Thiết kế nội thất phòng khách có cầu thang đẹp

Thiết kế nội thất phòng khách có cầu thang đẹp đã một lần nữa khẳng định sự quan trọng của thiết kế cầu thang trong kiến trúc nhà ở. Nếu trước đây cầu thang trong nhà chỉ là phương tiện để đi lên và đi xuống, thì giờ đây bạn sẽ cảm thấy sự có mặt của cầu thang trong thiết kế phòng khách mang đến vẻ đẹp ấn tượng, thu hút hơn – đột phá mới trong thiết kế nội thất hiện đại.

Dưới đây là những chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng khách có cầu thang, cũng như đưa đến cho quý khách hàng những mẫu thiết kế phòng khách đẹp hiện đại có sự góp mặt của cầu thang… để có thể thấy được vẻ đẹp quyến rũ, sang trọng của không gian phòng khách khi có sự xuất hiện của những mẫu cầu thang hiện đại.

Những mẫu thiết kế phòng khách đẹp có cầu thang

thiết kế nội thất phòng khách có cầu thang

Thiết kế nội thất phòng khách chứa thêm cầu thang đòi hỏi việc bố trí cũng như sắp xếp nội thất trong phòng phải thực sự khéo léo, đạt đến sự tinh tế và sang trọng nhất. Với những mẫu cầu phòng khách nhỏ, gia chủ nên thiết kế cầu thang đặt sát tường để không làm cản trở lối đi lại và làm mất diện tích, đồng thời việc kết hợp hài hòa giữa tủ lưu trữ dưới gầm cầu thang giúp không gian phòng khách trở nên rộng rãi hơn. Thiết kế trang trí nội thất trong phòng có điểm nhấn thu hút thị giác kết hợp với màu kệ tủ gầm cầu thang đã tạo ra được nét nổi bật cho phòng khách.

thiết kế nội thất phòng khách có cầu thang

Đối với phòng khách nhà ống thông thường cầu thang nên đặt ở sát bức tường dọc theo chiều sâu của ngôi nhà. Điều này có thể giúp gia chủ tận dụng tối đa không gian diện tích. Với mẫu thiết kế nội thất phòng khách sử dụng tone gỗ tự nhiên màu tựa như màu cầu thang sẽ tạo nên được nét đẹp hài hòa trong căn phòng. Ngoài ra những chiếc cầu thang được thiết kế hiện đại kết hợp với kính cường lực còn trở thành vật trang trí nội thất hoàn hảo làm tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

thiết kế nội thất phòng khách có cầu thang

Sử dụng cầu thang như một tấm ngăn cách giữa không gian phòng khách với không gian nhà bếp mà vẫn đảm bảo vẻ đẹp sang trọng cho tổng thể kiến trúc nội thất.

thiết kế nội thất phòng khách có cầu thang

Gam màu trắng nhẹ nhàng và trang nhã khi kết hợp với gam màu nâu trầm ấm sẽ tạo nên một “kiệt tác” trong không gian phòng khách hiện đại.

thiết kế nội thất phòng khách có cầu thang

Phảng phất nét đẹp cổ xưa kết hợp với vẻ đẹp hiện đại đã mang đến cho không gian phòng khách nơi đây một vẻ đẹp huyền bí, kiêu sa đến khó tin. 

Ý tưởng hay giúp phòng khách có cầu thang trở nên cuốn hút hơn và trông rộng hơn

Treo đèn chùm

Hãy cố gắng chọn ra vị trí mà mọi người thường ngồi cùng nhau, hoặc lấy bộ bàn ghế sofa làm trung tâm để ấn định chiếc đèn chùm kiểu dáng thanh mảnh, sang trọng, điều này không chỉ nên tạo điểm nhấn bắt mắt cho không gian phòng khách mà còn giúp thiết kế nội thất phòng khách trở nên rộng rãi hơn, cảm giác lung linh hơn và đặc biệt hơn là không gian phòng khách trở nên ấm cúng hơn. Với những căn phòng có ưu thế về chiều cao thì gia chủ có thể treo đèn chùm gần hơn với sàn nhà để rút ngắn khoảng cách tầm nhìn. Và ngược lại, treo đèn chùm gần với trần nhà giúp căn phòng trông cao hơn.

Trang trí một mảng tường 

Có thể dùng tranh treo tường, sơn hoặc giấy dán tường, hay bất kỳ một họa tiết đặc biệt nào để trang trí cho một mảng tường trong phòng khách – lấy mảng tường đó làm trung tâm của không gian phòng khách. Điểm nhấn đặc biệt này sẽ giúp không gian bớt đi cảm giác chật chội thường thấy. Hơn nữa, làm đẹp cho bức tường theo chiều dọc giúp căn phòng trở nên cân đối về mặt trực quan, mang đến một vẻ đẹp hiện đại, thể hiện được gu thẩm mỹ đầy chất nghệ sĩ của chủ nhân ngôi nhà.

Sơn tường màu trắng

Màu trắng được coi là gam màu sang trọng nhất, có khả năng làm nổi bật bất kỳ một không gian nào nó tồn tại, mang lại vẻ đẹp thoáng, tươi mới và rộng rãi hơn cho căn phòng. Vì thế mà việc lựa chọn màu trắng trong thiết kế nội thất phòng khách có cầu thang một sự lựa chọn hoàn hảo cho phần lớn những căn phòng hẹp.

Thêm gương

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như không có ý tưởng thêm gương trang trí cho không gian phòng khách, bởi gương có tác dụng mở rộng phòng khách về mặt thị giác. Với mỗi căn phòng, gương đều có cách bố trí và lắp đặt khác nhau, để tránh ảnh hưởng đến vẻ đẹp, cũng như tránh phạm phải nguyên tắc phong thủy. Bạn có thể treo gương ở một bức tường đối diện với cửa sổ, nhằm khuếch tán ánh sáng giúp không gian thoáng và sáng hơn. Đồng thời tránh việc đặt gương to đối diện với cửa ra vào hoặc cửa sổ quá lớn, điều này sẽ luồng sinh khí tốt bị cản trở khi đi vào nhà.

Trang trí bằng cây xanh

Hãy đảm bảo rằng, màu xanh tươi tốt của thiên nhiên luôn hiện diện trong ngôi nhà của bạn, không riêng gì phòng khách, dù nhà bạn có chật chội đến đâu. Cây xanh trong nhà góp phần trao đổi không khí, điều hòa nhiệt độ trong phòng. Nên chọn cây xanh với hình dáng nhỏ mảnh, thân cây cao, tán cây rộng vừa phải sẽ giúp tạo ảo giác như rộng và cao hơn.

Phòng khách có chứa cầu thang tuy là thiết kế mới là, độc đáo nhưng khi thiết kế phòng khách có chứa cầu thang bạn cần lưu ý những nguyên tắc dưới đây.