Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư nhỏ

Lướt qua các website thiết kế nội thất chung cư, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều khách hàng mong muốn tìm kiếm những kinh nghiệm về lĩnh vực thiết kế nội thất chung cư nhỏ tầm 50-70m2. Các vấn đề thiết kế chủ yếu đề cập đến những yếu tố thiết kế sao cho tận dụng được tối đa không gian diện tích của ngôi nhà, phù hợp với nguyên tắc phong thủy như thế nào hay lựa chọn đồ nội thất ra sao mới toát lên được vẻ đẹp sang trọng, hiện trong tổng thể kiến trúc… Nội thất Âu Á sẽ mang đến các thông tin bổ ích nhất dành cho khách hàng.

Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư nhỏ

thiết kế nội thất chung cư

– Với căn hộ chung cư có diện tích nhỏ thì việc đầu tiên trong quá trình lên ý tưởng và thiết kế nội thất chính là việc lựa chọn màu sắc cho nội thất. Gam màu sáng được coi là màu sắc dành riêng cho những không gian nhỏ, bởi nó giúp không gian nội thất trở nên sáng hơn, dường như rộng rãi hơn. Nhiều người cho rằng, màu sắc sáng sẽ nhanh bị bám bụi bẩn mà quên mất rằng công nghệ phun sơn hiện đại ngày nay đã khắc phục được những nhược điểm này.

– Lựa chọn đồ trang trí nội thất cũng phải chú ý đến một tông màu nhất định, tuân theo quy tắc phối màu trong thiết kế, đồng thời không gian diện tích nhỏ hẹp nên lựa chọn những món đồ nội thất có kích thước vừa phải, thiết kế đơn giản sao cho phù hợp với diện tích căn phòng, tránh những chi tiết rườm rà làm cho căn phòng trở nên chật chội hơn.

– Tùy theo chiều cao của không gian nội thất chung cư mà thiết kế phòng khách có thể lựa chọn trần thạch cao để phòng khách trông đẹp hơn. Ưu tiên trang trí trần thạch cao phòng khách trước sau đó bạn có thể trang trí cho không gian phòng ngủ và phòng bếp nếu cảm thấy cần thiết. Trần thạch cao sẽ không toát lên được vẻ đẹp sang trọng của nó nếu như bạn không kết hợp với đèn trang trí – một trong những bí quyết thiết kế làm nên vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho thiết kế nội thất chung cư hiện đại.

thiết kế nội thất chung cư

– Lựa chọn rèm cửa là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất chung cư, gia chủ có thể lựa chọn rèm cửa một màu tương phản với màu sơn tường, bởi điều này sẽ giúp rèm cửa tạo thành một điểm nhấn, dù tương phản nhưng chúng lại tạo ra được một tông màu thống nhất, kết hoàn hảo đến kỳ lạ. Nên lựa chọn các loại rèm cửa hiện đại ít hoa văn, rèm cửa mềm, rủ xuống sẽ phù hợp với diện tích căn phòng hơn cũng làm cho căn phòng trở nên sang trọng hơn.

Trang trí nội thất phòng ngủ chung cư, gia chủ có thể sử dụng sơn hoặc giấy dán tường để tạo nên sự khác biệt trong thiết kế, đồng thời tạo cảm giác ấm cúng, thoải mái cho căn phòng. Một lưu ý nữa là chúng ta nên chọn giường ngủ trước rồi hãy lựa chọn màu giấy dán tường. Việc thiết kế nội thất phòng ngủ cũng có nhiều điều cấm kỵ vì thế mà trước khi thiết kế bạn nên tìm hiểu phong thủy phòng ngủ trước.

thiết kế nội thất chung cư

– Trang trí phòng bếp cũng cần phải dựa vào nhiều yếu tố, cũng giống như những không gian khác, thiết kế nội thất phòng bếp cần chọn ra được điểm nhấn và tủ bếp chính là điểm nhấn mà bạn cần quan tâm đầu tiên, bởi tủ bếp được xem là nơi “giữ lửa” cho hạnh phúc gia đình. Vì thế tủ bếp khi thiết kế cần ưu tiên công năng sử dụng rồi mới đến tính thẩm mỹ.

Thiết kế nội thất nhà tắm nên thiết kế sao cho tạo ra được cảm giác thông thoáng, đảm bảo các luồng khí xấu trong nhà tắm đi hết ra bên ngoài chứ không quay ngược lại vào ngôi nhà.

– Tiết kiệm tối đa các diện tích trống trong căn hộ kết hợp với việc bài trí các vật dụng một cách gọn gàng, khoa học. Biến “góc chết” trở thành điểm nhấn cho thiết kế nội thất chung cư nhỏ.

– Chẳng có lý do gì thiết kế nội thất chung cư phải thiết kế giống với người khác, hãy tạo ra một không gian nội thất mang màu sắc của chính mình, thể hiện được cá tính và gu thẩm mỹ của bạn. Nếu cảm thấy khó khăn trong việc thiết kế thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các nhiều thiết kế chuyên nghiệp.

Hãy tự tin rằng ngôi nhà là của bạn và do bạn sử dụng, các lưu ý trên sẽ giúp bạn nghĩ ra nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo. Với những mẫu thiết kế chung cư nhỏ thì không cần thiết kế quá nhiều chi tiết cầu kỳ và cũng không nên nghe quá nhiều sự tư vấn, bởi nó sẽ làm sao loãng đi mục đích ban đầu của bạn.