Thiết kế nhà ống hợp phong thủy

Vì sao cần thiết kế nhà ống đẹp hợp phong thủy? Đơn giản là bởi, một ngôi nhà đẹp cần phải mang trong mình cả yếu tố phong thủy, từ đó mới đem lại cho chúng ta một mái ấm thực sự. Việc bạn phải sống trong một ngôi nhà nhỏ hẹp không có nghĩa là bạn bỏ qua vấn đề thiết kế nội thất hợp phong thủy – phong thủy hoàn chỉnh mới có thể mang đến cho chúng ta một một tinh thần thoải mái tự tin, công việc làm ăn trôi chảy, các mối quan hệ trở nên bền chặt hơn, các thành viên trong gia đình cũng được phù trợ sức khỏe tốt , học hành minh mẫn….và còn rất nhiều lợi ích khác nữa.

Thế nhưng, hầu hết các gia chủ ngày nay chỉ quan tâm đến vẻ đẹp bên ngoài hơn là yếu tố phong thủy, chỉ đến khi thấy xảy ra nhiều vấn đề nan giải, mới phát hiện ngôi nhà của mình đã phạm vào yếu tố phong thủy thì cũng đã muộn. Để sửa chữa lại sai lầm, những gia chủ đó đã phải tốn không ít tiền bạc để đập phá tháo gỡ, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến kết cấu công trình hoặc nghiêm trọng hơn là phạm phải long mạch của ngôi nhà. Chính vì thế, mà thiết kế kiến trúc nhà ở dạng nhà tầng, nhà phố hay thiết kế nhà ống đẹp đẹp theo phong thủy trước khi xây dựng nhà là điều cần phải quan tâm.

Những lợi ích không ngờ khi thiết kế nhà ống hợp phong thủy

Thiết kế nội thất nhà ống hợp phong thủy trước khi tiến hành thi công sẽ giúp cho việc phân chia phòng ốc, cửa cổng, cho tới hướng nhà, hướng bếp, bàn thờ, và các không gian khác trong phòng ngủ đúng với nguyên lý “Nạp khí vào nhà” và kỹ thuật phong thủy – nó hỗ trợ cho các thành viên sinh sống trong ngôi nhà được khỏe mạnh, tinh thần luôn vui vẻ và thăng tiến hơn trong công việc.

thiết kế nhà ống hợp phong thủy

Thiết kế phòng khách nhà ống sang trọng

Không những thế, khi chuẩn bị thiết kế đảm bảo yếu tố phong thủy trước, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được kích thước chuẩn nhất cho cửa cổng, cửa chính – phụ trong ngôi nhà, cũng như số bậc cầu thang trong thiết kế nhà ống sao cho không phạm vào “cửa tử”, lựa chọn được các con số may mắn sẽ giúp cho gia chủ gặp được nhiều tài lộc trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Những điều cần chú ý khi thiết kế nhà ống hợp phong thủy:

Do sở hữu nét đặc trưng riêng mà nhà ống có kích thước rất đặc biệt đó là nhà có chiều dài, nhưng hẹp về chiều ngang, không gian thường bị kẹp giữa 2 bức tường, gây trở ngại trong việc bố trí phong thủy. Nhất là những căn nhà bị nhà bên cạnh cao hơn, điều này vô tình tạo ra một vùng khí có hiện tượng gió hút, gió lùa mạnh kèm theo bụi và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cho người sinh sống.

thiết kế nhà ống hợp phong thủy

Để giải quyết điểm yếu này, thì thiết kế nhà ống nên bố trí giếng trời trong nhà nhằm cân bằng âm dương và điều hòa không khí, cũng như sử dụng thêm gương soi phản chiếu để giúp không gian thêm rộng và phản hồi lại các xung sát khi lên xuống cầu thang. Hoặc nếu không thì hãy tận dụng cây xanh triệt để.

Đối với những mẫu nhà ống nếu phía trước nhà được thiết kế thêm một sân vườn nhỏ thì vô cùng tuyệt vời, khu vườn này sẽ trở thành một bộ máy thanh lọc không khí tốt nhất làm tăng sinh khí và không gian trong lành tạo cảm giác thư thái, bình yên mỗi khi về nhà.

Điểm cần lưu ý khi thiết kế hệ thống cửa cho nhà ống là không nên xếp thành những hàng cửa thẳng nhau vì thiết kế này dễ tạo ra những luồng khí xuyên phòng đột ngột, dứt khoát, chính vì dòng khí quá mạnh sẽ tạo thành xung sát khí, trong trường hợp cần thiết cần tạo lối đi và dẫn gió theo kiểu uốn lượn, hoặc kết hợp với những tấm bình phong, bức tường chậu cây để tránh tầm nhìn xuyên thấu từ ngoài nhà vào trong nhà.

Vậy làm cách nào để thiết kế nhà ống hợp phong thủy?

thiết kế nhà ống hợp phong thủy

Để có một thiết kế vừa đẹp vừa hiện đại lại phải hợp phong thủy tính theo từng độ tuổi, cũng như bản mệnh của mỗi gia chủ… không phải là điều dễ dàng, nếu như bạn là người không giỏi chuyên môn trong việc thiết kế và tầm hiểu biết về phong thủy học tất nhiên bạn sẽ không làm được.

Website Nội thất Âu Á là một trong những đơn vị thiết kế – thi công nội thất sáng tạo dựa trên những quy luật phong thủy học chuyên nghiệp và uy tín nhất hiện nay. Với một đội ngũ các kiến trúc sư giỏi được đào tạo chuyên sâu từ các trường đại học danh tiếng: RMIT, Đại học kiến trúc TPHCM, ĐH Bách Khoa… có chuyên môn sâu và kinh nghiệm thiết kế nhiều năm ở sẽ giúp bạn hoàn thành ngôi nhà mơ ước của mình và an tâm với sự hưng – vượng của gia đình.