Sự khác nhau giữa tủ bếp Acrylic và tủ bếp Laminate

Sự khác nhau giữa tủ bếp Acrylic và tủ bếp Laminate

Hôm nay Nội thất Âu Á sẽ so sánh 2 loại tủ bếp công nghiệp mang phong cách hiện đại này, để giúp quý khách hàng có thể đưa ra những quyết định lựa chọn được chất liệu gỗ để làm tủ bếp gia đình

Xem thêm:

tu-bep-acrylic

Xét về mặt thẩm mỹ
– Về thẩm mỹ thì dường như tủ bếp Acrylic có ưu điểm vượt trội hơn 1 chút so với tủ bếp Laminate. Acrylic là chất liệu gỗ công nghiệp có bề mặt bóng gương, giúp tạo chiều sâu cho không gian, khiến căn bếp nhà bạn trông sáng sủa hơn, rộng rãi hơn. Chất liệu Acrylic có các màu chủ yếu là màu đơn sắc như: trắng, đen, đỏ rượu, nâu…
– Chất liệu Laminate là vật liệu có bề mặt sần, có khả năng chịu được va đập mạnh mà không lo bị trầy xước. Thế mạnh của tủ bếp Laminate là màu vân gỗ, chất liệu này có rất nhiều mã màu Laminate vân gỗ cho bạn lựa chọn như: gỗ sồi, xoan đào, tần bì, gỗ thích, giẻ gai, óc chó…. Và chất liệu này cũng có nhiều mã màu đơn sắc khác. Làm tủ bếp Laminate vân gỗ tạo cảm giác ấm cúm cho căn bếp nhà bạn như những bộ gỗ tự nhiên, hơn nữa màu vân gỗ rất dễ dàng giúp bạn có thể kết hợp với các màu khác trong nhà như sàn, tường, trần…

tủ bếp laminate
 Về sự đa dạng

Xét về sự đa dạng mã màu thì Laminate có nhiều sự lựa chọn hơn Acrylic . Hiện tại trên thị trường  có khoảng  hơn 1000 mã màu laminate, nhưng chỉ có khoảng gần 200 mã màu acrylic.
– Chất liệu Laminate có đa dạng các mã màu từ các màu trơn như đen, trắng, xám.. cho đến những màu vân gỗ tự nhiên như óc chó, xoan đào, hương, xổi… Cho tới các màu vân gỗ hiện đại..
-Chất liệu gỗ Acrylic thì mạnh về các màu đơn sắc với bề mặt bóng gương.

tu-bep-laminate

 Về giá thành tủ bếp

Giá của Acrylic cao hơn so với laminate. Cụ thể là tủ bếp Acrylic chúng tôi đang để giá khoảng trên dưới 7.5tr/mét chiều dài tủ – cốt gỗ MDF lõi xanh chịu ẩm. Giá tủ bếp Laminate khoảng là 5.5tr/mét chiều dài tủ – Cốt gỗ MDF lõi xanh chịu ẩm. Tùy từng kiểu dáng, và phụ kiện mà 2 loại tủ bếp này có giá cụ thể, chi tiết khác nhau
tủ bếp Acrylic An cường
Về độ bền.

Về độ bền thì bề mặt Laminate được đánh giá có độ bền cao hơn chất liệu Acrylic
– Ưu điểm của chất liệu Laminate: là bề mặt dày, có đa dạng các màu từ đơn sắc đến vân gỗ cho bạn lựa chọn. Khả năng chịu trầy xước, va đập tốt, dễ vệ sinh và đặc biệt là không bị bay màu khi tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa mạnh như xăng. (Chúng tôi vẫn thường dùng xăng thơm để làm vệ sinh công nghiệp cho tủ).
– Ưu điểm của bề mặt Acrylic là sáng, bóng gương, rất dễ lau chùi nhưng cũng rất dễ xước (Vì bản chất bề mặt Acrylic gần giống như nhựa mica). Trong khi vệ sinh bề mặt cánh thì bạn nên sử dụng giẻ mềm để lau.

tu-bep-go-cong-nghiep
–  Nếu các bạn yêu thích màu vân gỗ, cần độ bền và giá cả hợp lý hơn thì tủ bếp laminate là sự lựa chọn tốt hơn. Và ngược lại, nếu bạn thích một chiếc tủ bếp có hình thức bắt mắt và nổi bật thì các bạn nên chọn tủ bếp Acrylic.
–  Các bạn cũng có thể kết hợp tủ dưới là Laminate và tủ bếp trên là Acrylic. Vì tủ dưới thường bị tác động của ngoại cảnh nhiều hơn nên chúng ta nên dùng loại vật liệu có tính chịu được va đập cao là Laminate, còn tủ trên thì ít chịu tác động hơn nên dùng Acrylic.
–  Và có một điều quan trọng nhất đó là dù là loại vật liệu làm tủ bếp tốt đến đâu nhưng công nghệ máy móc không đủ tốt thì ưu điểm của vật liệu cũng không phát huy hết được tác dụng của nó. Vì thế, để là nhà đầu tư thông minh các bạn nên tìm hiểu kỹ khả năng của đơn vị thi công tủ bếp.

Đến với thất Âu Á, ngoài việc tư vấn thiết kế nội thất gia đình công ty chúng tôi còn là đơn vị trực tiếp sản xuất và thi công tủ bếp Acrylic tại Hà Nội.  Mọi thắc mắc cần tư vấn về các sản phẩm nội thất, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn:

Công Ty TNHH Nội thất Âu Á

ĐC: Số 196 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 0462.594.632

Nội thất Âu Á với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công tủ bếp uy tín tại Hà Nội. Chúng tôi có hai xưởng sản xuất với trên 30 thợ lành nghề được đào tạo kỹ lưỡng bởi chính những kiến trúc sư nổi tiếng. Với Nội thất Âu Á người kiến trúc sư thiết kế cũng sẽ là người giám sát sản phẩm thiết kế cũng vừa là người thợ chính trong tổ thi công để có thể đảm bảo quá trình thi công tốt nhất cho từng sản phẩm dù là nhỏ nhất