Làm thế nào để có được một mẫu phòng khách đơn giản mà đẹp?

Việc sở hữu một mẫu phòng khách đơn giản mà đẹp, hiện đại và sang trọng thể hiện được cá tính cũng như gu thẩm mỹ của gia chủ là một cái gì đó mà bất cứ một gia đình nào cũng đều muốn sở hữu. Dường như chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của không gian nội thất phòng khách! Bởi nó không chỉ là nơi gặp gỡ, nơi để trò chuyện với bạn bè hoặc đơn giản chỉ là nơi để cả gia đình ngồi lại với nhau vào những ngày cuối tuần… mà còn là nơi thể hiện tất cả những gì mà kiến trúc tổng thể của ngôi nhà muốn nói – “gương mặt đại diện” cho ngôi nhà và cho cả chủ nhân ngôi nhà nữa.

Nếu như trước đây, con người chỉ nghĩ đến việc chỉ nghĩ đến việc có nhà để ở đã là tốt lắm rồi! Thì ngày nay, khi mà chất lượng cuộc sống con người ngày càng được nâng cao, từ đời sống vật chất cho tới đời sống tinh thần, con người không chỉ dừng lại ở việc có một ngôi nhà chỉ để phục vụ nhu cầu cư trú mà còn yêu cầu một không gian sống thực sự thoải mái, thể hiện được gu thẩm mỹ cũng như nhu cầu và sở thích cá nhân… Vậy thì không gian nào trong nhà bạn thể hiện rõ nhất thẩm mỹ của bạn mà mọi người đều có thể chiêm ngưỡng? Đó có phải là không gian phòng khách hay không?

Trước đây, Nội thất Âu Á đã từng giới thiệu đến bạn đọc một số mẫu phòng khách đẹp hiện đại, hãy 10 mẫu phòng khách đẹp 2016… Tuy nhiên vấn đề được đặt ra là: làm thế nào để có được một mẫu phòng khách đơn giản mà đẹp? Cùng theo chân các chuyên gia thiết kế Nội thất Âu Á đi tìm câu trả lời này nhé! ở bài viết này chúng tôi muốn làm rõ một số vấn đề cốt lõi để hướng bạn đến thiết kế một không gian phòng khách đẹp và thực sự mang dấu ấn cá nhân, chứ không chỉ đơn thuần là cái đẹp chung chung.

MẪU PHÒNG KHÁCH ĐƠN GIẢN MÀ ĐẸP

mẫu phòng khách đơn giản mà đẹp

Trước hết, một mẫu phòng khách đẹp phải thể hiện được ý tưởng thiết kế xuyên suốt trong kiến trúc, kết nối được với tổng thể các khu vực còn lại trong nhà. Đồng thời thể hiện được phong cách rõ ràng, cụ thể và thống nhất “trong cái chung vẫn tồn tại cái riêng”. Phong cách sẽ thể hiện được nét tính cách của gia chủ cũng như tạo nên nét vẽ vừa uyển chuyển, vừa sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà. Có rất nhiều phong cách cho bạn lựa chọn, bạn có thể chọn phong cách cổ điển pha hiện đại, đi từ những chi tiết đơn giản đến cầu kỳ… Điều đó không chỉ được thể hiện qua các chi tiết thiết kế, mà còn thể hiện trong sắc màu và ánh sáng, bàn ghế, tủ và đồ trang trí như đồng hồ… xem thêm 9 mẫu phòng khách đẹp theo phong cách phương tây.

mẫu phòng khách đơn giản mà đẹp

Bước tiếp theo để tạo ra một mẫu phòng khách đơn giản mà đẹp đó chính là chọn ra một “điểm nhấn” đắt giá nhất trong không gian phòng khách mà bạn cảm thấy tâm đắc nhất. Điểm nhấn đó chính là “chìa khóa vàng” tạo nên nét ấn tượng riêng biệt cho phòng khách. Đó có thể là chỉ là một bộ bàn ghế, đôi khi chỉ đơn giản là một tấm thảm trải sàn độc đáo… Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thiên nhiên, bạn cũng có thể tạo nên một góc vườn nho nhỏ, hoặc giếng trời… trong phòng khách của mình để có thể tận hưởng trọn vẹn ánh sáng tự nhiên và một bầu không khí trong lành ngay trong chính ngôi nhà của mình. Đó sẽ là một gợi ý hoàn hảo giúp cho những không gian phòng khách nhà phố, chung cư trở nên thoáng đãng hơn, độc đáo và thú vị hơn rất nhiều, sẽ không còn gây cảm giác khó chịu hay chật chội, mà trái lại, càng làm cho ngôi nhà của bạn thêm xanh tươi, mát mẻ, như đem thiên nhiên vào nhà, một nguồn sống tràn đầy, tươi trẻ.

mẫu phòng khách đơn giản mà đẹp

Như vậy, chỉ cần 2 yếu tố rất đơn giản như vậy, bạn đã có thể nhận thấy được sự thay đổi rõ nét của không gian phòng khách nhà mình. Để có được một mẫu phòng khách đơn giản mà đẹp, hiện đại, phong cách theo ý muốn của mình, hãy liên hệ trực tiếp tới đội ngũ chuyên gia thiết kế của Nội thất Âu Á chúng tôi để nhận sự tư vấn. Dù không gian phòng khách của nhà bạn có rộng hay hẹp, chúng tôi vẫn có thể cung cấp cho bạn thiết kế phù hợp với chi phí phải chăng, làm tăng giá trị vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà, tạo ra không gian sinh hoạt chung của gia đình một cách tiện nghi, thoải mái, và mọi người cũng trở nên vui vẻ hơn, hoặc khi có khách đến nhà, trong một không gian phòng khách đẹp, người khách có thể đánh giá được cá tính và sở thích của gia chủ, cũng như giúp chính bạn tự hào hơn về ngôi nhà của mình.