Cẩm nang thiết kế phòng khách nhà ống sang trọng

Thiết kế phòng khách nhà ống đã trở thành một phần kiến trúc không thể thiếu trong thiết kế nhà ở hiện đại ngày nay. Nếu như quay trở lại một vài năm trước đây, nhu cầu thiết kế nội thất nhà ống còn chưa được ai biết đến, thì ngày nay trong các thành phố đông đúc ở Việt Nam không đâu là không có sự xuất hiện của những kiến trúc kiểu nhà ở đặc trưng này. Những căn nhà ống dần trở nên phổ biến và trở thành kiểu kiến trúc nhà dân dụng được ưa chuộng.

Thế nhưng, kiểu kiến trúc này khiến cho không ít gia chủ gặp khó khăn trong vấn đề thiết kế, đặc biệt là thiết kế nội thất phòng khách, bởi diện tích chiều dài của ngôi nhà quá sâu, trong khi đó bề ngang lại vô cùng hẹp chỉ từ 3-5 m2. Chính vì thế mà chúng ta cần tới những giải pháp thiết kế riêng sao cho thật phù hợp!

Cẩm nang thiết kế phòng khách nhà ống sang trọng

Các xu hướng thiết kế phòng khách nhà ống thường được lựa chọn

Rất nhiều khách hàng mong muốn sở hữu cho mình một không gian nội thất đơn giản, với những đường nét nhẹ nhàng và hiện đại là vừa đủ cho ngôi nhà của mình – Chỉ cần những yếu tố này cũng đủ để tạo nên một không gian nội thất phòng khách nhà ống đẹp và độc đáo cho chính mình mà không cần phải quá cầu kỳ. Bạn chỉ cần lựa chọn cho mình một phong cách thiết kế còn lại hãy để các chuyên gia thiết kế giúp bạn hoàn thành ước mơ.

cam-nang-thiet-ke-phong-khach-nha-ong-sang-trong

Đối với những ngôi nhà bề ngang rộng khoảng 5 m2 cũng không quá khó để xử lý phần diện tích. Thay vì sử dụng một bộ sofa lớn thì bạn có thể đặt một bộ bàn ghế sofa vừa đủ cho không gian, nhưng không làm mất đi vẻ đẹp sang trọng, sự trẻ trung, hiện đại của nội thất phòng. Đưa thêm cây xanh và kết hợp nguồn ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo chính là điểm nhấn hoàn hảo giúp cho không gian sống thêm phần thoáng đãng và hiện đại hơn. 

Màu sắc và ánh sáng chính là “linh hồn” bao trùm không gian phòng khách

Thiết kế phòng khách nhà ống cũng giống như thiết kế các không gian phòng khách khác. Chỉ khác là chúng ta phải tối ưu không gian bằng việc sắp xếp nội thất theo một chiều dọc nhất định và nhằm đến thiết kế kệ dạng treo… điều này giúp cho không gian trở nên rộng và thoáng hơn, không gây cảm giác chật chội, bành chướng. Lựa chọn một màu sơn phù hợp cũng chính là cách mang đến cho không gian cảm giác rộng rãi hơn.

thiết kế phòng khách nhà ống

Trong quá trình thiết kế phòng khách nhà ống nên lựa chọn những gam màu sáng, đồng thời tránh sử dụng những gam màu nóng hay những gam màu tối, bởi gam màu sắc tươi sáng sẽ có tác dụng tương phản ánh sáng, có tác dụng đáng kể trong việc mở rộng không gian có phần chật hẹp. 

Thiết kế mở giúp không gian phòng khách rộng hơn so với diện tích thật của nó, và cửa sổ chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn thực hiện điều này!

Thường xuyên mở cửa lối đi dường như giúp không gian được mở rộng hơn, đồng nghĩa với việc phòng khách sẽ trở nên sâu rộng hơn. Nếu có thể thiết kế ban công càng tốt, nó làm tăng thêm sự thoáng mát và dễ tiếp nhận khí trời, xóa tan cảm giác bức bí khó chịu.

Thiết kế cửa sổ cũng là một yếu tố không thể thiếu trong thiết kế nội thất nhà ống, vì thế mà cửa sổ lớn được thiết kế chiếm đến ¼ không gian nhà ống, dùng chất liệu kính để ánh sáng dễ dàng tràn vào tạo cảm giác ấm áp mà rộng thoáng hơn cho thiết kế nhà ống.

thiết kế phòng khách nhà ống

Phòng khách nhà ống vốn đã rất nhỏ, thế nhưng vẫn phải đầy đủ tiện nghi thì phải làm sao?

Cách trang trí gương trong thiết kế phòng khách nhà ống đẹp

Chỉ cần một chút khéo léo là bạn có thể khắc phục những nhược điểm của mẫu phòng khách nhà ống chỉ với một chiếc gương trang trí phòng khách. Treo gương trên tường là một cách vô cùng đơn giản nhằm tạo ra hiệu ứng rộng hơn cho không gian.

Thiết kế gương đặt đối diện với cửa phòng khách, sẽ giúp căn phòng như đang tồn tại thêm một khoảng không gian mới. Đó là kết quả của việc phản chiếu hình ảnh của chiếc cửa chính ra vào, tạo ảo giác như có thêm một cánh cửa, một lối đi nữa vào một không gian rộng rãi hơn. Đối với đường đi hẹp thì việc đặt chiếc gương trên vách cận cửa kèm theo chiếc đèn treo tường góp thêm ánh sáng để tạo chiều sâu là điều hoàn toàn hợp lý trong thiết kế.

Thiết kế phòng khách nhà ống đẹp – sang trọng – tinh tế sẽ giúp cho sức khỏe và tâm trạng con người tốt hơn, vì vậy việc quan tâm và sắp xếp vị trí nội thất phòng khách sẽ làm cho không gian sống của bạn thêm ấn tượng và cuốn hút hơn.