Thiết kế phòng khách đơn giản mà sang trọng

Xu hướng thiết kế phòng khách hiện đại ngày càng được đa dạng và đa phong cách, thế nhưng phong cách thiết kế phòng khách đơn giản mà sang trọng vẫn được ưa chuộng hơn cả. Theo phong cách này, hầu hết các chi tiết rườm rà trước đây đều bị loại bỏ, thay vào đó là hàng loạt những chi tiết thiết kế tinh giản – đây chính là “chìa khóa” tạo nên sự thành công cho phong cách thiết kế hiện đại: khỏe khoắn, sang trọng nhưng vẫn vô cùng tinh tế. Chính phong cách này đã tạo nên sự sáng tạo không ngừng, giúp cho việc bài trí nội thất phòng khách trở nên dễ dàng hơn, đáp ứng được sở thích của nhiều người, phù hợp với bất kỳ không gian và diện tích phòng khách nào.

thiết kế phòng khách

Không một lĩnh vực thiết kế nào có thể phát triển bằng lĩnh vực thiết kế nội thất phòng khách. Bởi nơi đây được xem là “bộ mặt” của cả ngôi nhà – không gian dùng để thể hiện gu thẩm mỹ, cá tính và phong cách sống cho cả ngôi nhà hay đơn giản đó là nơi xum họp của cả gia đình. Thiết kế phòng khách đơn giản mà sang trọng chính là nhu cầu mà bất kì một chủ nhân sở hữu một ngôi nhà hiện đại nào cũng mong muốn có được.

thiết kế phòng khách

Ta có thể dễ nhận thấy điểm chung của các mẫu thiết kế phòng khách đẹp hiện đại ngày nay chính là ở hầu khắp các ngôi nhà phố, biệt thự liền kề, cho tới nhà ống nhỏ hẹp đều có sự xuất hiện của những chiếc bàn kính sang trọng, kết hợp với bộ bàn ghế sofa da cao cấp, kệ tivi gỗ hiện đại… hiện diện trong những sản phẩm nội thất hiện đại ấy vẫn có sự tồn tại của chất liệu gỗ tự nhiên, mộc mạc. Sự kết hợp tưởng chừng như bình thường ấy lại chính là “chìa khóa vàng” đem lại vẻ đẹp hết sức sang trọng, hết sức tinh tế… Sự hòa quyện giữa chất liệu truyền thống với chất liệu hiện đại đã mang đến một làn gió mới thổi vào không gian nội thất của gia đình bạn, mang đến cho bạn một bầu không khí tự do, nơi bạn được là chính mình. Đây sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho những ai còn đang vấn vướng một chút hơi hướng truyền thống nhưng vẫn muốn thể hiện sự phá cách, vẻ đẹp hiện đại, cái tôi cá nhân.

thiết kế phòng khách

Đi kèm với những chi tiết đơn giản, những hình khối vuông vức ấy không thể thiếu đi những chi tiết nhỏ, mềm mại, uyển chuyển xung quanh, bởi nếu như mọi thứ đều cứng nhắc sẽ khiến ngôi nhà trở nên lạnh lẽo, nhàm chán đến rùng rợn. Những chiếc đèn trang trí quen thuộc, khung tranh, giá sách, cho tới rèm cửa, chậu cây cảnh… dù chỉ xuất hiện một cách ít ỏi nhưng chính những chi tiết nhỏ bé này lại mang đến vẻ đẹp riêng cho không gian nội thất, và không sợ trùng lặp với bất cứ ai, với bất kỳ phòng khách nào khác. Đặc biệt lưu ý khi thiết kế phòng khách đơn giản, hãy thiết kế đúng với cái tên của nó càng ít đồ đạc càng tạo nên sự trang trọng, tinh tế. Không nên ôm đồm quá nhiều chi tiết, bài trí cầu kỳ trong phòng khách bởi quá nhiều sẽ tao nên sự rườm rà, không tạo nên được tính đồng nhất.

thiết kế phòng khách

Tất cả các chi tiết thiết kế phòng khách phong cách hiện đại đều phải hết sức đơn giản, sự phối hợp nhịp nhàng sẽ đem đến một góc nhìn thú vị, giống như bạn đang lạc trong một khu rừng với đầy hoa thơm, tiếng chim hót… hòa nhịp cùng màu sắc thiết kế căn phòng sẽ mang lại cho bạn một bầu không gian nhẹ nhàng, lắng đọng theo tiếng nhạc ru rương. Toát nên vẻ cá tính, sang trọng và hiện đại cho phòng khách là điều không khó, nhưng để làm hài lòng bạn trong suốt quãng đời của mình quả thực không phải không gian nội thất nào cũng làm được.

thiết kế phòng khách

Bên cạnh đó,  những mẫu thiết kế phòng khách đơn giản ngày nay còn được thiết kế theo xu hướng mở, một trong những xu hướng đang gây “bão” – đây cũng được xem là một trong những giải pháp thiết kế nội thất hoàn hảo nhất. Đặc điểm chung cơ bản trong thiết kế nội thất phòng khách đẹp theo xu hướng thiết kế mở chính là sử dụng những tấm kính cường lực lớn nhằm ngăn cách các khong gian với nhau,  hay phòng khách với khoảng không bên ngoài hoặc với các không gian bên trong ngôi nhà, nhằm thay thế cho những bức tường truyền thống dày xụ gây cảm giác bí bách, khó chịu. Không gian diện tích của phòng khách được mở rộng hơn, tầm mắt của bạn sẽ được phòng ra xa hơn, thấy được mọi thứ đang xảy ra trước mắt bạn.