4 Điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng khách chung cư

Phong thủy phòng khách chung cư dựa trên nền tảng của một nguồn năng lượng tương tự với phong thủy tốt trong một ngôi nhà. Chính vì lẽ đó, mà không gian phòng khách chung cư được xem là nơi hội tụ, giao thoa của nhiều luồng khí nhất, đồng nghĩa với đó là việc bố trí và sắp xếp nội thất phòng khách hợp phong thủy sẽ giúp tăng vận khí tốt, may mắn, sự bình an và tiền tài đến cho gia chủ.

Chính vì vậy khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư, chúng ta cần phải nắm chắc 4 điều kiêng kỵ cơ bản nhất trong phong thủy phòng khách chung cư mà bạn cần phải biết để không phạm phải bất cứ điều gì khi thiết kế nội thất theo sở thích của mình.

4 Điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng khách chung cư

1. Vị trí phòng khách

Phòng khách phải được đặt tại khu vực gần cửa chính nhất, bởi đây là nơi mọi người luôn phải đặt chân đầu tiên mỗi khi bước vào nhà. Việc để khách đi qua các phòng khác trong nhà hoặc hành lang rồi mới bước đến phòng khách là điều tối kỵ nên tránh. Bởi như vậy nguồn năng lượng sống trong nhà dễ bị cản trở và tiêu hao, đồng thời làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự riêng tư của các thành viên trong gia đình. Nếu là nhà ống, nhà phố chật hẹp… thì nên bố trí phòng khách ngay tại tầng 1, cửa ra vào tránh đặt đối diện với những cửa phòng khác trong nhà.

phong thủy phòng khách chung cư

Phong thủy phòng khách chung cư nên quay về hướng Tây để chiêu tài.

 Bởi theo các nhà phong thủy: hướng Tây thuộc Kim (Kim là vàng) vàng đem lại sự may mắn, thịnh vượng “Kim khắc Mộc vi tài”, vì thế đem Mộc về hướng Tây sẽ đem lại nhiều tài lộc.

2. Phòng khách cần thông thoáng và nhiều ánh sáng

Trong phong thủy phòng khách chung cư, điểm quan trọng nhất đối với thiết kế phòng khách chính là luôn có đủ yếu tố ánh sáng để có thể tạo nên 3 trường khí tốt nhất và môi trường sinh lý, tâm lý gia chủ luôn được ổn định. Như vậy những người trong nhà mới có sức khỏe dồi dào, đinh tài lưỡng vượng.

4-dieu-kieng-ky-trong-phong-thuy-phong-khach-chung-cu

Thiết kế phòng khách quan tâm nhiều nhất chính là luôn có đủ yếu tố ánh sáng

Nhà ở nói chung, hay chung cư nói riêng đều không nên đặt quá nhiều chậu cây cảnh ở khu vực ban công để tránh che đi ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. Đừng quên chọn màu sơn tươi sáng cho không gian phòng khách, tránh những gam màu ảm đạm khiến tâm trạng luôn ủ rũ.

3. Xác định vị trí vượng tài trong phòng khách

phong thủy phòng khách chung cư

Phòng khách quyết định đến vượng tài cho gia chủ.

Vị trí quyết định vượng tài trong nhà ở hay chung cư thường nằm ở phòng khách. Điều kiện cơ bản của phòng khách là sự sạch sẽ, yên tĩnh và ổn định. Thông thường, vị trí vượng tài nhất trong phòng khách thường sẽ nằm ở góc chéo từ cửa chính bước vào là có thể nhìn thấy. Do đó, bạn không nên treo gương soi ở vị trí này, vì gương có tác dụng phản xạ, dễ gây cản trở tài vận vào nhà, khiến chính bỏ phải bỏ lỡ quá nhiều cơ hội kiếm tiền vụt mất.

4. Không nên có góc trống

Một điểm nữa chúng ta cần phải lưu ý trong phong thủy phòng khách chung cư đó là không nên để những góc trống tồn tại trong không gian, thay vì để thừa những góc trống bạn có thể điểm một vài đồ nội thất nhỏ trang trí, vừa giúp cho phòng khách trở nên sinh động hơn lại vừa giữ được tài lộc cho gia đình.

Một chậu cây cảnh lớn để tăng sinh khí, đồng thời lấp đầy chỗ trống dư thừa lãng phí, hoặc một chiếc ghế dài mềm, một bức điêu khắc, một chậu cây dương xỉ cao to, một chiếc bàn góc, tủ góc…làm toát lên vẻ đẹp hiện đại và vô cùng sang trọng cho không gian phòng khách.