Những điều cần biết khi chọn mua nội thất đồ gỗ óc chó

Gỗ óc chó được nhiều người biết đến là chất liệu gỗ tự nhiên thượng hạng và đồ gỗ óc chó luôn mang lại những cảm giác mới lạ và đẳng cấp cho người dùng. Đây là loại gỗ thường được dùng để thiết kế nội thất trong nhà. Các sản phẩm nội thất thiết kế từ gỗ óc chó được đánh giá rất cao bởi chất lượng tốt và đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng. Với nhu cầu sử dụng nội thất gỗ óc chó như hiện nay thì trên thị trường Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Nếu không phải là người trong nghề thì rất khó có thể phân loại đâu là gỗ óc chó thật, đâu là đồ gỗ óc chó kém chất lượng. Cùng tìm hiều bài viết những điều cần biết khi chọn mua nội thất đồ gỗ óc chó để có được quyết định đúng đắn khi đi mua nội thất gỗ có chó nhé!

noi-that-do-go-oc-cho

1. Phân biệt gỗ óc chó

Tại Việt Nam hiện nay thì gỗ óc chó được chia làm 3 loại

Gỗ óc chó xẻ cây (gỗ Walnut)

Đây là loại gỗ óc chó có chất lượng thấp được khai thác trực tiếp từ các tỉnh vùng núi phía Bắc như Lạng Sơn, Lào Cai, Cai Bằng….Loại giỗ này được người dân tự khai thái sau đó tiến hành xẻ và bán trực tiếp ra thị trường mà không trải qua bất kỳ công đoạn tẩm sấy nào cả nên rất dễ bị cong vênh, mối mọt và không bám sơm. Chính vì thế mà giá thành của loại gỗ này rất rẻ. Ngoài ra các sản phẩm được làm từ loại

Gỗ óc chó loại 2 và 3

Loại gỗ này được sản xuất tại Việt Nam nhưng đã được trải qua quá trình tẩm ướp và sấy. Tuy nhiên vân gỗ óc chó loại 2 và 3 lại không được đều sóng và màu sắc cũng không được tự nhiên. Giá thành của các sản phẩm nội thất đồ gỗ óc chó  loại 2 và loại 3 không được cao do không có tính thẩm mỹ. Do đó nếu người mua không am hiểu và tinh ý thì sẽ có thể mua phải sản phẩm loại này với giá cao.

Gỗ óc chó nhập khẩu

Trong các loại gỗ óc chó có mặt trên thị trường Việt Nam hiện nay thì gỗ óc chó nhập khẩu loại FAS(Chứng chỉ khai thác gỗ tiêu chuẩn quốc tế) là tốt nhất. Loại gỗ này có nguồn gỗ từ Bắc Mỹ, và trước khi mang về Việt Nam thì loại gỗ này được trải qua các công đoạn tẩm, sấy xử lý một các rất nghiêm ngặt và khắt khe nên có chất lượng rất tốt.

2. Cách lựa chọn nội thất gỗ óc chó 

Để có thể lựa chọn được nội thất đồ gỗ óc chó tốt và đạt chuẩn thì cần chú ý tới các điểm sau:

– Màu sắc: Nội thất gỗ óc chó có màu sắc tự nhiên gần gũi giống như màu hạt dẻ hoặc màu nâu socola, đặc biệt đôi khi còn có ánh tím đỏ kết hợp với sọc sậm rất cuốn hút

– Vân gỗ: mềm mại, tự nhiên, thường có hình dạng sóng hoặc cuộn xoáy nên tạo ra những hình đốm rất đặc biệt, đẹp mắt và vô cùng đẳng cấp, sang trọng mà không loại gỗ nào có được.

– Giá cả: Nội thất gỗ óc chó nhập khẩu sẽ có giá trị đắt hơn so với gỗ óc chó được sản xuất trong nước

noi-that-do-go-oc-cho-1

3. Cách kiểm tra nội thất gỗ óc chó

Đối với các loại gỗ óc chó được khai thác tại Việt Nam thì thường không được tẩm sấy một cách kỹ càng. Do đó để tránh tình trạng mua phải nội thất đồ gỗ óc chó dởm thì cần phải kiểm tra:

– Độ ẩm: gỗ loại 2 và loại 3 thường có độ ẩm cao. Do đó có thể kiểm tra độ ẩm của gỗ bằng cách nhỏ lên bề mặt của sản phẩm nội thất đồ gỗ óc chó 1 ít nước, nếu nội thất ngấm nước lâu thì đây là loại gỗ có độ ẩm cao và chưa được sấy khô nên rất dễ bị cong vênh, mối mọt sẽ xâm nhập một cách rất dễ dàng.

– Gỗ mủn: Đối với gỗ loại 2 và loại 3 thì rất dề bị mủn. Do đó khi đi mua nội thất đồ gỗ óc chó thì nên sử dụng móng tay để cậy và kiểm tra có bị mủn hay không

4. Địa chỉ thi công đồ gỗ óc chó uy tín tại Hà Nội

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các cơ sở cung cấp sản phẩm đồ gỗ óc chó nhưng để tìm kiếm được đơn vị thi công nội thất đồ gỗ óc chó uy tín tại Hà Nội thì không phải là ai cũng dễ dàng tìm được. Để lựa chọn được dịch vụ thiết kế nội thất gỗ óc chó có uy tín tại Hà Nội, quý khách nên tham khảo ý kiến của người có kiến thức về gỗ óc chó hoặc những người đã và đang sử dụng sản phẩm nội thất gỗ óc chó.

Hầu hết các cơ sở thiết kế và thi công nội thất gỗ óc chó đẹp và uy tín thường có địa chỉ rõ ràng, nhiều cơ sở còn có xưởng sản xuất các sản phẩm để cho quý khách có thể tự do lựa chọn loại gỗ và mẫu mã của sản phẩm theo ý mình.

Là một cơ sở đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm đồ gỗ nội thất cao cấp và uy tín trên địa bàn Hà Nội, Công ty nội thất Âu Á luôn đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách, đem đến sự hài lòng cho những khách hàng khó tính nhất mỗi khi đến với các cửa hàng của công ty.Công ty chúng tôi luôn cam kết các chương trình bảo hành, tư vấn lắp đặt…một cách chuyên nghiệp nhất tới các quý khách. Nếu bạn có nhu cầu  tìm đến một cơ sở chuyên cung cấp và thi công các sản phẩm được làm từ đồ gỗ óc chó uy tín tại Hà Nội thì nội thất Âu Á chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Để có thêm chi tiết về các sản phẩm làm từ đồ gỗ óc chó và nhận được tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi:

Công ty nội thất Âu Á

Địa chỉ: Liền kề 21,37 Bộ Công An- Đường Tố Hữu,Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.