Thiết kế cầu thang nhà ống hiện đại

Thiết kế cầu thang nhà ống ảnh hưởng tới 60% tổng thể kiến trúc của ngôi nhà. Do đặc điểm kiến trúc nhà ống có nhiều tầng, hẹp và sâu chính vì thế mà việc thiết kế cầu thang được coi là “xương sống” của ngôi nhà và quyết định đến cả yếu tố phong thủy nhà ở. Để có được những mẫu cầu thang nhà ống hiện đại – sang trọng – hợp phong thủy và đảm bảo công năng cho nhà dạng nhà ống không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Nếu muốn sở hữu cho mình một mẫu thiết kế cầu thang đẹp, hợp phong thủy lại đảm bảo an toàn cho mọi người khi sử dụng bạn nên tìm hiểu những mẫu cầu thang nhà ống và chú ý một số vấn đề thiết kế sau đây:

Vị trí cầu thang

Khi thiết kế và bố trí cầu thang cho nhà phố mọi người không nên đặt nó ở vị trí trung tâm ngôi nhà, cũng như không nên để hướng cầu thang đi thẳng ra ngoài cửa chính, hay cũng không nên bắt đầu hoặc kết thúc đầu và cuối cầu thang ở trước khu vực nhà vệ sinh. Cần phải tìm hiểu kỹ Cách bố trí cầu thang trong nhà ống hợp phong thủy.

Cầu thang nên xuyên suốt giữa các tầng

Nguyên tắc thiết kế cầu thang nhà ống hiện đại đầu tiên cần phải nhớ chính là sự xuyên suốt. Dù nhà bạn có 2 hay 3 tầng thì cầu thang cũng phải đáp ứng được việc di chuyển giữa các tầng ấy một cách thuận tiện nhất, nó sẽ mang đến sự thuận lợi cho việc đi lại, và đặc biệt là thiết kế phải mang đến sự thoáng đãng, rộng rãi cho toàn bộ không gian trong nhà.

Thiết kế cầu thang theo phương dọc của ngôi nhà

thiết kế cầu thang nhà ống hiện đại

Nếu bạn không muốn ngôi nhà của mình bị xáo trộn và xuất hiện nhiều góc chết thì nên thiết kế cầu thang theo phương dọc của ngôi nhà. Chúng ta đều biết hầu hết các thiết kế nhà ống đều hẹp và sâu, nếu chúng ta bố trí cầu thang nằm ngang, hay trung tâm giữa ngôi nhà sẽ khiến ngôi nhà trở nên chật hẹp hơn rất nhiều, đồng thời phân cách ngôi nhà thành nhiều phần gây mất tính thẩm mỹ, phá vỡ kiến trúc của ngôi nhà. Tốt nhất, hãy bố trí cầu thang gỗ theo chiều dọc ngôi nhà, nhưng với cách thiết kế này khá dễ phạm phải phong thủy là cầu thang hướng trực diện ra cửa chính, cửa sổ lớn. Để hóa giải điều này mọi người có thể sử dụng vách ngăn hoặc hệ thống lan đứng để hạn chế không khí thoát ra bên ngoài.

Đặt lệch cầu thang giữa các tầng

Đối với nhà ống lối thiết kế cầu thang này khá phù hợp và tối ưu. Nó giúp chúng ta giảm bớt chiều cao tầng, làm cầu thang cảm tưởng ngắn lại và chiếc cầu thang sẽ trở nên đẹp và hợp lý, hài hòa hơn rất nhiều. Ngoài ra, việc sử dụng kiến trúc cầu thang lệch tầng sẽ toát lên vẻ đẹp hiện đại, tinh tế và sang trọng hơn cho ngôi nhà của bạn. Đồng thời đánh lừa thị giác, khiến ta cảm tưởng như diện tích nhà rộng rãi hơn.

Khoảng cách cầu thang phù hợp

thiết kế cầu thang nhà ống hiện đại

Cho dù bạn thiết kế cầu thang nhà phố hiện đại hay bất cứ công trình nào cũng cần chú ý đến khoảng cách từ bề mặt sàn nhà hoàn thiện của tầng dưới đến sàn nhà hoàn thiện tầng trên. Khoảng cách cầu thang phải được tính toán kỹ lưỡng, cần phải đo thật chuẩn để tính số lượng bậc thang cho phù hợp với phong thủy và mệnh của gia chủ. Các chuyên gia khuyên rằng khoảng cách của các bậc thang tốt nhất là 19cm.

Tiểu cảnh cầu thang

Các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp khuyên rằng dưới khu vực gầm cầu thang chúng ta nên thiết kế một tiểu cảnh nhỏ, hoặc giữa nhà một giếng trời nhỏ để giúp cân bằng sinh khí trong ngôi nhà. Nó không chỉ có hiệu quả về mặt phong thủy mà còn có tác dụng trang trí, biến không gian nhà ở trở nên tươi mát hơn, giúp không gian ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên hơn, sống động và đẹp hơn nhiều.