10 Cách bố trí phòng ngủ trở nên sang trọng và hiện đại

Bạn đang tìm kiếm những bí quyết thiết kế nội thất, cách bố trí phòng ngủ, hay một vài “công thức biến hóa” cho không gian phòng ngủ của mình? Thế nhưng mọi thứ đều chỉ dậm chân tại chỗ, khiến bạn thất vọng. Vậy thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những bước cơ bản và cực kỳ đơn giản, những thủ thuật hiệu quả biến không gian nội thất phòng ngủ của bạn trở nên sang trọng và hiện đại hơn nhiều.

10 Cách bố trí phòng ngủ trở nên sang trọng và hiện đại mà vô cùng đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được!

1. Chọn màu sắc thanh bình, yên tĩnh đối với không gian riêng tư

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà thiết kế đều khuyên bạn nên lựa chọn những gam màu mang sắc thái thanh – tĩnh, bởi nó mang một ý nghĩa mà không phải màu sắc nào cũng có được. Bằng việc mang lại một phòng ngủ đầy ấn tượng, cuốn hút và luôn tràn đầy năng lượng.

bố trí phòng ngủ

Điển hình trong số đó có thể kể đến gam màu như: xám, đen – trắng, màu nâu trầm ấm… một trong những lý do khiến phòng ngủ của bạn trở nên thu hút và ấn tượng hơn nhiều.

2. Tạo không gian lưu trữ 

Một trong những điều bạn không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất phòng ngủ chính là việc tạo ra một không gian lưu trữ nhất định, để loại bỏ sự lộn xộn, giữ căn phòng luôn trong trạng thái ổn định và sạch sẽ nhất. Chính vì điều đó, mà khi bố trí phòng ngủ cần không gian lưu trữ – một mục bắt buộc phải có khi thiết kế.

3. Bố trí giường ngủ sao cho phù hợp với diện tích và phong thủy

bố trí phòng ngủ

Vị trí giường ngủ ảnh trực tiếp tới sức khỏe và tâm trạng của bạn!

Vị trí đặt giường ngủ không chỉ quyết định đến vẻ đẹp của cả không gian nội thất mà còn ảnh hưởng tới 70% trạng thái của bạn. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu, bởi chiếc giường quý giá chính là “ngôi sao” tỏa sáng nhất bên trong phòng ngủ – điểm hút mắt đầu tiên mỗi khi bước vào phòng, chính vì vậy mà chiếc giường ngủ xứng đáng được đặt ở vị trí tốt nhất để căn phòng trở nên sang trọng, thu hút hơn.

4. Có một không gian đọc sách nho nhỏ

Nếu phòng ngủ có diện tích chật hẹp và không cho phép bạn dành một không gian lớn để đọc sách, thì bạn vẫn có thể tạo ra nó chỉ bằng một chiếc ghế tựa thoải mái bên một chiếc đèn bàn nhỏ. Chỉ cần một góc đọc sách nhỏ cũng đủ làm không gian phòng ngủ trở nên nổi bật.

5. Thêm đèn lớn

Những chiếc đèn cỡ lớn luôn mang đến một vẻ đẹp sang trọng, lung linh hấp dẫn người nhìn và đó là lý do để bạn khiến nó xuất hiện trong phòng ngủ của mình. Dù là thiết kế theo phong cách hiện đại hay cổ điển vẫn mang lại hiệu quả nhất định cho việc bố trí phòng ngủ.

6. Nội thất truyền thống

bố trí phòng ngủ

Bạn có thể tự tạo ra những món đồ nội thất thủ công bằng chính đôi tay khéo léo của mình. Biến không gian phòng ngủ trở thành nơi bạn được thỏa sức sáng tạo, mang nét cá tính của riêng mình vào đó.

7. Gối nhỏ

Khi chọn gối phối với ga giường, điều quan trọng đầu tiên chính là lựa chọn màu sắc kết hợp sao cho hài hòa. Điều này làm chiếc giường của bạn trông hấp dẫn và thu hút hơn rất nhiều.

8. Độ tương phản

Những mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp

Để phòng ngủ trở nên sang trọng và hiện đại bạn cần tránh việc bố trí nội thất phòng ngủ một cách “chấp vá” trộn lẫn màu sắc, thay vào đó nên biết cách tạo ra sự tương phản nhất định, dùng ánh sáng để không gian trở nên huyền bí và lãng mạn hơn.

9. Nghệ thuật ấn tượng

Thiết kế nội thất giống như vẽ một “bức tranh nghệ thuật” trong phòng ngủ, phải khiến căn phòng trông ấn tượng và là tác phẩm của riêng mình. Các tác phẩm nghệ thuật có thể đơn giản nhưng phải đẹp mắt, sang trọng và ấn tượng là yếu tố quan trọng cho phòng ngủ. Một tác phẩm nghệ thuật dù cho có ấn tượng bao nhiêu đi chăng nữa mà không ăn nhập với thiết kế tổng quan cũng sẽ khiến nó trở nên lạc lõng và thiếu tính thẩm mỹ.

10. Oversize

Một chiếc chăn lớn, hay ga phủ lớn hơn một chút so với chiếc giường ngủ của bạn sẽ là một trong những cách “biến hóa” thần thánh làm tăng thêm sự hấp dẫn, sang trọng của căn phòng. Những chất liệu vải lanh tự nhiên là một lựa chọn tuyệt vời nhất để tạo ra cảm giác sang trọng ấy.