Thiết kế nội thất phong cách cổ điển sang trọng

Thiết kế nội thất phong cách cổ điển sang trọng mang phong cách quý tộc, vua chúa; gia đình có địa vị trong xã hội – là sự lựa chọn hàng đầu cho những không gian kiến trúc biệt thự. Dù trào lưu thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại ngày càng được ưa chuộng, hay cho dù phong cách kiến trúc cổ điển của Ấn Độ, Trung Quốc cũng khá phổ biến ở nhiều quốc gia Châu Á trong đó có Việt Nam, bởi sự đồng điệu về văn hóa cũng như sự hòa hợp với thiên nhiên… Thì phong cách kiến trúc cổ điển Châu Âu với phong cách và thần thái rất riêng của mình, vẫn luôn duy trì sự “phong độ” và vị trí số 1 của mình trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất.

Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu được những nguyên tắc thiết kế nội thất cơ bản, chứ đừng nói là thiết kế nội thất cổ điển, có thể bạn nắm được nguyên tắc thiết kế nội thất hiện đại, bởi nó dễ hiểu và dễ ứng dụng, trong khi phong cách cổ điển lại là một “nét vẽ” hoàn toàn khác. Điều này dẫn đến một thực trạng đó là không gian nội thất sau khi hoàn thiện bị pha trộn, xáo trộn từ kiến trúc bên ngoài đến thiết kế thiết kế bên trong. Chính vì thế, mà ở bài viết này Nội thất Âu Á muốn truyền tải đến quý khách hàng những thông điệp thiết kế nội thất cổ điển thông qua các mẫu thiết kế nội thất phong cách cổ điển sang trọng.

Thiết kế nội thất phong cách cổ điển sang trọng

thiết kế nội thất phong cách cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển toát lên vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy. Nổi bật trong thiết kế nội thất là những tông màu nhẹ và trầm. Nội thất khá kiểu cách và tinh tế, tất cả đều tạo nên một không gian nội thất hài hòa, nhã nhặn mà thanh thoát, yên bình mà không hề xô bồ của đời thường. Mọi thứ đều tạo ra sự hài hòa nhất định.

thiết kế nội thất phong cách cổ điển

Các chi tiết trong thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển khá cầu kỳ và tinh xảo. Điều này yêu cầu kiến trúc sư phải hiểu một cách tỷ lệ, đồng thời biết cách phối hợp đường nét trong kiến trúc lại với nhau, tránh sự pha trộn, cắt ghép, hay “thiết kế nửa vời”… điều này làm phá vỡ kiến trúc của ngôi nhà. Đặc biệt, thiết kế phòng theo phong cách cổ điển cần tạo sự khỏe khoắn, hình khối khoa học. Khi nhìn từ xa phải rành mạch, rõ ràng nhưng khi lại gần thì các chi tiết lại vô cùng tinh xảo, không trơ hay khô cứng.

thiết kế nội thất phong cách cổ điển

Phòng ngủ được thiết kế theo phong cách cổ với hai chất liệu cơ bản cho giường ngủ là đệm và gỗ. Sự mềm mại, tinh tế của đệm và sự thanh lịch, đơn giản của gỗ mang đến cho gia chủ một cảm giác thoải mái và tinh thần như được thư giãn sau bộn bề của cuộc sống. Sự quý phái toát ra từ chiếc giường ngủ khẳng định gu thẩm mỹ đầy tinh tế của chủ nhân ngôi nhà.

thiết kế nội thất phong cách cổ điển

Nếu như phòng ngủ đề cao tính riêng tư thì thiết kế nội thất phòng khách lại đề cao sự khoảng đạt, rộng mở. Và điều này cũng khiến cho việc thiết kế phòng khách đơn giản hơn, sự pha trộn giữa vẻ đẹp cá tính, khỏe với với sự mềm mại và tinh tế của những đường nét thiết kế uốn lượn tạo nên vẻ đẹp dịu dàng, bay bổng hơn cho không gian nội thất.

thiết kế nội thất phong cách cổ điển

Với chất liệu nội thất gỗ, không gian phòng bếp như “thiên nhiên hóa”. Vẻ đẹp sang trọng của gỗ với màu kem nhẹ nhàng của những chi tiết thiết kế nội thất tạo cho căn phòng quý phái. Từ lâu, gỗ đã trở thành lựa chọn tối ưu cho các kiến trúc sư, gỗ còn được dùng phổ biến trong các thiết kế nhà từ xưa đến nay, nó mang lại một vẻ đẹp tuy đơn giản dị nhưng cũng vô cùng sang trọng và lịch lãm.

thiết kế nội thất phong cách cổ điển

Nếu thêm một chút cây xanh, một chút sắc của hoa và một chút ánh đèn nữa, sẽ giúp thiết kế nội thất phong cách cổ điển trở nên yên bình và lãng mạn hơn nhiều…