Thiết kế nội thất phòng bếp chung cư nhỏ

Xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp chung cư nhỏ ngày càng được quan tâm. Thường thì các căn hộ chung cư hiện đại hướng đến phong cách thiết kế phòng bếp hiện đại theo kiểu mở, điều này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích, mà còn gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau nhiều hơn. Với những căn bếp phong cách đơn giản hiện đại, thì việc liên thông với không gian phòng khách sẽ là một điểm nhấn hoàn hảo, giúp gia chủ phô bày cá tính và phong cách thiết kế của mình. Tuy nhiên, thiết kế nội thất phòng bếp cho chung cư đòi hỏi chủ nhân phải biết tiết chế các chi tiết, tạo nên sự hài hòa trong thiết kế cũng như có những sáng tạo riêng nhất định, nhằm khai thác hết công năng tiện ích của căn phòng cũng như những chi tiết thiết kế nhỏ nhất.

Không gian phòng bếp thiết kế theo phong cách hiện đại luôn có sự liên hệ chặt chẽ giữa các khu vực trong ngôi nhà, một sự liên kết chặt chẽ giữa phòng ăn với phòng khách. Do đó, mà lĩnh vực thiết kế thiết kế nội thất hiện đại luôn đặt ra nhiều yêu cầu về sự gắn kết hài hòa và công năng sử dụng nhiều hơn là những chi tiết cầu kỳ. Mọi chi tiết trong nhà bếp phải được bố trí gọn gàng và hợp lý, từ màu sắc, đến đường nét… mọi thứ đều phải đồng bộ. Để tạo ra một chủ đề thiết kế xuyên suốt không gian.

Những mẫu tủ bếp đẹp cho phòng bếp chung cư 2016

Thiết kế nội thất phòng bếp chung cư nhỏ

Đừng quên một vài điểm nhấn nhá đặc biệt, mang cá tính của riêng bạn để nơi đây không trở nên mờ nhạt, nhàm chán và lạnh lẽo. Đó có thể là tranh nghệ thuật, hay đơn giản chỉ là một mảng tường độc đáo hay khai thác vẻ đẹp tự thân của các loại vật liệu… Những bình hoa nhỏ xinh sẽ giúp căn bếp sinh động và tươi mát hơn rất nhiều.

Thiết kế nội thất phòng bếp chung cư nhỏ

Để tạo nên sự phân chia tương đối tương xứng giữa bếp và các khu vực khác, các kiến trúc sư thường sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng nhân tạo để tạo ra cảm giác ấm cúng, bởi nếu như phòng khách dùng ánh sáng trắng giúp không gian thêm sang trọng, hiện đại được dùng phổ rộng rãi, trong khi phòng bếp lại phù hợp hơn với ánh sáng vàng ấm áp, nhẹ nhàng, có điểm nhấn quan trọng, chiếu sáng tập trung, đặc biệt là khu vực nấu nướng. Ngoài ra, bếp mở còn có thể phân tách với các không gian khác nhờ thiết kế bàn đảo bếp hay quầy bar đẳng cấp. Bởi thiết kế này chẳng cần bất kỳ một chi tiết nào cầu kỳ, mọi thứ đẹp một cách tự nhiên.

thiết kế phòng bếp chung cư

Bàn đảo bếp xuất phát từ nhu cầu của cuộc sống, bởi khi cuộc sống phát triển thì con người ta đòi hỏi nhiều hơn là một không gian nấu nướng. Từ bàn đảo bếp, người nội trợ có thể đồng thời quan sát các khu vực khác trong căn hộ. Mặt bàn đảo rộng rãi, và thoáng hơn mặt bàn bếp, sẽ giúp cho chủ nhân có thể làm việc linh hoạt hơn trong quá trình nấu nướng, ở mọi hướng khác nhau đồng thời nhiều người có thể cùng thao tác một cách dễ dàng. Thậm chí nó còn có thể làm quầy bar hay bàn ăn nhẹ. Thêm vào ngăn kéo tiện dụng, đảo bếp sẽ trở thành một nơi lưu trữ tuyệt vời mà không phải ai cũng biết cách thực hiện điều đó.

Thiết kế nội thất phòng bếp chung cư nhỏ

Các căn hộ chung cư cao cấp có thiết kế nội thất phòng bếp theo phong cách hiện đại đặc biệt thích hợp với hệ thống tủ bếp gỗ âm tường. Đây là một trong những xu hướng được sự đoán sẽ gây bão trong thời gian sắp tới. Chất liệu gỗ tự nhiên, có vẻ đẹp mộc mạc, đơn giản như chính màu sắc của nó, thế nhưng chính vẻ đẹp đơn giản ấy tạo nên những vẻ đẹp khác mà không một chất liệu nào có được. Các hình khối tối giản trên gỗ đều thể hiện sự mạnh mẽ mang tới vẻ sang trọng, thanh lịch. Nếu lựa chọn chất liệu này, bạn cần đặc biệt quan tâm tới ánh sáng, bao gồm cả ánh sáng tự nhiên và cả ánh sáng nhân tạo để tôn lên vẻ đẹp cho không gian.

Thiết kế nội thất phòng bếp chung cư nhỏ

Ngoài ra, khi thiết kế nội thất phòng bếp mở trong các căn hộ chung cư, bạn cần quan tâm đến việc xử lý mùi khi nấu nướng và phong thủy nhà bếp cũng có một ý nghĩa đặc biệt đối với cuộc sống của các thành viên trong ngôi nhà đó. Bạn nên lắp đặt hệ thống máy hút mùi, ống dẫn khói hiện đại, thường xuyên vệ sinh khu vực nấu ăn và hệ thống tủ bếp phải luôn sạch sẽ. Không còn các bức tường ngăn cách, căn bếp hiện đại không chỉ cần đáp ứng về mặt công năng mà còn cả tính thẩm mỹ, góp phần tạo nên vẻ đẹp chung cho không gian sống.