“Bí quyết” tạo nên phong cách thiết kế nội thất cổ điển sang trọng

Phong cách thiết kế ni tht c đin sang trọng và quý phái càng làm tôn lên vẻ đẹp quyền quý cho kiến trúc nhà ở – vừa đem lại cảm giác ấm áp, cảm giác thoải mái, vừa giúp gia chủ khẳng định hơn nữa vị thế và tiềm lực kinh tế của mình. Chính vì thế, mà phong cách thiết kế nội thất cổ điển ngày càng trở thành xu hướng thiết kế của nhiều gia đình có điều kiện.

Thế nhưng không phải ai cũng hiểu được nguyên tắc thiết kế nội thất cổ điển, dù là những nhà thiết kế nội thất lâu năm. Cũng vì không hiểu mà nhiều không gian kiến trúc cổ điển ngày nay có “thiết kế nửa vời”, pha trộn không theo nguyên tắc, điều này dẫn đến sự xáo trộn, lộn xộn từ kiến trúc bên ngoài đến thiết kế thiết kế bên trong. Chính vì thế, mà ở bài viết này Nội thất Âu Á muốn chia sẻ đến quý khách hàng những bí quyết tạo nên phong cách thiết kế nội thất cổ điển sang trọng, được tổng hợp kinh nghiệm từ hàng trăm dự án thiết kế và thi công nội thất cổ điển.

Chn tông màu m áp

Bạn không nên dùng màu sắc để tạo điểm nhấn, mà hãy biến nó trở thành màu nền, tạo nên một tổng thể kiến trúc, một không gian ấm cúng. Những màu sắc luôn được sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất cổ điển không có màu nào khác ngoài gam màu trung tính như: nâu sẫm, nâu, màu be, màu vàng…

Lưu ý, với phong cách thiết kế theo kiểu truyền thống như vậy, bạn luôn phải tạo ra được sự hài hòa tuyệt đối về màu sắc để không gian luôn thoáng đãng và đạt được đến sự thống nhất về kiến trúc.

Đường trang trí và đường g

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển khác hoàn với phong cách thiết kế nội thất hiện đại, nếu như thiết kế hiện đại thể hiện sự cá tính, những chi tiết thiết kế khỏe khoắn, mạnh mẽ thì thì phong cách thiết kế cổ điển lại mang một nét đẹp nhẹ nhàng, mềm mại, quyến rũ đến tinh tế.

Yếu tố tạo nên phong cách này chính là nhờ những tất cả chi tiết trang trí, đồ nội thất tinh xảo, tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ nhất. Chính điều này đã tạo nên sự trang nghiêm, vẻ đẹp lịch lãm, quý phái và cân xứng tuyệt đối cho ngôi nhà.

phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Nếu bạn mới mua nhà và đang có ý định trang trí nội thất theo phong cách cổ điển thì nên chú ý đến yếu tố này.

Đi xng và cân bng

Bản chất của phong cách thiết kế nội thất cổ điển không chỉ quan tâm đến công năng mà còn đề cao giá trí thẩm mỹ. Nên bạn cần phải sử dụng các giác quan nhạy bén của mình để sắp xếp đồ nội thất cho không gian này sao cho thật khoa học, mang lại cảm giác ấm áp, thoải mái ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Đồng thời, làm nổi bật được sự hòa hợp cân xứng giữa nội thất trong phòng với trục không gian – luôn luôn phải tạo ra sự đối xứng.

Tông màu g m

Lựa chọn tông màu gỗ tối như: gỗ sồi, gỗ sụ, gỗ óc chó… là sự lựa chọn tối ưu cho phong cách thiết kế nội thất này và thật khó để tạo ra được sự ấn tượng nếu thay bằng tre, gỗ màu sáng, chứ đừng nói là thay thế bằng các chất liệu hiện đại. Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải bao phủ toàn bộ không gian bằng gỗ tự nhiên, chỉ cần tạo điểm nhấn vừa đủ cho phong cách nội thất cổ điển, để không tốn quá nhiều chi phí. Bởi hiện nay, giá thành của gỗ tự nhiên ngày càng tăng cao nên việc tạo ra một không gian nội thất cao cấp như vậy là điều không hề dễ dàng.

phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Dù biết rằng vẻ đẹp thuần túy, đơn giản của chất liệu gỗ tự nhiên vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất, thế nhưng vẫn khiến không ít người phải giật mình trước vẻ lộng lẫy, xa hoa của nó trong phong cách thiết kế nội thất cổ điển.

Ni tht tao nhã

Đối với phong cách thiết kế nội thất cổ điển, một lần nữa chúng tôi phải nhấn mạnh đến việc tận dụng những đường nét sắc sảo, những đường cong và góc cạnh mềm mại. Bởi nếu như thiết kế nội thất cổ điển không thể hiện được vẻ đẹp này sẽ khiến ta nhầm tưởng là phong cách thiết kế hiện đại.

phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Bên cạnh đó, bạn có thể tự do kết hợp các đồ nội thất để tạo nên sự mới mẻ, thể hiện được gu thẩm mỹ của riêng mình, thế nhưng vẫn phải trong tầm kiểm soát để không vượt quá giới hạn cho phép như: việc dùng đồ pha lê trên thiết bị chiếu sáng, hay bức tranh tường dùng khung mạ vàng và đồ kim loại dùng màu đồng…