Những lưu ý khi mua nội thất gỗ óc chó

Nội thất gỗ óc chó là một trong những sản phẩm nội thất không thể thiếu trong những căn nhà có thiết kế kiến trúc sang trọng. Vẻ đẹp tự nhiên, hiện đại, quý phái mà các sản phẩm làm từ gỗ óc chó mang lại đã đưa những sản phẩm nội thất làm từ chất liệu gỗ này trở thành đồ nội thất được ưa chuộng hiện nay ở Việt Nam.
Với sự phát triển của xã hôi, nhu cầu sử dụng các món đồ nội thất gỗ óc chó ngày càng tăng. Bên cạnh những điểm tích cực thì nó còn kéo theo hệ quả đáng quan tâm đó là việc nhiều sản phẩm nội thất gỗ óc chó kém chất lượng và xuất hiện nhiều hàng giả đang tràn lan trên thị trường. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được những sản phẩm nội thất gỗ óc chó đảm bảo chất lượng?

Xem thêm: Một số điều cần lưu ý khi chọn mua nội thất gỗ óc chó

noi-that-do-go-oc-cho-1
Với tâm lí mua hàng giá rẻ, khá nhiều khách hàng đã mua phải nội thất gỗ óc chó giá rẻ nhưng chỉ sau một thời gian sử dụng sản phẩm bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng cong vênh, nứt, khớp nối rời ra. Với những sản phẩm giá có giá rẻ như thế là do được làm từ gỗ óc chó có độ ẩm cao và gỗ mủn.
– Kiểm tra gỗ óc chó có độ ẩm cao hay không bằng cách nhỏ một chút nước lên chúng, nếu hút nước nhanh thì mẫu gỗ chó này có độ ẩm lớn chưa được sấy khô và dễ bị cong vênh.
– Gỗ mủn: Với những gỗ óc chó loại 2, 3, thì do quy trình xử lý tẩm sấy không tốt, gỗ với cốt khá là mềm dễ lấy được bằng móng tay.
– Giá thành của các sản phẩm nội thất gỗ óc chó là một trong những tiêu chí vô cùng quan trong để người dùng có thể phân biệt được sản phẩm. Vì là gỗ óc chó cao cấp, được nhập khẩu từ Bắc Mỹ về ên giá các ản phẩm được làm từ gỗ óc chó thường đắt hơn nhiều lần so với gỗ tự nhiên khác. Cũng chính vì thế với những sản phẩm có giá trị thấp hoặc hay giảm giá lớn để nhiều người mua, bạn cũng nên tự đặt ra cho mình câu hỏi về nguồn gốc, xuất sứ của chất liệu gỗ hay quy trình sử lý đồng thời kiểm tra thật kĩ chất lượng của sản phẩm.

Sản phẩm nội thất gỗ óc chó có đắt không?

bàn ghế gỗ óc chó

Gỗ óc chó trên thị trường hiện nay được chia thành rất nhiều loại với nhiều loại chất lượng khác nhau hoàn toàn. Vì thế dẫn đến sự chênh lệnh về giá cả của từng sản phẩm với từng chất liệu gỗ khác nhau. Nhiều cửa hàng đã lợi dụng điều này để cung cấp gỗ óc chó kém chất lượng dưới các mác gỗ cao cấp với mức giá cạnh tranh dẫn đến sự nhầm lẫn không đáng có cho khách hàng mua phải các sản phẩm nội thất gỗ óc chó kém chất lượng. Chỉ sau khoảng thời gian ngắn, các sản phẩm kém chất lượng nhanh chóng xuống cấp và làm thiệt hai số tiền lớn của khách hàng bỏ ra.
Để không mua phải sản phẩm nội thất gỗ óc chó kém chất lượng, khách hàng nên nhờ người có kinh nghiệm về gỗ óc chó cao cấp này hoặc nên tìm đến những đơn vị thi công nội thất gỗ óc chó tại Hà Nội có uy tín để mua.