Phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng son

Phong thủy phòng ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận, thành công trong sự nghiệp mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hôn nhân vợ chồng. Vì vậy việc bố trí nội thất phòng ngủ cần phù hợp với phòng thủy, đặc biệt trong phòng ngủ của những vợ chồng son – chỉ khi hài hòa về phong thủy mới có thể đảm bảo tình cảm giữa vợ chồng gắn kết bền chặt và giữ được những giây phút thăng hoa nhất trong tình yêu. Để có thể đảm bảo phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng son luôn được hài hòa, đồng thời phù hợp với sở thích và cá tính của gia chủ hãy tham khảo những gợi ý sau đây nhé!

Nhà vệ sinh trong phòng ngủ: Gối chăn lạnh lùng

Nhiều nhà gia đình Việt có xu hướng thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ hoặc hướng về phía giường ngủ, do không gian nhà chật hẹp, hay việc thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ tiện lợi cho quá trình sinh hoạt. Nhưng điều này ảnh hưởng rất lớn đến chuyện gối chăn vợ chồng. Bên cạnh đó, việc thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ cũng khiến cho sức khỏe của chúng ta bị giảm sút, đồng thời chúng ta thường xuyên bị rơi vào trạng thái ngủ mơ, gặp ma quỷ… Trạng thái này dù rất nhẹ nhưng cứ liên tục và ngày qua ngày như vậy thì rõ ràng ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của chúng ta.

Nếu giường ngủ kê gần cửa sổ cũng dễ xảy ra chuyện ngoại tình. Bởi theo thuyết phong thủy học, sự xâm nhập và xáo trộn khí từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong xảy ra ở chính nơi riêng tư nhất nên khó có thể đảm bảo đời sống vợ chồng yên ổn. Sự không yên ổn đó dễ khiến họ sinh ra những ham muốn ngoài luồng. Đồng thời việc một không gian phòng ngủ có quá nhiều cửa sổ cũng gây ra sự xáo trộn nhất định và gây ra hiện tượng tụ khí không tốt cho mối quan hệ hôn nhân.

Hướng kê giường sai chỗ: Tổn hại sức khỏe

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học phòng ngủ chiếm gần 1/3 thời gian cuộc đời, do đó nếu thời gian trong phòng ngủ không đảm bảo mức độ yên tĩnh, đảm bảo không gian nghỉ ngơi đúng nghĩa thì sức khỏe sa sút nghiêm trọng.

Nếu kê giường dưới gầm cầu thang, hay giường dưới trần nhà lồi lõm, quạt trần chiếu thẳng xuống giường ngủ… dễ khiến cho chủ nhân gặp chuyện ốm đau. Nguyên nhân là do việc nằm trên chiếc giường như thế, gia chủ thường bị xà đè (Tức gây ra cảm giác nặng nề ở phía trên người ngủ, từ đó dễ phát sinh trạng thái ngột ngạt và khó thở).

Nếu đầu giường không có điểm tựa vững chãi sẽ gây ra cảm giác chênh vênh, không yên, do đó bạn cũng dễ rơi vào ngủ mê như việc kê giường dưới gầm cầu thang hay xà nhà vậy. Kê giường dựa về hướng núi, hoặc vị trí cạnh tường, cạnh tủ… để đảm bảo giới ngủ luôn được tốt nhất.

Cùng với đó, việc đặt giường trong phòng ngủ cũng cực kỳ quan trọng, gương đặt không đúng vị trí dễ gây trạng thái hoang mang, bất an, dễ bị ngủ mê. Gương soi ngang người là xấu nhất, kể cả gương to hay gương nhỏ. Vì thế mà hãy tránh để gương soi thẳng vào giường ngủ nhé!

phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng

Dù là thiết kế nội thất phòng ngủ cổ điển hay thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại thì ánh sáng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của bạn. Ánh sáng tối quá – không có đèn ngủ tạo cảm giác âm u, mê mẩn; trong khi ánh sáng sáng quá thì dễ dẫn đến chuyện khó ngủ, đời sống vợ chồng không êm ấm.

Phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng son luôn hạnh phúc:

Từ những phân tích trên chúng tôi đưa đến bạn những lời khuyên khi thiết kế nội thất phòng ngủ hợp phong thủy:

– Nếu nhà vệ sinh bắt buộc phải để trong phòng ngủ thì nên tránh để cửa nhà vệ sinh hướng thẳng vào giường ngủ. Ngoài ra, việc sử dụng rèm, bình phong, vách ngăn che kín sẽ giúp ngăn chặn không khí xấu từ nhà vệ sinh vào giường ngủ.

– Sử dụng trần thạch cao để che đi những vị trí xà đè, đồng thời biến những vết lồi lõm thành phẳng phiu. Điều này không chỉ giúp phòng ngủ phù hợp với yếu tố phòng ngủ mà còn mang đến vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho không gian phòng ngủ vợ chồng.

– Sử dụng ánh sáng vừa phải, bỏ quạt chiếu thẳng xuống giường ngủ bằng cách để ở những vị trí khác tránh xa giường.

– Trong phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng có thể để gương nhưng không đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ hoặc đầu giường.

– Không để cửa ra vào hướng thẳng vào giường.

– Buổi tối, bạn phải đóng cửa sổ vào, nhất là khi giường kê sát cửa.

phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng

– Trong phòng ngủ vợ chồng nên treo ảnh cưới, hoặc đôi chim uyên ương, hình những đứa trẻ đáng yêu… điều này góp phần khắc vào tiềm thức của vợ chồng, giúp chuyện vợ chồng được tốt hơn.

– Không được để hoa héo trong phòng ngủ, khi thấy hoa héo là phải vứt đi.

Ngoài những thứ mà chúng tôi có thể tư vấn bằng mắt nhìn thấy như trên, bạn cần một chuyên gia thiết kế am hiểu phong thủy đến đo đạc nhà, xem tuổi vợ chồng để tính ra tứ trụ phù hợp nhất cho phòng ngủ vợ chồng, từ đó mới có cách đặt giường ngủ và vị trí giường một cách cụ thể nhất. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn có được ý tưởng thiết kế hoàn hảo, cũng như sắp xếp phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mình luôn hạnh phúc.