Giới thiệu về tủ bếp laminate

Tủ bếp laminate là loại tủ bếp gỗ công nghiệp làm từ chất liệu laminate. Nó được chế tạo từ gỗ công nghiệp và chất liệu laminate là loại vật liệu bề mặt để dán lên. Vậy chất liệu laminate là gì và nó hơn và kém những vật liệu bề mặt khác ở điểm nào?
tu-bep-laminate
Xin thưa rằng, về độ bền của nó thuộc loại “nồi đồng cối đá” nhất trong tất cả các loại vật liệu bề mặt dùng để chế tạo tủ bếp của gỗ công nghiệp gồm: MFC (Melamine), sơn bệt, veneer, laminate và Acrylic. Nó có thể chịu được nước, trầy xước va đập và đặc biệt là chịu nhiệt cao. Ví dụ như bạn có 1 cái bàn có bề mặt là laminate mà chẳng may để rơi điếu thuốc đang cháy ra bàn thì nó không có dấu vết gì để lại trên mặt bàn của bạn. Thật tuyệt vời phải không nào.

tủ bếp laminate

Về mặt thẩm mỹ, laminate có chất liệu gỗ công nghiếp có màu sắc đa dạng nhất, có rất nhiều loại bề mặt và màu sắc khác nhau, từ bề mặt sần đến các bóng gương, từ màu vân gỗ cho đến đơn màu, giả nỉ, giả nhôm xước…Nó đa dạng đến mức mà số lượng tất cả các bề mặt của các loại gỗ công nghiệp khác như MFC,sơn bệt, Veneer, Acrylic cộng lại cũng chỉ bằng 1 phần nhỏ của gỗ laminate. Riêng về màu vân gỗ (đặc sản của laminate) thì ưu điểm của nó chính là giống y hệt bề mặt của gỗ thật và vân gỗ rất đều nhau (tạo nên sự đồng đều cho nội thất nhà bạn).

Nhược điểm của tủ bếp laminate:

  • giá không phải là giá bình dân.
  • Gỗ laminate tương đối mới với Việt Nam và chưa có quá nhiều đơn thị thi công thực sự tốt loại vật liệu.

Khi quyết định chọn thi công tủ bếp laminate thì các bạn nên là nhà đầu tư thông minh. Và để biết được thế nào là tủ bếp gỗ laminate chất lượng tôi xin được chia sẻ cùng các bạn trong bài tiếp theo