài ra, tranh treo tường thể hiện khung cảnh thiên nhiên, cây cỏ hoa lá cũng có thể tạo được chiều sâu cần thiết cho phòng bếp.