Những lỗi sai cơ bản trong thiết kế nội thất nhà ở

Thiết kế nội thất nhà ở không khó, thế nhưng để tạo ra một một không gian nội thất đẹp – hiện đại – sang trọng lại không phải điều dễ dàng. Không ít người nhầm tưởng rằng cứ thiết kế theo sở thích, mình thấy hợp lý là được mà quên đi nhiều yếu tố và yêu cầu cơ bản trong thiết kế phải có. Chính những suy nghĩ thiển cận này khiến không ít công trình trở nên tẻ nhạt, thiếu chiều sâu, trong khi nhiều công trình phải tháo gỡ toàn bộ… đồng nghĩa với việc phải mất thời gian, thì còn mất một khoản tiền không nhỏ cho việc thiết kế.

Để giảm thiểu những sai lầm cơ bản này, hãy cùng các chuyên gia thiết kế của Nội thất Âu Á điểm qua những lỗi sai cơ bản trong thiết kế nội thất nhà ở – những lỗi nhiều người mắc phải để hạn chế thấp nhất những rủ ro cho ngôi nhà của chính mình nhé!

LỖI SAI CƠ BẢN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ Ở

Muốn làm đẹp phải chi nhiều tiền: Làm đẹp tất nhiên phải tốn tiền, đó vốn là quy luật, thế nhưng không tốn đến mức như bạn nghĩ đâu nhé. Hãy phân tích và tìm hiểu giá cả một số mặt hàng nội thất trên thị trường trước khi đưa ra quyết định.

Thuê thiết kế nội thất tốn kém và không cần thiết: Thật ra thuê thiết kế không tốn tiền như bạn nghĩ, bởi vì thiết kế phí chỉ chỉ chiếm tầm 3-5% tổng giá trị công trình. Khi có thiết kế tốt, được tính toán kỹ lưỡng sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí xây dựng, tiết kiệm không gian và thời gian.

Những lỗi sai cơ bản trong thiết kế nội thất nhà ở

Bảo thủ ý kiến: Rất nhiều gia chủ không nghe ý kiến của các kiến trúc sư. Họ dựa vào sở thích của mình khăng khăng cho rằng muốn đẹp thì phải thế này, hay phải thế kia không chịu chấp nhận các ý kiến, gợi ý từ những chuyên gia. Hãy nhớ rằng bạn chỉ là người có một chút kiến thức thiết kế cùng lắm vài nhà thôi, còn kiến trúc sư họ sống bằng nghề thiết kế.

Gỗ tốt, gỗ quý hiếm sẽ đem lại vẻ đẹp cho nội thất: Gỗ tốt chỉ giúp đồ nội thất độ bền sử dụng cao hơn, còn nếu như muốn đẹp thì phải tạo được sự hài hòa, nội thất phải phù hợp với không gian và các vật dụng xung quanh.

Kiến thức làm đẹp nội thất thiếu tính cập nhật, bổ sung: Hãy cố gắng tìm kiếm các bài viết hay trên các website thiết kế nội danh tiếng nếu bạn thật sự muốn làm đẹp cho tổ ấm của gia đình mình.

Những lỗi sai cơ bản trong thiết kế nội thất nhà ở

Chạy theo phong trào: Có lẽ đây là lỗi sai cơ bản mà nhiều người mắc phải. Không chỉ có riêng bạn mong muốn ngôi nhà của bạn có được một vẻ đẹp hoàn hảo mà ai cũng phải công nhận. Thế nhưng, việc chạy theo xu hướng quá nhiều sẽ khiến chúng ta phải đầu tư một khoản chi phí không nhỏ!

Sân vườn là phải có cây thế, có non bộ: Chỉ nên như thế nếu ngôi nhà của bạn theo phong cách đậm nét Á đông. Một biệt thự phong cách “Tây” gần như không có chỗ cho non bộ kiểu Á đông. Sự mất cân xứng trong thiết kế sẽ gây ra sự xáo trộn, làm giảm tính thẩm mỹ cho thiết kế nội thất nhà ở.

To xụ – dữ dằn – hầm hố mới là đẹp: nếu không gian thiết kế nội thất ở của gia đình không mấy rộng rãi, thì phong cách thiết kế đơn giản, hiện đại, nhẹ nhàng, chắc khỏe…sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Vấn đề chính yếu là với diện tích như thế thì bài trí như vậy có hợp lý hay không.

Những lỗi sai cơ bản trong thiết kế nội thất nhà ở

Tóm lại:

Thiết kế nội thất nhà ở không nên dùng quá nhiều chi tiết mảng tường ốp lát có màu sắc, hoa văn rối ren làm rối loạn tầm nhìn và mất cân bằng về tâm lý thụ cảm.

Thiết kế nội thất nhà ở đơn giản mà hiện đại, thể hiện vẻ đẹp lịch sự mà tránh xa xỉ, tiện nghi sang trọng nhưng tránh phô trương, đó cũng chính là văn hóa nội thất mà chúng ta tôn trọng.