Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Đơn giản, tinh tế là những gì mà phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển mang lại – vẻ đẹp toát ra từ sự hài hòa, tinh tế của mỗi một đường nét trên trần, tường và các món đồ nội thất. Thiết kế nội thất tân cổ điển mang tới một cái nhìn gợi cảm, tuy giản đơn giản hơn thiết kế nội thất phong cách cổ điển nhưng lại toát lên sự tinh tế, thanh thoát cho không gian mà nó hiện diện, mang hơi hướng hiện đại nhưng không vì thế mà mất đi vẻ đẹp riêng của mình.

Giống như sự chắt lọc tinh túy từ quá khứ, giao thoa với những nét phóng khoáng của vẻ đẹp hiện đại, thiết kế nội thất tân cổ điển vì thế luôn có được sức sống bền bỉ và được đánh giá cao về giá trị cao nghệ thuật và tính thẩm mỹ. Không cầu kỳ, rườm rà và xa hoa như phong cách cổ điển, thế nhưng phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển lại nhẹ nhàng ghi dấu ấn của mình bằng những mặt phẳng của trần, tường và những đường cong tinh tế trên các món đồ nội thất. Để hiểu hơn về phong cách thiết kế đẳng cấp này hãy xem qua những mẫu thiết kế nội thất tân cổ điển mà các chuyên gia thiết kế Nội thất Âu Á tâm đắc nhất.

PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT TÂN CỔ ĐIỂN

thiết kế nội thất tân cổ điển

Nếu như trước đây thiết kế nội thất tân cổ điển được thiết kế dành riêng cho không gian biệt thự và dành cho tầng lớp quý tộc thể hiện sự xa hoa, lộng lẫy của mình thì ngày nay phong cách này được nhiều người lựa chọn hơn cho thiết kế nội thất nhà ở, nhằm khẳng định địa vị và kinh tế của chủ nhân ngôi nhà. Kiến trúc tân cổ điển mang tới cái nhìn gợi cảm, tuy giản đơn nhưng toát lên sự tinh tế, thanh lịch. Dường như đó là sự chắt lọc tinh túy nhất từ quá khứ, cộng thêm nét hiện đại cá tính, có lẽ vì thế mà phong cách này có được sức sống bền bỉ với những giá trị cao về nghệ thuật và thẩm mỹ.

thiết kế nội thất tân cổ điển

Không cầu kỳ, rườm rà và xa hoa như phong cách cổ điển. Tân cổ điển nhẹ nhàng đi vào tâm hồn của mỗi con người – ghi dấu ấn bằng vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng. Đại diện cho phong cách này và được thể hiện rõ nhất chính là không gian phòng khách, thiết kế tập trung vào các bức tường, đặc trưng là sự ngăn chia không gian bởi các chi tiết phào, chỉ tạo nên các mảng miếng. Đồng thời những mảng miếng này cũng ngăn chia không gian nội thất thành các khu vực riêng, tương ứng với mảng trần và mảng tường xung quanh. Mỗi một chi tiết trên trần nhà, hay trên những bức tường đều có một ý nghĩa riêng.

thiết kế nội thất tân cổ điển

Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển còn là sự tinh tế trong mỗi chi tiết thiết kế tinh giản – vẻ đẹp toát ra từ chính những đường cong tuyệt mỹ. Đó không nhất thiết phải là những đường nét hoa văn cầu kỳ như trong phong cách cổ điển, mà đơn thuần chỉ là những nét lượn đầy gợi cảm trên ghế tựa, đầu giường, bàn trang điểm, đèn chùm…cùng với đó là sự kết hợp với gam màu trắng bạc sang trọng và nhẹ nhàng. Tất cả chúng nâng đỡ nhau, khi đặt cạnh nhau mới thực sự tỏa sáng, đồng điệu và hài hòa đến mê hoặc.

thiết kế nội thất tân cổ điển

Đặc biệt riêng trong phong cách tân cổ điển đó chính là việc sử dụng gam màu trắng – dù gam màu được coi là màu sắc khá đơn điệu và có phần tẻ nhạt, thế nhưng khi thiết kế vào các không gian nội thất tân cổ điển lại thấy sự cuốn hút đến kỳ lạ của nó. Đồng thời, phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển cũng chú ý đến “tỷ lệ vàng” khi ngăn chia các ô, các mảng. Đây vốn được xem là chìa khóa cho vẻ đẹp và nghệ thuật, mang tới cái nhìn hài hòa và mọi người vẫn luôn bị thu hút một cách rất tự nhiên.

thiết kế nội thất tân cổ điển

Không khiến cho người ta bị choáng ngợp như phong cách cổ điển cầu kỳ, phong cách tân cổ điển khiến cho chúng ta bước vào không gian chậm rãi cảm nhận được sự hòa âm của tất cả các chi tiết, dù chỉ là rất nhỏ … Sự sang trọng, thanh tao, với điểm nhấn nhẹ nhàng từ các mặt phẳng, đường cong, cho tới màu sắc vàng nhẹ nhàng hay đơn giản chỉ là sự cân xứng đến kinh ngạc của các mảng miếng… đã trở nên hết sức quyến rũ riêng cho phong cách này.