Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé luôn khỏe mạnh

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé giống như việc rèn luyện nhân cách, tính kỷ luật trong cuộc sống, sự sáng tạo không ngừng cho trẻ… Tại sao chúng tôi lại nói như vậy? Đơn giản là bởi việc tạo ra cho trẻ một không gian khác, một thế giới riêng, bằng việc tách trẻ ra khỏi cuộc sống của cha mẹ sẽ nhanh chóng thúc đẩy tinh thần tự lập từ nhỏ, kích thích bé tư duy và khám phá sớm hơn, đặc biệt là sức khỏe của bé. Đó cũng chính là mong muốn của bất cứ phụ huynh nào.

Vậy làm thế nào để thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé giúp trẻ tăng cường tư duy? Đừng vội hỏi mà hãy xem những nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé và những điều cần chú ý trong phong thủy phòng ngủ để không bỏ sót bất kỳ một yếu tố quan trọng nào làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé luôn khỏe mạnh

1. Nơi ở sáng tạo ảnh hưởng không nhỏ đến tư duy của trẻ.

thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé đòi hỏi yếu tố sáng tạo rất lớn, tùy vào độ tuổi của trẻ.

Luôn phải hướng đến tính sáng tạo, sự độc đáo khác biệt phản ánh đúng lứa tuổi giúp bé phát triển toàn diện nhất. Với đề tài tạo nên không gian mơ ước cho bé, các KTS nội thất Âu Á có thể sáng tạo nên nhiều không gian khác nhau, dựa trên đặc điểm chung không thể thay đổi đó chính là các thiết kế nội thất an toàn tuyệt đối đến sức khỏe của bé và tác động mạnh đến tính sáng tạo cho trẻ

2. Thiết kế nội thất an toàn

Trước khi ưu tiên tính sáng tạo, chúng tôi muốn gia chủ quan tâm hơn đến độ an toàn. Trong thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé không nên sử dụng nhiều góc sắc cạnh để đảm bảo an toàn cho bé trong quá trình sinh hoạt và vui chơi. Chính vì lẽ đó, những vật liệu gỗ an toàn cùng những đường cong mềm mại luôn được các KTS chú ý một cách tối đa trong không gian nơi đây.

3. Màu sc

Chúng tôi một lần nữa phải khẳng định sự quan trọng của màu sắc. Màu sắc không chỉ đóng vai trờ làm mới không gian, khẳng định sự khác biệt mà màu sắc còn thể hiện cho sự sáng tạo của con người. Nó không chỉ góp phần quan trọng tạo nên những thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em đẹp mà nó còn có tác động trực tiếp đến sự phát triển tâm lý của trẻ nhỏ, bởi theo các chuyên gia tâm lý, ngay từ khi vừa sinh ra trẻ nhỏ để có thể phân biệt được màu sắc khác nhau, khi cho trẻ vào không gian chủ đạo toàn màu vàng trẻ thường xuyên khóc và mơ ngủ.. Do đó mà chúng ta cần thực sự lưu tâm đến vấn đề này.

thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé

Thông thường những phòng ngủ bé gái truyền tải sự nữ tính, thơ mộng, nổi bật với gam màu hồng nhạt, tím, đỏ… luôn được ưu tiên lựa chọn. Còn đối với những chàng trai mạnh mẽ, thích cá tính nên sử dụng gam màu cam, xám, xanh dương… lại là những sắc màu yêu thích được các bé lựa chọn nhiều hơn.

4. Sp xếp b trí không gian

Đây là điểm lưu ý quan trọng không kém màu sắc và thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em. Khi thực hiện tốt điều này sẽ mang đến cho bé một không gian nghỉ ngơi hoàn hảo đúng nghĩa, ngoài chức năng nghỉ ngơi nó còn là một không gian học tập và vui chơi thực sự thoải mái cho bé.

Chính vì thế, mà để tạo nên một không gian rộng rãi thì các món nội thất các phụ huynh nên sử dụng nội thất thông minh và bày trí khoa học hợp lý theo lời khuyên của các chuyên gia nội thất giàu kinh nghiệm. Bàn học của trẻ cũng phải được bày trí ở nơi đón ánh sáng nhiều nhất, giường ngủ và tủ quần áo bố trí sát tường để tạo thế đứng vững chãi nhất – những quy tắc không thể bỏ qua trong bố trí bố phòng ngủ.

5. Phong thy phòng ng quyết định đến sức khỏe của trẻ

Những nguyên tắc phong thủy phòng ngủ cũng cần được đảm bảo, điều này mới có thể đảm bảo một không gian phát triển hoàn hảo nhất dành cho thành viên nhỏ, đáng yêu trong gia đình. Sau đây là một số nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé cần được tuân thủ:

  • Không nên đặt gương lớn trong phòng ngủ trẻ em, bởi gương đặt không đúng vị trí làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, đặc biệt là khi chiếc gương bị vỡ sẽ vô tình nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ.
  • Phòng ngủ trẻ em cần đáp ứng đủ ánh sáng để không làm ảnh hưởng đến đôi mắt “cửa sổ tâm hồn” cho bé.
  • Không nên đặt cây xanh trong phòng ngủ của bé
  • Lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng để đảm bảo sự phát triển một cách tốt nhất cho bé

Chúng tôi hy vọng đây sẽ là hành trang quý báu giúp các ông bố bà mẹ có thể mang đến những món quà tuyệt vời nhất dành cho con yêu!

 Xem thêmhttp://noithataua.com/project/5-mau-thiet-ke-phong-ngu-dep-20m2/