Bí quyết thiết kế nội thất đẹp cho nhà nhỏ chưa bao giờ lỗi mốt

Bằng cách áp dụng 6 bí quyết thiết kế kế nội thất đẹp cho nhà nhỏ dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên về sự thay đổi này. Bạn sẽ không còn gặp ác mộng mỗi khi nhìn căn hộ chật hẹp và bức bối của mình nữa. Bởi chỉ cần biết cách lựa chọn và sắp xếp nội thất sao cho phù hợp, hài hòa thì ngôi nhà dù chật hẹp đến mấy cũng sẽ trở nên xinh xắn và thoáng rộng hơn rất nhiều.

Đừng bao giờ nghĩ rằng việc sở hữu một căn hộ nhỏ đồng nghĩa với việc “mơ ước” một không gian thiết kế nội thất đẹp là “viển vông”, bởi giờ đây bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia thiết kế nội thất Âu Á – chuyên gia đi đầu trong lĩnh vực thiết kế nội thất.

1. Sử dụng cửa sổ cỡ lớn

Đây là bí quyết hàng đầu và vô cùng hữu hiệu giúp bạn cải thiện không gian nội thất. Sự xuất hiện của những khung cửa sổ lớn sẽ khiến cho không gian sống trở nên rộng rãi hơn, đồng thời giúp gia chủ tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, xóa tan cảm giác bức bối hàng ngày. Và nếu như bạn lo lắng những khung cửa lớn này phá vỡ sự riêng tư thì cũng không cần lo lắng quá nhiều, chỉ cần dùng thêm rèm cửa là xong.

2. Thiết kế phòng nhỏ đa năng

Với những căn hộ có phần eo hẹp về mặt bằng thì khi sửa chữa, tái thiết kế nội thất, bạn hãy đến phương án tạo ra những căn phòng đa năng – dùng được vào nhiều việc khác nhau trong cùng một không gian sống. Chẳng hạn như thiết kế phòng khách ngoài việc tiếp bạn bè, sum họp gia đình, bạn có thể bố trí thêm nệm, gối và chiếc ghế dài tạo thành một không gian thư giãn, nghỉ ngơi nằm đọc sách khi rảnh rỗi.

bi-quyet-thiet-ke-noi-that-dep-cho-nha-nho-chua-bao-gio-loi-mot (1)

3. Chọn màu sơn tường tươi sáng

Nếu bạn là người yêu thích sự tinh tế pha chút năng động thì gam màu ưu tiên như hồng nhạt, xanh cốm, cam, xanh dương… sẽ không chỉ tạo ra một không gian nội thất ấn tượng mà còn tạo sự sinh động, bắt mắt và thông thoáng. Đặc biệt là khâu chọn màu sơn bức tường, bởi nó đóng vai trò là điểm nhấn trong không gian nội thất, bạn có thể chọn màu trắng hoặc gam màu nhạt và sáng hơn cho các món đồ nội thất khác. Mẹo nhỏ này sẽ giúp tạo cảm giác thoáng rộng hơn cho căn phòng.

4. Tiết chế màu sắc

Đừng tham lam trong việc lựa chọn màu sắc khi muốn thiết kế nội thất đẹp mà bạn lại chỉ sở hữu một không gian sống nhỏ. Đặc biệt bạn cần thật cẩn trọng với những gam màu nóng, và rực rỡ vì chúng sẽ làm tăng cảm giác chật chội và rối mắt hơn cho căn nhà bé nhỏ của bạn. Tốt nhất bạn chỉ nên chọn 1 gam màu nổi bật làm điểm nhấn và chỉ nên sử dụng phép điểm xuyết trong không gian. Những sản phẩm nội thất còn lại nên chọn gam nhẹ nhàng và sáng để tăng sự tinh tế và ấn tượng hơn cho không gian. Khẳng định tính cách gia chủ qua thiết kế nội thất.

thiết kế nội thất đẹp

5. Giảm nhẹ sự tương phản

Trong thiết kế nội thất đẹp, sự tương phản giữa các gam màu luôn mang lại hiệu ứng nhất định, nó có thể áp dụng cho tất cả các không gian lớn hay nhỏ. Với một căn hộ dù chật hẹp đi nữa thì bạn cũng nên chọn một vài cặp màu tương phản để có thể làm nổi bật đường nét thanh thoát cho không gian. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những gam màu quá nóng sẽ khiến cho sự tương phản quá mạnh mẽ gây hiệu ứng ngược, làm cho không gian sống trở nên ngột ngạt hơn.

6. Tạo độ sắc nét cho không gian

Sở hữu không gian sống nhỏ không đồng nghĩa với nghĩa nó sẽ bị mờ nhạt và thiếu cá tính trong thiết kế nội thất nhà phố, nếu bạn biết cách chọn lọc các món đồ nội thất thực sự bạn vẫn có thể có một không gian sống cá tính, sắc nét nhất. Bí quyết ở đây là nên chọn những gam màu tươi trẻ và tràn đầy sức sống như xanh lam, da trời, vàng nhạt…

thiết kế nội thất đẹp

Chỉ bằng cách lựa chọn màu sắc tươi sáng và kết hợp ăn ý với nhau trong thiết kế nội thất đẹp cho nhà nhỏ, hay việc sử dụng những đồ nội thất nhỏ nhắn và phù hợp với công năng và diện tích của mỗi căn phòng, thì chẳng có lý do gì khiến không gian của bạn lỗi mốt cả. Khi đó, hạn chế về diện tích nhỏ hay không gian chật hẹp sẽ không còn được chú ý nữa.