Tuân thủ nguyên tắc phong thủy phòng khách để “rước” thần tài vào nhà

“Tại sao phải tuân thủ nguyên tắc phong thủy phòng khách?” là một trong những câu hỏi của hầu hết khách hàng khi được nội thất Âu Á tư vấn thiết kế phòng khách. Bởi một lý do rất đơn giản, không gian phòng khách chính là nơi hội tụ nhiều vượng khí nhất của ngôi nhà, là  trung tâm sinh hoạt quan trọng của cả gia đình. Chính vì vậy, mà phong thủy phòng khách cần phải được đặc biệt chú ý hơn bất cứ một không gian nào nếu gia chủ luôn muốn gặp nhiều may mắn, phát tài và phát lộc.

Cùng nội thất Âu Á tìm hiểu và nắm rõ những nguyên tắc phong thủy phòng khách để “rước” thần tài vào nhà ngay hôm nay nhé!

Các chuyên gia Phong thủy cho rằng, bất kỳ thiết kế kiến trúc nhà ra sao, hay dù là căn hộ chung cư thì phòng khách cũng cần phải nằm ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, hướng về những phương vị tốt như: Sinh khí, Diên niên, Thiên y và Phục vị. Vượng khí đi vào phòng khách một cách tốt nhất khi được đặt gần cửa chính.

tuan-thu-nguyen-tac-phong-thuy-phong-khach-de-ruoc-than-tai-vao-nha

Phòng khách phải nằm ở vị trí trung tâm của ngôi nhà.

Hình dáng phòng khách quyết định đến cảm giác, phòng khách có sáng sủa, rộng rãi, hay gò bó. Đối với những căn nhà quá chật, hình dáng phòng khách không được như mong muốn, như hình chữ L hay hình thù kỳ dị khó sắp xếp nội thất.

Thì gia chủ nên đặt gương phản chiếu lớn, thậm chí đặt gương trong suốt từ sàn tới trần để có thể che lấp nơi gấp khúc hoặc những góc méo của không gian, tạo nên sự đối xứng nhất định, làm cho căn phòng trở nên cân đối hơn, đồng thời tăng ánh sáng và làm cho sinh khí điều hòa, lưu chuyển thuận lợi.

phong thủy phòng khách

Một phòng khách vuông vắn là lựa chọn lý tưởng của gia chủ.

Bên cạnh đó việc bố trí và sắp xếp nội thất cho phù hợp với phong thủy phòng khách cũng làm tăng vận khí tốt, tăng chỉ số hạnh phúc và tiền tài đến cho gia chủ. Vì thế mỗi một  chi tiết thiết kế, dù rất nhỏ cũng cần phải được chú ý.

Cần bố trí bàn ghế ra sao để cả chủ và khách đều quay mặt ra cửa, nhưng không được đối diện thẳng cửa ra vào. Nên bố trí ghế ngồi của khách ở vị trí “chỉ đạo”, tức là nằm trên đường chéo vuông góc với cửa ra vào, còn chủ nhà nên ngồi bên cạnh trong vị trí “an toàn”, để có tầm nhìn bao quát nhất.

phong thủy phòng khách

Quan niệm phong thủy phòng khách cho rằng, đối với những phòng khách có mặt bằng rộng cách tốt nhất chính là sắp xếp ghế ngồi theo hình bát quái (thành 8 cạnh) để có thể tạo ra những khoảng cách đều nhau. Điều này sẽ làm cho cả gia chủ và khách cảm thấy gần gũi và bình đẳng, dễ nói chuyện. Cách sắp xếp này vừa tạo vẻ lịch sự, vừa tạo không khí thân mật chan hòa.

Trần nhà theo phong thủy phòng khách cũng cần phải chú ý, sao cho có được độ cao phù hợp nhất! Nếu như trong phòng khách có quá nhiều góc nhọn thì cần phải che giấu, vì chính những góc nhọn này sẽ tạo “sát khí” trong phòng. Còn nếu như trong phòng khách có xà ngang thì cần tránh đặt bàn ghế ở phía bên dưới xà ngang.

Cây xanh trong phòng khách cũng là một trong những nhân tố quan trọng mà gia chủ cần để ý. Quan niệm phong thủy phòng khách cho rằng, không gian phòng khách cần có nhiều cây xanh như: cây phát tài, trúc phú quý,… Đây được xem là những loại cây tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, lại đem tới dưỡng khí rất tốt cho phòng khách. Tuy nhiên, gia chủ không nên dùng cây giả, hoa giả đặt ở phòng khách, bởi nó có thể sẽ tạo cảm giác khô héo, thiếu sức sống.

phong thủy phòng khách

Cây xanh tạo dưỡng khí rất tốt cho phòng khách.

Không gian phòng khách chính là “bộ mặt” của gia đình, vì vậy gia chủ nên giữ cho không gian này luôn gọn và sạch nhất. Từ xưa đến nay, dù phong cách thiết kế nội thất có thay đổi thì việc bố trí phòng khách theo phong thủy vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Trong thực tế, chỉ cần bước vào phòng khách ta đã có thể cảm thấy tinh thần phấn chấn và sảng khoái, thế nhưng không ít không gian nhà gây cảm giác nặng nề, gò bó. Nguyên nhân chính là do vị trí của phòng khách cũng như cách bố trí nội thất phòng khách của gia chủ không chú trọng vấn đề phong thủy phòng khách.