Tủ bếp gỗ sồi Nga hay gỗ sồi Mỹ tốt hơn

Tủ bếp gỗ sồi Nga hay gỗ sồi Mỹ tốt hơn

Gỗ sồi không được trồng ở Việt Nam mà chất liệu gỗ này hiện được nhập khẩu từ các nước phương tây như  Mỹ, Nga và các nước Châu Âu với chất lượng gỗ đảm bảo, gỗ được xẻ sấy theo quy trình công nghệ hiện đại, khi nhập khẩu về nước ta đã được kiểm duyệt chặt chẽ về chất lượng. Trên thị trường hiện nay có 2 loại là gỗ sồi nga và sồi mỹ. Đây là 2 loại gỗ tự nhiên phổ biến nhất được sử dụng làm đồ nội thất trong gia đình nói chung hay làm tủ bếp nói riêng. Vậy tủ bếp gỗ sồi Nga hay tủ bếp gỗ sồi Mỹ tốt hơn? Nội thất Âu Á xin đưa ra một vài thông tin để các bạn có thể nắm rõ hơn về 2 loại chất liệu gỗ này.

Theo đặc điểm địa lý thì người ta chia gỗ sồi ra làm hai loại chính là gỗ sồi Nga và gỗ sồi Mỹ. Trong các sản phẩm tủ bếp gỗ tự nhiên thì tủ bếp gỗ sồi khá phổ biến và được ưa chuộng, bởi loại vật liệu này có nhiều ưu điểm nổi trội hơn các sản phẩm gỗ khác.

  1. Đặc tính chung của gỗ sồi

Gỗ sồi được trồng chủ yếu ở các nước vùng Ôn đới và phổ biến nhất là ở Nga và Mỹ, hai khu vực này có điều kiện khí hậu rất thuận lợi để cây sồi có thể phát triển tốt nhất.

– Gỗ sồi có độ cứng cao, chịu lực tốt

– Gỗ có độ co ngót cao nên thường dễ biến dạng khi khô, chính vì thế khi chọn mua những mẫu tủ bếp gỗ sồi phải đảm bảo rằng gỗ trước khi đem vào thi công sản xuất đã được tẩm sấy cẩn thận để tránh bị co ngót, cong vênh trong quá trình sử dụng

– Tâm gỗ có khả năng kháng sâu, nên hầu hết các sản phẩm nội thất được làm từ gỗ sồi đều có độ bền cao

– Độ bám vít tốt nên dễ thi công lắp đặt.

tu-bep-go-soi-my

Mẫu tủ bếp gỗ sồi  nga

  1. Về chất liệu, kiểu dáng và màu sắc

Gỗ sồi nga có đặc tính nhẹ, có khả năng uốn cong dễ dàng bởi hơi nước nên có thể gia công một cách đơn giản những gỗ sồi mỹ có đặc tính lại rất cứng và chắc chắn, có giá trị cao về mặt kinh tế.

Đường vân của cả 2 loại gỗ này đều rất đẹp, đặc biệt là tâm của gỗ sồi mỹ có khả năng chống mọt rất cao, kết cấu gỗ khá chặt chẽ nên so với gỗ sồi nga, loại gỗ này được đánh giá cao trong những nguyên liệu làm tủ bếp.

Gỗ sồi nga dày vân hơn với thớ gỗ nhỏ hơn sồi mỹ. Tâm gỗ sồi nga và gỗ sồi mỹ có màu sắc đa dạng nên có thể lựa chon màu gỗ để tủ bếp từ đậm đến nhạt, cùng với đó là khả năng bắt sơn nhanh, bởi vậy khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn màu sắc của tủ bếp theo ý muốn để phù hợp với không gian nội thất trong gia đình.tủ bếp gỗ sồi

Mẫu tủ bếp gỗ sồi nga đẹp

Gỗ sồi nga khi chưa được phun sơn có màu sáng hơn gỗ sồi mỹ. Bởi vậy, sau khi phun sơn lớp PU thì tủ bếp gỗ sồi mỹ sẽ có màu nâu vàng sẫm còn tủ bếp gỗ sồi nga sẽ có màu vàng nhạt.

Gỗ sồi nga và sồi mỹ đều là loại chất liệu gỗ tự nhiên nên có thể tạo được mẫu mã và phong cách thiết kế khác nhau cho bộ tủ bếp.Tủ bếp gỗ sồi mỹ hay tủ bếp gỗ sồi nga đều có thể thiết kế được theo nhiều phong cách và kiểu dáng khác nhau. Tùy từng nhu cầu và diện tích không gian phòng bếp mà có thể thiết kế theo những mẫu thiết kế khác nhau như: chữ I, L, U, G,…sao cho phù hợp với từng không gian bếp và ý muốn gia chủ.

  1. Về độ bền của tủ bếp sồi nga và sồi mỹ 

Do đặc tính vật lý của 2 loại gỗ này khác nhau nhưng tuổi thọ của 2 mẫu tủ bếp này cũng khác nhau nhiều. Gỗ sồi nga thường xốp hơn gỗ sồi mỹ về mặt cơ lý nhưng lại có thể chịu được lực nén khá tốt, dễ dàng bắt ốc vít và đinh thông thường.

tu-bep-go-soi-nga

Tủ bếp gỗ sồi Mỹ bền đẹp dài lâu, thiết kế sang trọng

Tủ bếp gỗ sồi mỹ có độ bền ổn định, vì gỗ sồi mỹ thuộc nhóm gỗ cứng nên có khả năng chịu lực tác động từ bên ngoài tốt,  những dát gỗ ngay cả khi chưa qua tẩm sấy cũng có khả năng chống mọt tấn công trong thời gian rất dài nên độ bền của tủ bếp gỗ sồi mỹ được đánh giá cao hơn. Gỗ sồi Nga có trọng lượng nhỏ và thuộc loại gỗ mềm.

Cùng một tấm gỗ có kích thước như nhau thì chất liệu gỗ sồi mỹ vẫn nặng hơn gỗ sồi nga nên tủ bếp gỗ sồi mỹ chắc chắn hơn tủ bếp gỗ sồi nga. Tuy nhiên, tuổi thọ của gỗ sồi nga so với các tủ bếp gỗ tự nhiên khác cũng tương đối tốt.

  1. Giá tủ bếp gỗ sồi nga và sồi mỹ

Tủ bếp từ gỗ sồi nga hay tủ bếp gỗ sồi mỹ đều là sự lựa chọn vừa tiết kiệm vừa đem lại giá trị sử dụng lâu dài cho người sử dụng. Trên thị trường hiện nay,giá tủ bếp gỗ sồi nga có giá thành thấp hơn tủ bếp gỗ sồi mỹ. Nội thất Âu Á chuyên thiết kế và thi công các loại tủ bếp chất liệu gỗ sồi Nga, gỗ sồi Mỹ theo nhu cầu của khách hàng với mức giá vô cùng phải chăng.

Quý khách cần thêm thông tin về sản phẩm tủ bếp gỗ sồi nga  xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Công Ty TNHH Nội thất Âu Á

ĐC: Số 196 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội   

ĐT: 0462.594.632