Giải pháp thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ cho vợ chồng mới cưới

Không chỉ những đôi vợ chồng mới cưới mà với bất cứ cặp vợ chồng nào cũng mong muốn có được một không gian thiết kế nội thất phòng ngủ hoàn hảo nhất. Điều này được thể hiện rõ trong phong tục cưới hỏi của người Việt Nam, phòng ngủ (hay còn gọi là phòng cưới) chiếm một vị trí rất quan trọng – nơi cô dâu chú rể tận hưởng những giờ phút ngọt ngào bên nhau, nơi họ sẽ cùng nhau vun đắp tình cảm vợ chồng những ngày tháng chung sống sau này. Cũng chính vì điều đó mà không ít gia đình cầu kỳ đến từng chi tiết, thiết kế nội thất sao cho hợp mệnh với cô dâu, chú rể để hai người có cuộc sống hôn nhân thật sự hạnh phúc và tâm đầu ý hợp.

Thế nhưng, vấn đề diện tích lại là một trở ngại khá khó khiến nhiều gia đình băn khoăn. Vậy làm thế nào để thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ cho vợ chồng mới cưới, nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố đẹp – sang trọng – lãng mạn?

Giải pháp thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ

Giải pháp thứ nhất, mặc dù bạn sở hữu một bề mặt diện tích khiêm tốn, thế nhưng bạn vẫn có thể sử dụng những món đồ nội thất đa năng, hiện đại cho phòng ngủ của mình. Bằng việc kết hợp bàn làm việc và bàn trang điểm làm một được xem là ý tưởng không tồi, không gian phòng ngủ sẽ trở nên rộng rãi hơn khi bố trí gương lớn tạo cảm giác ảo về diện tích, sử dụng tủ treo tường điều này giúp căn phòng của bạn trở nên thoáng mát và rộng rãi hơn. Tương tự, giường ngủ đôi và tủ quần áo tích hợp 2 trong 1 thì sao nhỉ?

Giải pháp thứ hai, Sử dụng ánh sáng, đồ nội thất và màu sắc trong thiết kế được xem là phương án thiết kế truyền thống nhất, nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn… Cách bố trí này mang lại cảm giác rộng rãi hơn rất nhiều. Nếu như đồ nội thất thông minh được xem là điểm nhấn cho toàn bộ thiết kế, thì màu sắc và ánh sáng được coi là “linh hồn” của cả không gian, là minh chứng cho tình yêu của các cặp vợ chồng.

Dưới đây sẽ là một số hình ảnh thực tế tham khảo giúp bạn hình dung không gian sống cho riêng mình một cách tốt nhất!

thiết kế nội thất phòng ngủ

Đồ nội thất

Điều quan trọng nhất trong vấn đề thiết kế nội thất phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới chính là phải tập trung mở rộng không gian, tận dụng sự tiện nghi mà những món đồ nội thất thông minh, hiện đại mang đến.

Lưu ý lựa chọn những đồ nội thất có thiết kế tinh giản, kiểu dáng thanh mảnh, duyên dáng… phù hợp hơn với không gian đầm ấm, hạnh phúc của những đôi vợ chồng mới cưới.

thiết kế nội thất phòng ngủ

Màu sắc

Không gian riêng tư của những cặp vợ chồng mới cưới nên sử dụng những gam màu chính thể hiện được sự ấm áp, mang lại hạnh phúc, hâm nóng tình yêu bằng sự ngọt ngào. Điều này không đồng nghĩa với việc tạo không gian “nóng”, bởi điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới tâm trạng của cả hai vợ chồng. Một sai lầm mà nhiều gia đình mắc phải!

Phòng ngủ nhẹ nhàng hơn với gam màu trắng, pha chút ngọt ngào của gam màu be, ánh kim, xanh dương nhẹ nhàng, gam màu hồng dịu dàng với hoa văn trang trí mềm mại trên các bức tường là có thể thay đổi cả tâm trạng của người bước vào. Điểm xuyết trong không gian phòng ngủ có thể là những bức ảnh trong thời gian còn yêu, ảnh cưới của 2 bạn cũng là một sáng tạo để hâm nóng tình cảm sau khi cưới.

thiết kế nội thất đẹp

Chủ đề và phong cách trang trí

Bài trí phòng ngủ theo một phong cách và chủ đề nhất định là một trong những điều cần lưu tâm khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới. Đặc biệt là những không gian phòng ngủ vốn bị hạn về về diện tích. Chủ đề thiết kế rõ ràng, tránh sự “chấp vá” trong ý tưởng thiết kế, gây cảm giác lộn xộn và mất thẩm mỹ… khiến đêm ý nghĩa của hai vợ chồng trở mất đi cảm hứng ban đầu.

thiết kế nội thất phòng ngủ

Ánh sáng

Ánh sáng “linh hồn” của cả không gian nội thất, không chỉ trong việc thiết kế nội thất phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới mà với bất cứ kiểu thiết kế nào. Hãy sáng tạo phòng ngủ theo không gian mở, và tận dụng nguồn sáng tự nhiên một cách triệt để, điều này sẽ mang lại cho phòng ngủ một luồng sinh khí lưu thông tốt nhất.

Quý khách muốn tham khảo thêm các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ cho vợ chồng mới cưới, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Xem thêmhttp://noithataua.com/noi-that/phong-ngu/giuong/