Thiết kế tủ bếp cho nhà ống mặt phố

Có thể nói, thiết kế tủ bếp cho nhà ống mặt phố ngày càng được nhiều gia chủ lưu tâm, dường như nó đã trở thành một bộ phận không thể thiếu trong thiết kế nội thất phòng bếp. Nếu như trước đây những chiếc tủ bếp thường chỉ được “gói gọn” và đơn thuần chỉ là không gian lưu trữ bình thường, thì ngày nay các mẫu thiết kế đã và đang hướng tới công năng sử dụng và tính thẩm mỹ cao hơn rất nhiều. Do bị hạn chế về diện tích – trở thành một trong những thách thức không nhỏ trong ngành thiết kế nhà bếp hiện đại thời gian gần đây. Thực tế thì không có bất kỳ một quy chuẩn nhất định nào trong thiết kế tủ bếp.

Thế nhưng, nhiều gia chủ vẫn mong muốn mọi thứ trong nhà bếp đều phải thật hoàn hảo. Vậy thì chỉ cần một chút khéo léo, tinh tế và sự phối hợp ăn ý giữa các sản phẩm nội thất sẽ là giải pháp hợp lý nhất để khắc phục nhược điểm hạn chế diện tích của những dạng nhà ống mặt phố hiện nay. Trong nội dung bài viết dưới đây, Nội thất Âu Á xin được giới thiệu 3 mẫu thiết kế tủ bếp đẹp và hiện đại cho không gian nhỏ và hẹp.

1. Tủ bếp chữ I đơn giản

thiết kế tủ bếp

Tủ bếp chữ I phù hợp với tất không gian nội thất phòng bếp, đặc biệt đối với phòng bếp nhà ống có diện tích hẹp về bề ngang và khá nhỏ hẹp.

Một mặt được gắn vào tường nên kiểu dáng tủ bếp này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích, không gian phòng bếp đáng kể, mà còn giúp cho bạn lối đi thoải mái và thoáng mát. Chính vì lý do này mà tủ bếp chữ I đang ngày càng nhận được sự đánh giá tích cực từ phía khách hàng.

 Tủ bếp chữ I chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự giản dị và không quá cầu kì, thế nhưng điều này không có nghĩa là nó đơn điệu, dập khuôn. Nhưng chính sự giản đơn này lại khiến cho mẫu tủ bếp chữ I trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Nhờ thiết kế đơn giản, tủ bếp chữ I dễ dàng kết hợp hài hòa với những nội thất khác trong gia đình, tạo nên một bố cục tổng thể cuốn hút, hiện đại. Chỉ cần một chút khéo trong thiết kế là gia chủ đã có thể tự lên ý tưởng thiết kế tủ bếp độc lạ, thể hiện được cá tính, gu thẩm mỹ của chính mình trong không gian nhà bếp.

2. Tủ bếp chữ U

Bếp chữ U là dạng tủ bếp không khép kín, được bao quanh bởi ba mặt tủ bếp và tủ chứa đồ. Kiểu thiết kế này tạo nên một không gian nấu nướng biệt lập, sử dụng linh hoạt. Trong trường hợp phòng ăn nhỏ, vuông vắn, thì mẫu bếp chữ U có thể biến một cạnh bếp trở thành quầy bar hay bàn soạn thức ăn nhanh trong trường hợp thiết kế bếp với không gian mở.

thiết kế tủ bếp

Kiểu dáng chữ U phù hợp mọi không gian nhà bếp. Kiểu dáng chữ U giúp bạn có thể tận dụng mọi góc chết trong không gian nhà bếp, tiết kiệm tối đa diện tích.

Dễ dàng phân chia khu vực nấu nướng, chữ U song song tiện lợi trong suốt quá trình nấu nướng, chị em nội trợ không cần đi lại nhiều bởi các vị trí nấu nướng, cọ rửa rất gần nhau… Và hơn hết là chúng ta vẫn đảm bảo được yếu tố vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho không gian nhà bếp.

3. Tủ bếp chữ G

So với những mẫu thiết kế tủ bếp kiểu chữ I, chữ U hay chữ L truyền thống… thì kiểu tủ bếp hình chữ G không được phổ biến bằng. Tuy nhiên, mẫu tủ bếp chữ G theo kiến trúc cổ điển xưa chỉ dành riêng cho không gian biệt thự theo phong cách châu Âu, thể hiện thần thái và địa vị của gia chủ. Đây cũng là thú “chơi sang” của những người ưa thể hiện sự đam mê với những nét đẹp cổ điển cùng những đường nét thiết kế phức tạp. Đối với họ, sự đầu tư cho gian bếp cổ điển với hệ thống tủ bếp kỳ công và quan trọng như thiết kế nội thất cho cả ngôi nhà vậy.

thiết kế tủ bếp

Với mẫu tủ bếp chữ G, dù gian bếp của bạn rộng hay hẹp, thì mẫu tủ này vẫn rất phù hợp không gian, thiết kế này có thể dễ dàng phân chia các khu vực phục vụ cho nấu ăn, bố trí vật dụng, phụ kiện trong nhà bếp…

Điều này đảm bảo một không gian “tam giác” – tức là 3 yêu cầu về: khu vực sơ chế, nơi nấu nướng (bếp nấu, nơi rửa chén bát) và nơi bảo quản thực phẩm (như tủ lạnh) được thể hiện một cách hài hòa nhất. Đây chính là cách “cạnh” của chữ G. Cấu trúc bếp chữ G là nhiều “góc” giúp gia chủ không cần phải quá lo lắng về độ tách biệt giữa các khu vực, không gian nhà bếp.

Nếu như kiểu bếp chữ I, chữ L giúp tận dụng không gian nhỏ, kiểu chữ U phù hợp cho những không gian phòng bếp lớn hơn một chút, thì tủ bếp kiểu chữ G vừa có thể phù hợp cho cả không gian lớn, hay được với cả không gian nhỏ. Kiểu bếp này giúp không gian không bị bí bách và giúp người nội trợ có thêm rất nhiều khoảng lưu trữ trong nhà bếp.