Thiết kế phòng khách mở cho căn hộ chung cư mini

Phần lớn các căn hộ chung cư đều lựa chọn thiết kế phòng khách mở, bởi phong cách thiết kế này vừa giúp cho không gian trở nên thoáng đãng hơn, vừa giúp cho các thành viên trong gia đình có thời gian gần gũi với nhau hơn. Việc loại bỏ đi những bức tường kín bưng mang tới sự phóng khoáng, nét trẻ trung và hiện đại hơn rất nhiều – vẻ đẹp đến từ sự đơn giản trong bố cục, đến sự ăn ý trong sự kết hợp nhuần nhuyễn về màu sắc, các đường nét thiết kế tinh tế thể hiện sự ngăn chia nhưng vẫn có sự hài hòa.

Thiết kế phòng khách mở cũng đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe hơn, bởi vẻ đẹp của không gian phòng khách chính là thể hiện vẻ đẹp cho cả ngôi nhà bao gồm cả bố cục kiến trúc ngôi nhà và việc lựa chọn nội thất đồng nhất thể hiện phong cách, cá tính và gu thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà.

Thiết kế phòng khách mở cho căn hộ chung cư mini

thiết kế phòng khách mở cho căn hộ chung cư

Thiết kế phòng khách mở yếu tố ánh sáng tự nhiên đóng vai trò cực kỳ quan trọng, dù thiết kế có đẹp đến đâu nhưng không đủ ánh sáng thì cũng không thể hiện được giá trị gì. Vì thế, ngay trong lúc lên ý tưởng thiết kế bạn đã phải lưu tâm điều này.

Tiếp đó là lựa chọn một bộ ghế sofa và bàn trà thấp, ưu tiên thiết kế đơn giản, thanh thoát tạo nên cái nhìn thoáng đãng hơn, vừa giúp không gian sáng hơn. Chỉ nên lựa chọn những vật dụng cần thiết và bày biện chúng một cách gọn gàng. Nhớ dành riêng một khoảng không rộng rãi dành cho lối đi nữa nhé. Với thiết kế nội thất phòng khách mở, thì việc lựa chọn và bài trí các vật dụng một cách khoa học là vô cùng quan trọng, nó đảm bảo tính thẩm mỹ và sự tiện nghi cho ngôi nhà.

thiết kế phòng khách mở cho căn hộ chung cư

Thiết kế phòng khách chung cư liên thông với phòng bếp tạo ra một không gian vô cùng độc đáo, vô cùng thú vị, nếu như bạn không thích cảm giác đó, thì có thể tạo nên những vách ngăn tương đối để phân chia không gian, tạo một phần riêng tư hơn. Nếu thiết kế theo phong cách này thì khu vực phòng khách nên dùng ánh sáng trắng, đèn trần, đèn bóng nhỏ ánh sáng vàng ấm áp sẽ tạo ra điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Ngoài ra, có thể sử dụng một chiếc kệ thấp hay phần lưng sofa… giúp ngăn chia tương đối giữa hai khu vực trong nhà.

thiết kế phòng khách mở cho căn hộ chung cư

Bên cạnh sự ngăn chia tương đối này, bạn vẫn cần chú ý đảm bảo nét hài hòa, sự gắn kết giữa phòng khách và phòng bếp. Đây là điều kiện kiên quyết tạo nên một chỉnh thể thống nhất trong kiến trúc chung cư. Từ thiết kế phòng khách mở, bạn có thể quan sát được tất cả các khu vực khác, vì thế, đừng để chúng quá khác biệt mà hãy tạo nên một sợi dây liên kết chắc chắn. Màu sắc tương đồng, cùng tông nhưng khác sắc độ, hoặc theo một phong cách riêng, đường nét thiết kế, các vật dụng cùng chất liệu, phong cách hài hòa… sự lặp lại một cách khéo léo và thông minh này sẽ tạo nên dòng chảy liền mạch trong không gian nội thất.

thiết kế phòng khách mở cho căn hộ chung cư

Thiết kế phòng khách đẹp hiện đại hướng đến sự đơn giản, lúc này những bức tường sẽ bị loại bỏ và bạn sẽ có ít không gian để trưng bày các bức tranh, kệ tường trang trí…nhưng điều đó không làm cho thiết kế chung cư nhà bạn bị nhàm chán. Nếu muốn tạo ra điểm nhấn cho căn phòng, hãy tạo ra một nét độc đáo và ấn tượng từ trong chính các vật dụng, phụ kiện đơn giản mà bạn đang có. Sofa họa tiết kết hợp với rèm cửa mềm mại, duyên dáng, tinh tế, gối ôm, thảm trải rực rỡ, đèn bàn, ghế tựa có hình dáng độc đáo hay sử dụng màu sắc bắt mắt cho các mảng miếng trong phòng khách cũng như phòng ăn và bếp. Ngoài ra, sự lôi cuốn còn có thể xuất phát từ chính vẻ đẹp tự thân của đồ nội thất gỗ tự nhiên sẽ giúp không gian trở nên ấm cúng và mộc mạc hơn, đưa cuộc sống vốn bề bộn hàng ngày trở về với thiên nhiên.

thiết kế phòng khách mở cho căn hộ chung cư

Sở hữu một phòng khách có thiết kế mở, mỗi căn hộ chung cư đều trở nên rộng rãi, tiện nghi. Tạo nên vẻ đẹp cho một phòng khách như thế, mỗi chủ nhân đều phải chú ý đến từng chi tiết bởi thiết kế mở hiện đại luôn đòi hỏi sự gắn kết hài hòa, sự tương xứng. Đừng quên yếu tố phong thủy nhé!