Kinh nghiệm chọn tủ quần áo cho phòng ngủ

Có rất nhiều tiêu chuẩn được đặt ra khi lựa chọn tủ quần áo cho phòng ngủ hiện đại ngày nay. Bởi nó không chỉ đơn thuần là nơi cất giữ quần áo, các vật dụng cá nhân mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến không gian nội thất, cũng như phong thủy phòng ngủ. Thế nhưng, lựa chọn tủ quần áo cho phòng ngủ như thế nào cho đẹp, phù hợp với không gian và đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng lại không hề dễ dàng như bạn nghĩ.

Để giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn, cũng như nắm bắt được những lưu ý khi chọn mua tủ quần áo cho phòng ngủ, Nội thất Âu Á sẽ cung cấp cho bạn những thông tin, kinh nghiệm cần thiết khi lựa chọn mẫu tủ quần áo đẹp, phần nào giúp các bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình để tiết kiệm được thời gian và công sức nhé!

Chọn mua tủ quần áo theo màu sắc

Màu sắc phù hợp với không gian nội thất chính là điểm nhấn hoàn hảo nhất, làm nổi bật không gian phòng ngủ, khẳng định sự tinh tế của chính chủ nhân ngôi nhà trong việc phối màu. Để không gian nội thất phòng ngủ trở nên ấn tượng, hài hòa và hoàn hảo nhất, trước tiên cần xem xét tổng thể khối màu chủ đạo, thiết kế của toàn bộ căn nhà. Dù được sản xuất bằng chất liệu gì đi nữa thì cũng không làm ảnh hưởng đến việc lựa chọn màu sắc tủ quần áo cho phòng ngủ.

Tủ quần áo đẹp đạt tiêu chuẩn phải là mẫu tủ có sự hòa nhập với màu sắc của sàn nhà, màu sơn tường, trần nhà và các loại vật dụng nội thất khác nữa… Điều này không chỉ khẳng định hơn nữa “con mắt” đầy tinh tường của gia chủ mà đồng thời còn đem lại cảm giác nghỉ ngơi thoải mái sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng.

kinh nghiệm chọn tủ quần áo cho phòng ngủ

Chọn mua tủ quần áo theo kích thước

Thế nhưng, nếu như chỉ đáp ứng được một yếu tố thì tủ quần áo vẫn chưa thể coi là hoàn hảo, nhiều khách hàng khi chọn mua tủ quần áo đã quá chú trọng vào màu sắc và giá cả mà bỏ qua yếu tố quan trọng nhất đó chính là kích thước của sản phẩm.

Bởi nếu một chiếc tủ quần áo được thiết kế đẹp mắt, sang trọng và khá đắt tiền, lại không hề ăn khớp với kích thước không gian phòng ngủ như quá to, hoặc quá bé cũng khiến đủ phá hỏng cả kết cấu cả không gian nội thất và chỉ khiến bạn tiêu tốn tiền bạc mà thôi.

Chọn mua tủ quần áo theo kiểu dáng

Yếu tố quyết định thứ 3 chính là kiểu dáng – một mẫu tủ quần áo có kiểu dáng phù hợp sẽ làm nổi bật hơn nữa phong cách cũng như gu thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo được sự hài hòa trong thiết kế kiến trúc.

Và trên thị trường ngày nay có rất nhiều kiểu dáng cho các bạn lựa chọn, phù hợp với xu hướng thiết kế nội thất hiện đại như: kiểu dáng đơn giản, không quá nhiều chi tiết cầu kỳ, hay kiểu dáng tân cổ điển nhẹ nhàng và tinh tế phù hợp với những không gian sang trọng… Chính vì thế, mà bạn không nên vội vàng trong việc chọn mua tủ quần áo cho phòng ngủ và càng không nên quá cứng nhắc, điều này có thể làm bạn dễ bị “ngó lơ” nhiều mẫu tủ quần áo đẹp trước mắt.

Chọn mua tủ quần áo theo kết cấu

Khi chọn mua tủ quần áo cho phòng ngủ, ngoài vấn đề chất lượng và  yêu cầu thẩm mỹ, kết cấu cũng cần được thiết kế sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Hầu hết quần áo có thể gấp lại gọn gàng, thế nhưng với áo Vest, hay những bộ đầm đắt tiền thì không nên làm như vậy. Do đó, lựa chọn kết cấu tủ có nhiều ngăn, hoặc đảm bảo đầy đủ không gian cho phép để treo những chiếc áo sơ mi, áo Vest để không gây ra nếp gấp làm mất thẩm mỹ khi sử dụng.

Chọn mua tủ quần áo theo chất liệu

Tủ quần áo cho phòng ngủ ngày nay được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau phù hợp kinh tế, và không gian nội thất của từng gia đình. Trong đó, tủ quần áo gỗ tự nhiên, tủ quần áo công nghiệp, hay inox và nhựa là những chất liệu thường thấy nhất. Mỗi chất liệu khác nhau lại có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Lựa chọn chất liệu tủ quần áo cần phải có sự phù hợp với không gian nội thất khác trong phòng, tạo nên nét đẹp hài hòa trong thiết kế nội thất.