Thiết kế nội thất nhà phố và 4 sai lầm khiến bạn “dở khóc dở cười”

Chỉ cần một thay đổi nhỏ trong thiết kế cũng có thể tạo nên sự khác biệt, đặc biệt là với những không gian thiết kế nội thất nhà phố. Hiểu biết đúng hay sai có thể tạo ra một không gian chật chội và hỗn loạn hay một không gian có tính khoa học và sự yên tĩnh.

Đôi khi, trong thiết kế và trang trí nội thất, tất cả chúng ta dù vô tình hay cố ý cũng có thể xảy ra một số lỗi thiết kế. Thật không may khi những sai lầm đó lại là những lỗi sai cơ bản khiến bạn “dở khóc dở cười” khi nhận ra điều đó, chúng làm cho các các mục có giá trị bị lấn chiếm đáng kể. Bài viết này sẽ giúp bạn chỉ ra những lỗi mà hầu hết chúng ta thường gặp phải trong thiết kế nội thất nhà phố, hay trong thiết kế nội thất nhà ống.

Sử dụng cửa không chính xác

thiết kế nội thất nhà phố

Cửa ra vào, cửa sổ chính là “chìa khóa vạn năng” thể hiện cho sự sáng tạo của con người. Với những tính năng có thể dễ dàng điều chỉnh ánh sáng, thúc đẩy quá trình lưu thông không khí giữa không gian bên ngoài với không gian bên trong, giúp đảm bảo rằng giữ sự riêng tư và cảm giác thoải mái nhất cần thiết. Thế nhưng không phải ai cũng sử dụng cửa ra vào đúng mục đích, điều này khiến cho thiết kế nội thất vốn chật chội nay lại càng chật chội hơn.

Sử dụng giấy dán tường trong phòng với độ ẩm cao

Sử dụng giấy dán tường đắt tiền trong các không gian có độ ẩm cao như: phòng bếp, hay phòng tắm là cả một sự sai lầm nghiêm trọng, khiến bạn tốn một khoản chi phí không hề nhỏ. Hãy đảm bảo ánh sáng tự nhiên và không khí được lưu thông đủ trước khi “ném tiền” vào sản phẩm có giá trị mà có tiềm năng bị trở thành thứ vô dụng! Có thể sử dụng nội thất gỗ cho thiết kế nội thất nhà phố.

Ánh sáng của đèn “không quá sáng hoặc quá mờ”

thiết kế nội thất nhà phố

Đèn chùm phong cách, hay đèn chân cao, cho tới đèn chùm quyến rũ lãng mạn … mỗi một loại đèn lại có một công năng khác nhau, tạo ra điểm nhấn quan trọng và hoàn hảo cho bất kỳ không gian mà nói hiện diện, cung cấp đủ lượng ánh sáng cho không gian. Nếu không, bạn sẽ phải tìm cách để bổ sung hoặc loại bỏ các nguồn ánh sáng khác. Sẽ khá khó chịu khi phải liên tục thay đổi đồ đạc, lắp đặt ánh sáng hoặc điều chỉnh vị trí ánh sáng sao cho phù hợp vì không gian quá tối hoặc quá sáng.

Thay thế tất cả mọi thứ khi bạn muốn tân trang

Không phải tất cả đồ nội thất đều phải “phá bỏ” khi bạn muốn tân trang. Nhiều ý kiến ​​cho rằng vẻ đẹp của những căn nhà phố cũ kỹ, hoài cổ đẹp đẽ đã bị lấy đi bởi chính sự đổi mới không đáng có. Vì vậy, theo lời khuyên của các nhà thiết kế nội thất và nội thất gỗ, đều luôn muốn đề nghị khách hàng của mình giữ lại hoặc xây dựng lại mọi thứ khi chúng vẫn còn được sử dụng như ván sàn, tủ chứa đồ không nhất thiết phải thay đổi toàn bộ… những món đồ cũ có thể mang đến một nét đẹp mà không phải nội thất mới nào cũng có được.