Thiết kế tủ bếp cho nhà chung cư hiện đại

Thiết kế tủ bếp cho nhà chung cư đòi hỏi tính sáng tạo phải dựa trên nhu cầu, diện tích mặt bằng, đồng thời phải dựa trên yếu tố phong thủy, sở thích của gia chủ… Đối với tủ bếp được thiết kế hướng tới công năng sử dụng và tính thẩm mỹ cao, đòi hỏi các nhà thiết kế phải tính toán kỹ lưỡng để ý có thể tối ưu cho không gian nhà bếp!

Thế nhưng, căn hộ chung cư của bạn lại hơi nhỏ, khiến bạn lo lắng vấn đề thiết kế tủ bếp sẽ không đủ tiện nghi? Vậy thì trước khi lo lắng thêm, mất thời gian suy nghĩ bạn hãy tham khảo một số mẫu thiết kế tủ bếp cho nhà chung cư hiện đại được các chuyên gia thiết kế Nội thất Âu Á thiết kế, chắc chắn sự lo lắng của bạn sẽ nhanh chóng thay đổi thành niềm thích thú ngay thôi!

T bếp ch L cho phòng bếp nh có chiu rng hp

Mẫu tủ bếp chữ L tiếp tục “làm mưa làm gió” trên thị trường thiết kế nội thất hiện đại. Thể hiện sự linh hoạt của mình bằng cách tạo ra sự gọn gàng, ngăn nắp cho không gian phòng bếp nhỏ

thiết kế tủ bếp

Màu trng tương phn vi màu đen to ra nhng đim nhn thú vị, giúp căn bếp va sâu rng hơn va hin đi, tin nghi. Mang đến cho không gian nhà bếp vốn chật chội trở nên thông thoáng và rng rãi hơn rất nhiều.

Ưu điểm: Hơn nữa, việc tủ bếp chữ L được bố trí ở góc phòng nên mẫu tủ bếp này không hề cản trở khu vực đi lại, điều này giúp người nội trợ vẫn có thể thoải mái di chuyển, mô hình này giúp khu bếp và khu bồn rửa có thể nằm trên hai khối khác nhau (hai nhánh của chữ L) phù hợp với yếu tố phong thủy. Đồng thời không gian nấu nướng thao tác nhờ thế cũng rộng rãi và dễ chịu hơn.  Đặc biệt là ở những căn hộ chung cư mini thì mẫu tủ bếp này còn được tận dụng như vách ngăn hiện đại, vừa tận dụng lại vừa rất thẩm mỹ. Nhờ những ưu điểm vượt trội mà mẫu tủ bếp truyền thống này khiến nó trở thành sự lựa chọn hàng đầu của gia đình Việt.

Thiết kế t bếp ch U cho ni tht chung cư nh

Nếu tủ bếp chữ L truyền thống được ưu tiên lựa chọn cho nhà chung cư nhỏ thì mẫu tủ bếp chữ U vừa có thể sử dụng được cho cả nhà chung cư lớn, vừa có thể sử dụng cho nhà nhỏ. Tùy theo kiến trúc từng nhà mà thiết kế tủ bếp cho phù hợp nhất.

thiết kế tủ bếp

Tủ bếp chữ U chiếm được cảm tình ngay từ cái nhìn đầu tiên ngay khi vừa ngắm nhìn nó.

Ưu đim:  Mẫu tủ bếp chữ U dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường thiết kế tủ bếp hiện đại, thế nhưng lại nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Không chỉ bởi tính tự động phân chia khu vực bếp một cách khoa học, có thể tận dụng làm quầy ba hoặc pha chế đồ uống, tạo ra được khu vực đi lại thuận tiện mà không bị vướng víu giống như tủ bếp chữ L. Mà còn thể hiện sự sang trọng, khẳng định đẳng cấp của gia chủ khi sở hữu mẫu tủ bếp này.

Mu t bếp ch I đơn gin và tin dng – chuẩn mẫu tủ bếp chung cư

thiết kế tủ bếp

Điểm chung của các loại tủ bếp hiện đại chính là thiết kế đơn giản, tinh tế, màu sắc nhã nhặn và không chiếm nhiều diện tích nội thất, tuy nhiên mỗi loại tủ bếp sẽ phù hợp với một không gian nhất định.

Ưu điểm: Với những ai ưa thích sự đơn giản chắc chắn sẽ thích mê các mẫu bếp chữ I hơn cả. Đây được xem là dạng tủ bếp với một bếp duy nhất, gồm bàn, tủ, nội thất bố trí thẳng hàng với nhau, giúp nhà chung cư, hay nhà ống, không gian chật hẹp một cảm giác rộng mở nhờ các dấu chân tương đối ngắn, giải phóng nhiều diện tích sàn nhất có thể.

Mẫu bếp chữ I vốn nhẹ nhàng nên khá phù hợp để lắp thêm kệ lưu trữ phía trên mà không hề gây ra cảm giác nặng nề. Bên cạnh đó một chiếc bàn ăn kê song song với bàn bếp sẽ giúp không gian bếp trông riêng tư hơn. Mặc dù so với tủ bếp hình chữ L thì tủ bếp chữ I không hiệu quả và linh hoạt bằng nhưng với thiết kế tủ bếp đơn, không gian lưu trữ ngay trong tầm tay giúp người nội trợ nhanh chóng thực hiện thao tác. Các thiết bị gia dụng cũng có xu hướng được đặt gần nhau hơn.

Trên đây là những mẫu t bếp đp được ứng dụng phổ biến trong thiết kế nội thất chung cư hiện đại. Với những ưu điểm riêng biệt, mỗi thiết kế tủ bếp lại phù hợp với một kiểu nội thất chung cư khác nhau, điều này giúp gia chủ tối ưu không gian nhà bếp của gia đình mình. Tuy nhiên, không phải cứ thấy cái gì đẹp, hay mọi người cho là đẹp mà bạn có thể dễ dàng đem vào ứng dụng trong thiết kế nội thất của gia đình mình. Bởi thực tế, để có được một thiết kế tủ bếp vừa thể hiện được tính thẩm mỹ lại đầy đủ công năng sử dụng, quan trọng là phù hợp với tính cách riêng, sở thích riêng của mỗi người thì cần có kiến trúc sư nghiên cứu cũng như tính toán kỹ lưỡng nhằm đưa ra ý tưởng thiết kế tối ưu nhất.