Tư vấn thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Bạn đang cần được tư vấn thiết kế nội thất chung cư của gia đình bạn, nhưng lại không biết đâu mới thực sự là lời khuyên chân thành và phù hợp với sở thích, cũng như phong cách của bạn. Vì thế mà bạn ngày càng trở nên lo lắng khi nhận được quá nhiều lời khuyên, có lẽ việc ôm một mớ những gợi ý sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản.

Vậy thì tại sao bạn không tự mình lên ý tưởng thiết kế nội thất nội thất chung cư cho chính mình, bởi chỉ khi bạn đam mê nó thì mới có thể yêu nó và sống trọn với nó. Nếu như việc lên ý tưởng vẫn còn nhiều hạn chế và bất cập thì cũng chẳng có gì phải bận tâm, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia thiết kế Nội thất Âu Á và họ sẽ bạn có được một mẫu kế khoa học, hợp lý, mang tới cho phòng khách gia đình bạn một phong cách hiện đại, đơn giản mà tiện nghi cho không gian sống.

Thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại phù hợp với lối sống của con người hiện đại ngày nay, đặc biệt là trong thiết kế nội thất nhà ở, nội thất chung cư, ta càng thấy rõ được phong cách thiết kế hiện đại này. Nhất là với các căn hộ chung cư sở hữu phần mặt bằng rộng rãi thì phong cách thiết kế hiện đại lại càng dễ dàng mang đến sự thoải mái, tiện nghi, mang đến những giá trị thiết thực nhất.

Tư vấn thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Thiết kế nội thất chung cư hiện đại thường không chú trọng đến những chi tiết cầu kỳ, rườm rà. Mà thay vào đó là các chi tiết thiết kế đơn giản, các mảng khối lớn được bố trí đối xứng, hài hòa với nhau. Đồ nội thất cũng không sử dụng quá nhiều, hầu hết là những vật dụng thiết yếu, được sắp xếp một cách khoa học, gọn gàng, dù không gian có rộng đến đâu thì cũng chỉ nên sử dụng vừa phải, chọn ra điểm nhấn đắt giá nhất làm trung tâm. Kính, kim loại, đá và gỗ là những vật liệu thường thấy… có thể dễ dàng kết hợp với các phụ kiện làm từ chất liệu vải mềm giúp không gian bớt lạnh lẽo hơn.

Tư vấn thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Về màu sắc, thiết kế nội thất chung cư theo phong cách hiện đại nên sử dụng những màu sắc nhẹ nhàng, đơn giản, toát lên được những góc cạnh trong ngôi nhà. Những màu sáng trung tính sẽ là một gợi ý tuyệt vời giúp bạn có được một không gian nội thất như ý, giao thoa giữa gam màu trung tính với một ít mảng màu đậm làm điểm nhấn sẽ giúp không gian nội thất trở nên sang trọng và ấn tượng hơn. Những điểm nhấn về màu sắc như thế này luôn dễ dàng tác động đến cảm xúc của những người sống trong đó. Đó có thể là sự vui vẻ, rực rỡ của bức tường màu cam, hay là sự ngọt ngào của chiếc sofa mang sắc hồng đào, sắc trắng tinh khôi của rèm cửa, hay tấm thảm trải sàn màu xanh tươi mát… Ngoài ra, những chủ nhân yêu thích phong cách cá tính còn có thể đưa thêm vào không gian các họa tiết ấn tượng nhằm mang tới nét độc đáo đến cho không gian sống của chính mình.

Tư vấn thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Đối với hệ thống chiếu sáng trong các thiết kế nội thất chung cư hiện đại nên sử dụng: đèn trần, đèn âm trần, đèn đất và đèn hắt…để giúp không gian thêm sáng và sang trọng hơn, đồng thời tạo ra điểm nhấn ấn tượng ấn tượng cho những vị trí đặc biệt trong nhà. Các loại đèn hắt giúp tôn lên vẻ đẹp cho đồ trang trí, còn đèn đất lại có thiết kế linh hoạt, có thể giúp bạn di chuyển tùy theo mục đích sử dụng và không gian… Một số căn hộ cũng lựa chọn đèn chùm nhưng chủ yếu là kiểu dáng đơn giản, không quá cầu kỳ, xa hoa. Đặc biệt, hệ thống chiếu sáng còn có thể trở thành dấu hiệu ngăn chia các khu vực trong nhà.

Không cần một sự ngăn chia rõ ràng mà chỉ cần một sự phân chia đơn giản để giúp không gian chung cư trở nên sáng và rộng rãi hơn. Có lẽ điều này ai cũng biết, thế nhưng không phải ai cũng ưng ý với ý tưởng thiết kế của mình sau khi hoàn thiện công trình. Bởi không gian nội thất không có sự gắn kết chặt chẽ giữa các không gian trong nhà, khiến ngôi nhà không có được điểm nhấn đặc biệt – vấn đề mà nhiều căn hộ chung cư mắc phải.

Tư vấn thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Bạn nên nhớ rằng thiết kế nội thất chung cư theo phong cách hiện đại, đòi hỏi khai thác vẻ đẹp từ chính cách bài trí, sắp xếp, càng đòi hỏi chủ nhân phải tạo được sự hài hòa, cân xứng. Từ phòng khách đến bếp, phòng ăn, cho tới phòng ngủ… mỗi không gian đều cần đảm bảo bố cục nội thất chặt chẽ, có sự chuyển tiếp, giao thoa với nhau, dẫn dắt khéo léo từ màu sắc, đến chất liệu, đường nét thiết kế để tạo ra một dòng chảy xuyên suốt nhằm tôn lên vẻ đẹp sang trọng, vừa làm tăng giá trị cho ngôi nhà. Chỉ khi tổng thể kiến trúc có được sự hài hòa thì căn hộ chung cư mới đạt đến tính thẩm mỹ tuyệt đối.

Thiết kế nội thất chung cư hiện đại đòi hỏi vai trò của mỗi chi tiết cũng như cách sắp xếp, trang trí đều mang một ý nghĩa và giá trị thiết thực, có tầm quan trọng nhất định, đòi hỏi chủ nhân phải tạo được sự hài hòa, gắn kết. Đừng quên mở rộng các khung cửa sổ để đưa thiên nhiên đến gần hơn với không gian sống của mình nhé!