Gỗ óc chó là gì và tại sao nó lại được nhiều người ưa chuộng?

Gỗ óc chó là gì, muốn biết câu trả lời ư, vậy Nội thất Âu Á sẽ mang đến cho bạn câu trả lời, giúp bạn hiểu rõ gỗ óc chó là gì và tại sao nó lại được nhiều người ưa chuộng như hiện nay

Cây gỗ óc chó là gì

– Tên tiếng Việt: Gỗ óc chó (walnut)

– Tên khoa học tiếng Anh: Juglan nigra

– Là loại cây thuộc họ óc chó, nó thuộc nhóm cây gỗ lá rộng, khi cây phát triển chúng cao từ 10 đến 40 mét.

– Tại Việt Nam, cây Óc Chó được trồng nhiều ở các tỉnh tây Bắc như: Lào Cai, Hà Giang, Cao bằng, Lạng Sơn,… Tuy nhiên đây là loại cây mới trồng ở nước ta chưa lâu nên thân gỗ chưa được đẹp và đạt tiêu chuẩn đề ra để tạo ra những bộ sản phẩm nội thất có chất lượng cao. Trên thế giới cây óc chó được trồng phổ biến ở miền Đông nước Mỹ vì vậy, nếu bạn có nhu cầu thi công nội thất gỗ óc chó, một kinh nghiệm nhỏ lựa chọn được những sản phẩm nội thất gỗ óc chó chất lượng tốt nhất là nên chọn những đơn vị thi công có nguồn nguyên liệu nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.

– Cây óc chó là một trong số nhỏ những loại cây lấy gỗ có thể được ươm, trồng tái sinh tự nhiên.

 

cay-go-oc-cho

Sự khác biệt lớn nhất của cây óc chó so với các loại cây gỗ khác là  màu sắc vân gỗ. Màu của dát gỗ thường hơi giống màu kem, màu của tâm gỗ óc chó khá đang dạng  như màu nâu nhạt, lâu đậm hay thậm chí thì còn có màu tím đỏ và có sọc sậm . Vân gỗ óc chó rất mềm mại, tự nhiên. Vân gỗ thường có hình dạng sóng hoặc cuộn xoáy nên nó tạo ra những hình đốm rất đặc biệt, bắt mắt và vô cùng sang trọng.

thiết kế nội thất phòng bếp

Ứng dụng của gỗ óc chó trong thiết kế nội thất gia đình

Ngoài ra, gỗ không chỉ có bề mặt đẹp mắt, mà loại gỗ này còn chịu lực rất tốt. Gỗ có khả năng chống va chạm tốt, ít để lại các vết lõm khi có ngoại lực tác dụng và đặc biệt có khả năng chống nước tương đối tốt .Tâm gỗ có khả năng kháng sâu, là một trong những loại gỗ có độ bền cao ngay cả trong điều kiện ẩm ướt, dễ hư mục. Và một điều cực kì quan trọng đó là nó hoàn toàn thích nghi với môi trường khí hậu tại nước ta.Một môi trường được đánh giá so với các nước khác là khá  “sát thủ” với các loại nội thất gỗ bởi khí hậu có độ ẩm hơn 90%.

Hiện nay gỗ óc chó thường được nhập khẩu từ Mỹ về nước ta. Bởi số lượng gỗ óc chó trồng ở Việt Nam ít và chất lượng của nó so với gỗ nhập khẩu kém nên các sản phẩm nội thất làm từ gỗ óc chó có giá thành tương đối cao, phù hợp với các gia đình óc kinh tế khá giả. Từ những chất liệu gỗ óc chó chất lượng, Nội thất Âu Á với những đội ngũ thợ nhiều năm kinh nghiệm thi công các sản phẩm nội thất gỗ óc chó sẽ đem đến cho gia đình bạn những sản phẩm nội thất ưng ý nhất.

Nếu quý khách có nhu cầu thi công nội thất gỗ óc chó tại Hà Nội, quý khách vui lòng liên hệ với công ty chúng tôi:

Công Ty TNHH Nội thất Âu Á

ĐC: Số 196 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 0462.594.632