Thiết kế phòng khách chung cư đẹp hiện đại

Thiết kế phòng khách chung cư đẹp hiện đại là kết quả của quá trình sáng tạo dựa trên những nguyên tắc thiết kế nhất định. Tùy vào sự sáng tạo của các chuyên gia thiết kế và những ý tưởng thay đổi của gia chủ, mà mỗi một góc nhỏ phòng khách đều có cách thiết kế riêng, thế nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố phong thủy, chức năng sử dụng thông thường và tính thẩm mỹ trong từng chi tiết thiết kế. Như chúng ta đã thấy các căn hộ chung cư đều na ná nhau về mặt hình thức, chính vì thế mà không gian nội thất chính là cách để bạn có thể tạo ra cá tính riêng, điểm nhấn khác biệt, khẳng định gu thẩm mỹ… Biến thiết kế nội thất phòng khách trở thành “bộ mặt” đầy hãnh diện cho căn nhà của chính mình.

Để tạo ra một không gian sinh hoạt chung không khó ngay cả đối với những ngôi nhà có diện tích rất nhỏ như nhà chung cư, nhà phố hay dạng ống. Tuy nhiên, để có thể thiết kế phòng khách chung cư đẹp hiện đại và sang trọng, phù hợp với xu hướng thiết kế lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Trước tiên, thiết kế phòng khách theo xu hướng mở

Trước đây, dù ngôi nhà sở hữu mặt bằng diện tích dù rộng hay hẹp thì kiến trúc phòng khách vẫn luôn có xu hướng khép kín, gói gọn trong không gian bốn bức tường chắc chắn. Tuy nhiên, kiến trúc hiện đại ngày nay lại hướng tới mở rộng tối đa không gian sống. Nếu phòng khách gia đình bạn có điều kiện hơn về tầm nhìn, không gian tương đối đẹp, thì bạn có thể thiết kế cửa chính lớn bằng chất liệu kính trong suốt, hướng cửa về khu vực có vườn cây giúp ánh sáng len lỏi vào mọi ngóc ngách trong ngôi nhà.

thiết kế phòng khách chung cư

Chủ nhân ngôi nhà nên kết hợp không gian riêng lại với nhau tạo thành phòng sinh hoạt chung cho cả gia đình, nơi nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Như vậy, phòng khách có xu hướng mở rộng tầm nhìn, sẽ giúp không gian đón được nhiều ánh sáng từ thiên nhiên cũng như khí trời trong lành từ sân vườn, ban công, nơi có cây xanh và gió trời thoáng mát. Xu hướng này càng trở nên quan trọng đối với những căn nhà có diện tích hẹp, chủ nhân có thể kết hợp phòng khách, phòng sinh hoạt liên thông với phòng ăn, hoặc tận dụng nơi làm việc với quầy bar.

Nội thất phù hợp với chức năng

thiết kế phòng khách chung cư

Đối với thiết kế phòng khách chung cư hiện đại thì không cần bày biện quá nhiều đồ nội thất trong phòng, chỉ cần một bộ sofa đơn giản, tủ rượu, kệ đặt tivi… đáp ứng được những yêu cầu trong quá trình sử dụng. Bởi nếu có quá nhiều trong một không gian diện tích nhỏ sẽ khiến thiết kế nội thất bị rối, gây cảm giác chật chội, mất tính thẩm mỹ.

Màu sắc tươi sáng

thiết kế phòng khách chung cư

Để mỗi khi ánh sáng thiên nhiên tràn vào không gian phòng sẽ trở nên tươi sáng, rực rỡ, tràn đầy sức sống hơn – chính vì điều đó mà màu sắc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đến thiết kế nội thất phòng khách. Nội thất trong phòng khách thường lựa chọn các gam màu mang tính dương để làm lan tỏa ánh sáng khắp các vị trí trong nhà.

Không dừng lại ở đó, ánh sáng có vai trò như một “chiếc gương soi” phản ánh tính cách của chủ nhân ngôi nhà. Khi ánh sáng được lựa chọn phù hợp sẽ làm nổi bật lên những đường nét khỏe khoắn, tự do, nhiều mảng khối, hay những đường nét rõ ràng, dứt khoát mang tính hình học, cho tới những mảng miếng thiết kế, điểm nhấn ấn tượng… Điều này tạo nên một không gian phòng khách hiện đại, đầy chất nghệ thuật.