Những lưu ý khi thiết kế tủ bếp hiện đại

Không phải ngẫu nhiên mà lĩnh vực thiết kế tủ bếp hiện đại lại được nhiều gia đình lưu tâm. Để có thể tìm kiếm được một mẫu tủ bếp đẹp không khó (tại Hà Nội quý khách hàng có thể đến các địa chỉ bán nội thất gỗ như: Đê La Thành, khu phố cổ Hà Nội… Thế nhưng để tìm được cho mình một mẫu thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại, đáp ứng được nhu cầu sử dụng, cũng như phải phù hợp với không gian nội thất phòng bếp, không những thế mà còn phải phù hợp kinh tế của gia đình thì lại là một vấn đề cực kỳ khó khăn. Chúng liên quan đến rất nhiều các yếu tố từ: vấn đề kích thước, thiết kế, chức năng của tủ bếp, đến chất liệu và màu sắc ra sao?

Chính vì những yêu cầu đó khiến đã khiến cho vấn đề thiết kế tủ bếp ngày càng trở nên quan trọng. Nếu như trước đây tủ bếp chỉ nơi để chị em trổ tài, thì ngày nay tủ bếp còn mang những giá trị về tinh thần – nơi để các đấng mày râu tự hào về tổ ấm của mình… Vì vậy, trong bài việc này Nội thất Âu Á muốn chia sẻ đến quý khách hàng những lưu ý khi thiết kế tủ bếp hiện đại, để không gian phòng bếp thực sự trở thành “ngọn lửa” giữ ấm cho cả ngôi nhà.

Những lưu ý khi thiết kế tủ bếp hiện đại

lưu ý khi thiết kế tủ bếp

– Thông thường chiều cao của tủ bếp tầm khoảng từ 80 – 90cm và sâu khoảng 40 – 50cm – đây được xem là kích thước lý tưởng cho không gian phòng bếp, đáp ứng được công năng công sử dụng, đạt giá trị về mặt thẩm mỹ. Khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới bao gồm phần bếp gas, máy hút mùi nên từ 60 – 80cm, khoảng cách giữa tủ bếp trên và khu vực khoang chậu rửa, và khu vực khác từ 40 – 60 cm là hoàn hảo nhất. Tổng chiều cao của toàn bộ tủ từ 2,4 m – 2,5 m, tầm với mở cửa tủ trên tối đa từ 1,8m – 1, 9m là hợp lý.

– Các kích thước này có thể thay đổi tùy thuộc vào chiều cao của trần nhà, hay chiều cao của các thành viên trong gia đình, hoặc dựa vào sở thích của chủ nhân ngôi nhà – đây chính cũng chính là lợi ích nổi bật mà không phải sản phẩm tủ bếp sản xuất sẵn nào cũng có được. Chính vì vậy, để thỏa mãn nhu cầu của gia đình, gia chủ có thể tìm đến các đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp để được tư vấn và thiết kế thi công một mẫu tủ bếp mang cá tính của riêng mình.

lưu ý khi thiết kế tủ bếp

– Thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại phải đạt đến sự hài hòa và cân đối giữa tường nhà và tủ làm sao để tủ bếp trở thành trung tâm, điểm sáng của không gian phòng bếp – nơi thu hút nguồn năng lượng tốt cho phòng bếp gia đình.

– Nếu bạn đang sống ở khu vực miền bắc nói chung hay ngay trong TP. Hà Nội nói riêng thì chắc sẽ hiểu điều kiện thời tiết nóng ẩm ở đây dễ khiến cho các chất liệu gỗ dễ bị ẩm mốc, mối mọt và cong vênh. Chính vì thế, mà khi lựa chọn cho mình một mẫu tủ bếp đẹp cần phải lựa chọn một mẫu tủ bếp chất lượng.

lưu ý khi thiết kế tủ bếp

– Hiện nay phần thiết bị dành cho nhà bếp khá đa dạng bao gồm (bếp gas, máy hút mùi, máy rửa bát, lò nướng, chậu rửa…) Chính vì, có quá nhiều thiết kế trong cùng một không gian mà khi thiết kế chúng ta phải cân đối vị trí, sắp xếp khoa học sao cho phù hợp với yếu tố phong thủy, không gian diện tích cũng như nhu cầu thực tế của gia đình.

– Trước đây, nhiều gia đình lựa chọn khoảng tường giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới bằng chất liệu đá hoa để ốp tuy nhiên nếu sử dụng lâu dài thì chất liệu này lại khiến phòng bếp bị mất điểm, bởi chúng hay bám bẩn và thường khó lau chùi. Để khắc phục tình trạng này chúng ta có thể thay thế bằng cách sử dụng kính màu cường lực ở những vị trí trên. Điều này vừa tạo cho tủ bếp thành một thể thống nhất, vừa dễ lau chùi và gia tăng vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho phòng bếp.

– Chất liệu sản phẩm tủ bếp

lưu ý khi thiết kế tủ bếp

+ Gỗ tự nhiên: với ưu điểm tạo ra một không gian bếp đơn giản, mộc mạc như chất liệu vốn có, nhưng cũng chính nhờ sự đơn giản ấy lại mang đến cảm giác ấm cúng, sang trọng, phù hợp với bất kỳ thiết kế chung của toàn bộ ngôi nhà, dù là phong cách cổ điển hay hiện đại. Tuy nhiên, loại chất liệu này lại có khuyết điểm là dễ bị thay đổi trong môi trường nóng ẩm như mối mọt, thấm nước và cong vênh nếu không được ngâm tẩm, sơn phủ và sấy khô đúng cách.

lưu ý khi thiết kế tủ bếp

+ Gỗ công nghiệp (Veneer) ván ép tổng hợp: Gỗ ván ép tổng hợp vẫn được coi là gỗ tự nhiên, nhưng chúng được ép lại với nhau, gắn kết bằng keo gắn riêng biệt, có ưu điểm hạn chế tối đa ẩm mốc, mối mọt và cong vênh hơn so với gỗ tự nhiên, điều này đã giúp cho các mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp chiếm ưu thế trên thị trường.

Phù hợp với khí hậu nhiệt đới hơn gỗ tự nhiên, giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên rất nhiều, có thể sơn phủ nhiều màu hoặc dán veneer để tạo vân gỗ theo phong cách mà gia chủ yêu cầu, cánh phẳng theo phong cách hiện đại thuần túy, khuyết điểm không phù hợp với các kiểu dáng có chạm trổ, cong lọng, uốn lượn và khó thi công, độ bền không cao bằng gỗ tự nhiên.

Nếu như quý khách hàng muốn tìm được một mẫu tủ bếp ưng ý thì hãy tìm đến các đơn vị thiết kế tủ bếp chuyên nghiệp quý khách hàng sẽ được tư vấn một cách tận tình nhất, đồng thời tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho thiết kế tủ bếp, giúp bạn thoải mái khi nấu ăn và tận dụng tối đa các góc chết.