Thiết kế phòng khách quan trọng tới mức nào?

Thiết kế phòng khách giống như một “nét vẽ cuối cùng” tạo nên sự hoàn chỉnh cho bức tranh kiến trúc. Đây được xem là một trong những công việc cực kỳ quan trọng trong thiết kế nội thất nhà ở, vì phòng khách không chỉ là không gian tiếp đón khách quý lại nhà, nơi tụ họp của các thành viên trong gia đình, mà còn là nơi thể hiện “gương mặt” của chủ nhân ngôi nhà, nơi gia chủ khẳng định cá tính và tiếng nói của mình. Chính vì thế mà ngay từ khâu lên ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách bạn đã phải quan tâm đến việc thiết kế phòng khách sao cho đáp ứng được yêu cầu về tính khoa học, đồng thời phòng khách phải tạo được cảm giác gần gũi, thân thiện và ấm cúng, và đặc biệt là tạo ra sự liền mạch trong suốt quá trình thiết kế.

Dù bạn muốn thiết kế nội thất phòng khách của mình theo phong cách thiết kế truyền thống hay hiện đại; cổ điển hay phong cách retro, sang trọng hay đơn giản thì cũng cần phải chú ý đến từng chi tiết thiết kế, sắp xếp, sự pha trộn màu sắc, đến cách lựa chọn đồ nội thất nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ tuyệt đối để tạo nên một không gian hợp lý cho không gian phòng khách của gia đình mình.

THIẾT KẾ PHÒNG KHÁCH

Thiết kế phòng khách phong cách hiện đại

Đây được xem là một trong 3 phong cách thiết kế được ưa chuộng nhất trong một vài năm trở lại đây. Bởi những ưu điểm mà loại phong cách này đem lại lấy lòng được cả những vị khách khó tính nhất. Mang đến cho người sử dụng một không gian thoáng đãng, sự sạch sẽ, gọn gàng, đồng thời tạo ra ra sự khỏe khoắn, trẻ trung và bố trí cân xứng chính là những ưu điểm của loại hình phong cách hiện đại này. Một ưu điểm khác nữa không thể bỏ qua đó chính là sự đơn giản và hình dáng tự nhiên trong phong cách hiện đại, không cầu kỳ, rườm ra chi tiết như những phong cách trước đó, thế nhưng điều đó không có nghĩa là nhàm chán, đơn điệu.

Thiết kế phòng khách quan trọng tới mức nào?

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách trẻ trung

Phong cách trẻ trung là sự đan xen, kết hợp tổng hòa của nhiều loại phong cách khác nhau, được trải qua nhiều thời kỳ. Mỗi một thời kỳ lại có một cách nhìn tổng quan về phong cách này, đó có thể là sự trang trí phòng khách bằng hoa văn hay màu sắc riêng biệt, đưa cái tôi vào không gian nội thất, hay thiết kế được dựa trên sự kết hợp tổng hòa của hai đến ba loại kiểu dáng đồng nhất, điều này được thể hiện qua việc sử dụng màu sắc, kết cấu hay tiêu chuẩn kiến trúc.

Thiết kế phòng khách quan trọng tới mức nào?

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách lãng mạn

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất lãng mạn đó là sự nhẹ nhàng, hòa lẫn một chút duyên dáng, vì vậy mà gam màu thiết kế thường khá nhẹ nhàng, dùng nhiều chất liệu vải mềm, đồng thời tận dụng tối đa ưu thế về ánh sáng tự nhiên… tất cả đã tạo nên sự tinh tế cho thiết kế phòng khách phong cách lãng mạn.

Thiết kế phòng khách quan trọng tới mức nào?

Những lưu ý khi thiết kế phòng khách

– Cách bố trí căn phòng: Trong phong thủy học, phòng khách được chọn làm nơi tụ khí trung tâm của cả ngôi nhà, chính vì điều đó mà để đảm bảo phòng khách không phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy, thì phòng khách phải là một căn phòng vuông vức và không xuất hiện góc nhọn, không được để hành lang đi xuyên qua căn phòng. Nếu trong trường hợp bất khả kháng, căn phòng có hình dáng méo mó hay nghiêng góc, thì khi thiết kế nội thất phòng khách bạn hãy khéo léo đặt một chậu cây vào nơi có góc nhọn để khí sẽ không bị ứ đọng vào một điểm, hoặc có thể sử dụng gương để hạn chế hung khí.

– Ánh sáng: đây được xem là “linh hồn” của không gian phòng ngủ, một phần không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn. So với các căn phòng khác trong nhà, thiết kế phòng khách đòi hỏi yếu tố này phải thực sự hoàn hảo, nó đóng vai trò trung tâm do đó không thể để phòng này thiếu đi ánh sáng tự nhiên. Khi thiết kế nội thất phòng khách, cần phải thực khéo léo sao cho cửa chính và cửa sổ thu được lượng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa. Việc thiết kế nội thất không gian mở kết hợp vách ngăn phòng được xem là giải pháp đơn giản nhất trong thiết kế, bởi nó vừa giúp hấp thụ tối đa ánh sáng tự nhiên đồng thời giúp các thành viên gia đình có thể thư giãn cùng nhau.

– Thiết kế trần nhà: Trước đây nhiều người chỉ trang trí trần của phòng khách bằng các hoạt tiết hoa văn nổi truyền thống giúp cho trần nhà khá đẹp. Tuy nhiên xét về mặt phong thủy thì phong cách thiết kế này không tốt do việc thiết kế trần như vậy sẽ khiến cho không gian phòng có cảm giác bị đè nén, từ đó kìm hãm vận khí.

Màu sắc phòng khách: Màu sắc mang ý nghĩa chủ đạo trong thiết kế nội thất phòng khách. Màu sắc có vai trò điều hòa tâm trạng của con người. Khi lựa chọn màu sơn tường cần chú ý sàn nhà nên có màu đậm nhất rồi đến màu tường và cuối cùng là màu trần nhà nhằm đem lại ý nghĩa “trời nhẹ đất nặng”. Thêm nữa lựa chọn trần nhà màu sáng sẽ giúp tạo cảm giác không gian rộng rãi và thoáng đãng cho người ngồi trong phòng.