10 mẫu thiết kế tủ bếp cho nhà nhỏ

Thiết kế tủ bếp cho nhà nhỏ đòi hỏi yếu tố sáng tạo phải dựa trên những nguyên tắc nhất định bao gồm: công năng sử dụng, diện tích, phù hợp với không gian nội thất và sở thích của gia chủ… không chỉ bởi phòng bếp là “thiên đường” khi những món ăn ngon đều từ không gian này mà ra, mà còn bởi không gian nơi đây được ví như “thần giữ lửa” cho tổ ấm của gia đình. Tuy nhiên, việc sở hữu một căn hộ hơi nhỏ khiến diện tích nhà bếp không được như mong muốn khiến nhiều gia chủ lo lắng.

Tất cả những băn khoăn, lo lắng trước vấn đề thiết kế tủ bếp ư? Đơn giản thôi với mẫu thiết kế tủ bếp dành riêng cho nhà nhỏ của Nội thất Âu Á dưới đây sẽ giúp bạn nhận thấy rằng không gì là không thể khắc phục.

10 mẫu thiết kế tủ bếp cho nhà nhỏ

thiết kế tủ bếp

Sử dụng màu sáng trong thiết kế luôn là giải pháp hiệu quả đối với không gian bị hạn chế về diện tích. Phòng bếp trở nên rạng rỡ hơn hẳn với gam màu trắng sữa kết hợp với màu nâu sáng, chỉ cần một chút khéo léo trong thiết kế cũng đủ để tạo nên một không gian rộng rãi hơn, ấm cúng hơn. Mẫu tủ bếp đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu chính là mẫu thiết kế nhấn mạnh đến nét ấm áp, mộc mạc tự nhiên của gỗ, mang đến không khí thoải mái cho người nội trợ trong quá trình nấu nướng.

thiết kế tủ bếp

Thiết kế tủ bếp chữ L truyền thống tưởng chừng như đơn giản, nhưng lại có thể giúp người nội trợ tận dụng tối đa không gian nhà bếp, giúp cho việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn. Mặt tường và bề mặt tủ bếp sử dụng gạch men họa tiết sang trọng cũng là một yếu tố quan trọng, một điểm nhấn riêng biệt, khẳng định phong cách và cá tính rất riêng của chủ nhân ngôi nhà.

thiết kế tủ bếp

Với mẫu tủ bếp chữ I nổi bật và ấn tượng với gam màu trắng dù chỉ rất đơn giản, thế nhưng nó khiến bất kỳ ai ngắm nhìn cũng bị hút hồn. Điều gì khiến nó đẹp đến như vậy? Đơn giản là sử dụng ánh sáng kết hợp với sắc trắng sẽ càng làm tôn vẻ đẹp quý phái cho nhà bếp mà không cần phải quá cầu kỳ.

thiết kế tủ bếp

Căn bếp này được phân chia khu vực một cách mạch lạc, thông minh mà vẫn tận dụng được mọi diện tích dù nhỏ nhất. Thiết kế sành điệu, hiện đại kết hợp với màu sắc tự nhiên của gỗ đem lại một thiết kế tủ bếp vừa quen lại vừa lạ đến đặc biệt.

thiết kế tủ bếp

Với gam màu nâu vốn có của gỗ mộc mạc, ấm áp cùng những đường vân gỗ đầy nghệ thuật, hệ thống tủ bếp nhỏ này thực sự trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho người nội trợ sáng tạo thêm nhiều món ngon. Tủ bếp chữ L dù đã rất quen thuộc, thế nhưng chỉ cần một chút cách điệu là đã có thể tạo nên nét đẹp riêng cho phòng bếp nhỏ của gia đình bạn rồi.

thiết kế tủ bếp

Nếu tủ bếp chữ I quá đơn giản và chưa đáp ứng được yêu cầu tiện ích cho gia đình bạn, thì bạn hãy tham khảo mẫu tủ bếp chữ U song song này. Với lối đi vừa đủ độ rộng rãi, người nội trợ vẫn sẽ thật thoải mái di chuyển và nấu nướng. Thiết kế bếp kiểu dáng này không chỉ giúp phân chia các khu vực trong bếp một cách hợp lý, khoa học hơn mà còn toát lên vẻ đẹp hiện đại cho không gian nhà bếp. Sự kết hợp hài hòa của màu vàng chanh với màu gỗ tự nhiên khiến người ta vừa thấy nét cá tính hiện diện trong nhà bếp lại vừa thấy nét đẹp dịu dàng, tinh tế.

thiết kế tủ bếp
Bếp không chỉ đẹp mà quan trọng đây là khu vực cần đặt mục đích sử dụng lên đầu, đặc biệt là với những không gian nhà ở có diện tích chật hẹp. Bởi có rất nhiều thao tác cũng như đồ dùng được lưu trữ trong chiếc tủ bếp gia đình. Vẫn là thiết kế tủ bếp chữ I đơn giản, tuy nhiên mẫu thiết kế tủ bếp này dường như không hề tồn tại trong không gian, không hề gây bất kỳ cảm giác chật chội nào. Mọi thao tác đều trở nên thuận tiện chỉ trong một cái nháy mắt.

thiết kế tủ bếp

Hệ thống tủ bên chữ I này lại được kéo dài hơn so những mẫu thiết kế khác, điều này vừa để lưu trữ vừa để trang trí cho không gian phòng bếp. Gam màu xanh nhẹ nhàng giúp cho đôi mắt luôn được thư giãn, tạo cảm giác mở rộng không gian. Với những cặp vợ chồng trẻ thích một khu bếp trẻ trung, năng động và ấn tượng thì có thể kết hợp màu trắng với những gam màu xanh đơn giản như thế này.

thiết kế tủ bếp

Một lời khuyên cho những gia đình có phòng bếp diện tích nhỏ đó là nên sử dụng những chất liệu tốt, có độ sáng bóng để thiết kế tủ bếp. Điều này dễ hiểu bởi khu bếp nhỏ dễ xảy ra va chạm nhiều khiến tủ bếp dễ bị va đập và xây xát. Nếu sử dụng những chất liệu bền đẹp thì gian bếp của bạn có thể hạn chế được khả năng xuống cấp và hơn nữa lúc nào tủ bếp cũng sáng bóng và tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho nhà bếp. Không những thế, chất liệu độ sáng bóng như bóng gương, kết hợp với bề mặt đá còn tạo hiệu quả như mở rộng không gian cho gian bếp nhà bạn. 

thiết kế tủ bếp

Căn bếp tuy nhỏ nhưng chỉ cần được chăm sóc một cách tỉ mỉ, thiết kế được tính toán kỹ lưỡng. Bằng cách tạo nét mảnh, duyên dáng và thời thượng cho nó sẽ mang đến cho không gian nhà bếp vẻ đẹp sang trọng, hiện đại không kém những mẫu thiết kế tủ bếp đẹp cầu kỳ.