Cách bố trí cầu thang trong nhà ống hợp phong thủy

Cách bố trí cầu thang trong nhà ống hợp phong thủy – đa phần nhà ở trong đô thị đều thiết kế theo dạng hình ống, vì thế mà kiểu nhà này thường bị hạn chế về mặt môi trường sống bởi không gian quá hẹp và sâu. Trường khí trong nhà ống vì thế mà có nhiều bất lợi và cần khắc phục từ kiến trúc bên ngoài đến cấu trúc bên trong và đặc biệt là thiết kế cầu thang. Bởi cầu thang được ví như “xương sống” của cả ngôi nhà, nghĩa là một khi “xương sống” không vững chắc sẽ khiến cho cả kiến trúc ngôi nhà bị yếu dần và sụp đổ. Đặc biệt, là trong thiết kế nhà ống nếu như việc thiết kế và bố trí cầu thang trong nhà ống không đạt yêu cầu phong thủy sẽ là một thiệt hại vô cùng lớn, điều này vô tình ngăn chặn nguồn năng lượng sống của ngôi nhà, đồng thời làm đảo lộn tất cả mọi thứ, cả kiến trúc bị rút cạn bởi năng lượng của cầu thang không tốt…

Cách bố trí cầu thang trong nhà ống hợp phong thủy

cách bố trí cầu thang trong nhà ống hợp phong thủy

– Đặc trưng của nhà ống chính là không gian mỗi nhà (trừ nhà ở góc đường) thường bị kẹt giữa hai bức tường nhà, nhất là khi bị gặp nhà bên cạnh xây cao hơn, khi kiến trúc nhà ống bị rơi vào thế phòng ngự sẽ hình thành một loại trường khí mà phong thủy học gọi là “vùng sơn xuyên”. Vùng này tạo nên hiện tượng gió hút – gió lùa mạnh trong gió kèm theo bụi bẩn, tạo vùng xoáy không tốt làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe các thành viên trong ngôi nhà. Vì vậy, để tránh tình trạng này, chúng ta nên thiết kế giếng trời hoặc sân vườn, tiểu cảnh nhỏ trong nhà để cân bằng âm dương. Ngoài tác dụng cân bằng âm dương, thì sự xuất hiện của giếng trời còn có tác dụng điều hòa không khí trong nhà, tăng thêm ánh sáng tự nhiên cho các không gian bên trong ngôi nhà, có chức năng thanh lọc không khí cho căn nhà.

cách bố trí cầu thang trong nhà ống hợp phong thủy

– Trong phong thủy nhà ống, cầu thang được ví như “xương sống” của ngôi nhà – nơi các luồng khí hoạt động mạnh và liên tục đưa dòng khí lan tỏa khắp các không gian trong nhà. Vì vậy, bố trí cầu thang trong nhà ống cần hết sức lưu ý, tránh đặt cầu thang ở giữa nhà, bởi kiểu thiết kế này sẽ làm cho nguồn năng lượng trong trung tâm ngôi nhà bị rút cạn bởi năng lượng cầu thang. Còn đối với thiết kế nội thất phòng khách nhà ống, cần tránh đặt cầu thang giữa nhà hoặc thẳng hàng với cửa ra vào, bởi kiểu thiết kế này sẽ tạo ra một luồng năng lượng bất ổn trong chính căn nhà của bạn.

cách bố trí cầu thang trong nhà ống hợp phong thủy

– Việc hai nhà mở cửa đối diện nhau (đối môn) cũng được coi là một dạng gây ra hút gió cho kiểu kiến trúc nhà ống. Nếu không thể đảo cửa để phù hợp với phong thủy thì bạn nên sử dụng một bình phong (bằng gỗ, tủ kệ hay thậm chí là chậu cây nhỏ) để che chắn nguồn năng lượng thoát ra khỏi ngôi nhà. Nên xem xét việc gắn mảng kính lớn hay gương bát quái lên đầu cửa, lên tường ngoài nhà như một số người vẫn làm, bởi điều này khi không thực hiện đúng sẽ làm “phản khí, vì gương có thể gây chói mắt và mang nhiều tính đối chọi.