Thiết kế nội thất phòng bếp chung cư

Thiết kế nội thất phòng bếp chung cư đòi hỏi công năng sử dụng cao hơn những mẫu phòng bếp khác, và nó không chỉ giúp tiết kiệm diện tích một cách đáng kể mà còn phải gắn kết được các thành viên trong gia đình lại gần nhau hơn. Với những căn bếp kiểu như thế này, thường thì vẻ đẹp của chúng được phô bày nhiều hơn, trở thành một phần trên gương mặt của chủ nhân ngôi nhà, cùng các không gian khác. Chính vì thế mà nó đòi hỏi chủ nhân phải biết cách kết hợp một cách hài hòa mỗi một chi tiết trong thiết kế, cũng như đưa ra những ý tưởng thiết kế sáng tạo riêng nhằm khai thác hết sự tiện ích trong căn hộ chung cư.

Thiết kế nội thất phòng bếp chung cư

Thiết kế nội thất phòng bếp chung cư

Thiết kế phòng bếp mở tạo ra một sự liên kết chặt chẽ giữa các không gian trong nhà, từ khu vực phòng ăn, đến không gian phòng khách và phòng ngủ. Do đó, mà thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại luôn đặt ra rất nhiều yêu cầu, và đòi hỏi các nhà thiết kế phải thực sự tinh tế, tìm ra được sự gắn kết hài hòa, sự thống nhất trong thiết kế phòng bếp. Mọi chi tiết trong nhà bếp khi thiết kế mở phải được bố trí một cách gọn gàng và thực sự hợp lý, cho tới việc lựa chọn màu sắc, đường nét cũng phải thể hiện được tính đồng bộ, thống nhất trong căn hộ. Đừng quên một vài điểm nhấn trong không gian nơi đây để nó không trở nên mờ nhạt trong mắt người nhìn. Chỉ cần một vài chi tiết đơn giản như chậu cây, bình hoa hay một vài sản phẩm nội thất mang cá tính của riêng bạn…cũng đủ biến không gian phòng bếp trở nên sang trọng và tinh tế rồi.

Thiết kế nội thất phòng bếp chung cư

Dù thiết kế mở giúp không gian rộng hơn, nhưng bạn vẫn muốn có một sự phân chia tương đối giữa bếp và các khu vực khác. Vậy thì việc sử dụng một tấm vách ngăn, hoặc đơn giản hơn là dùng ghế sofa làm vách ngăn phòng, hay một tấm thảm là đủ…. Đồng thời việc sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng cũng giúp bạn dễ n nhận thấy sự phân biệt giữa phòng khách và phòng bếp, nếu như phòng khách sử dụng ánh sáng trắng thì không gian phòng bếp lại phù hợp hơn với ánh sáng vàng nhẹ nhàng, ấm áp, những loại đèn trang trí chiếu tập trung vào các khu vực đặc biệt. Ngoài ra, thiết kế nội thất phòng bếp chung cư còn có thể phân tách với các không gian khác nhờ vào thiết kế bàn đảo bếp hay quầy bar mini. Đây sẽ là một ý tưởng vô cùng hoàn hảo cho thiết kế nội thất chung cư của bạn trở nên vô cùng quý phái và sang trọng, phần nào đã khẳng định được phong cách và gu thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà.

Thiết kế nội thất phòng bếp chung cư

Các căn hộ chung cư cao cấp có thiết kế nội thất phòng bếp chung cư theo phong cách hiện đại hơn, chính vì thế mà việc sử dụng hệ thống tủ bếp chất liệu gỗ công nghiệp cao cấp hay acrylic bóng gương đã trở thành một phần không thể thiếu. Đây là một trong những xu hướng được dự đoán sẽ tiếp tục gây bão trong thời gian rất lâu. Chất liệu gỗ công nghiệp khi đã trải qua khâu xử lý thì sẽ độ bền đẹp tuyệt đối, không mối mọt, ẩm mốc, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong không gian sống hiện đại, đồng thời tạo ra vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và vô cùng cuốn hút không khác gì những sản phẩm nội thất hiện đại khác. Nếu lựa chọn chất liệu này, bạn cần đặc biệt quan tâm tới ánh sáng, bao gồm cả ánh sáng tự nhiên và cả ánh sáng nhân tạo giúp tôn lên vẻ đẹp ấn tượng cho không gian.

Thiết kế nội thất phòng bếp chung cư

Ngoài ra, khi thiết kế nội thất phòng bếp chung cư bạn cần đặc biệt chú ý đến việc xử lý mùi khi nấu nướng. Bởi nếu như khâu xử lý không triệt để sẽ khiến cả căn hộ bị rơi vào trạng thái bí bách, khó chịu, mùi hôi… ngăn cản luồng sinh khí tốt luân chuyển trong nhà. Bạn nên lắp đặt hệ thống máy hút mùi, ống dẫn khói hiện đại, và thường xuyên vệ sinh khu vực nấu ăn và hệ thống tủ bếp để căn bếp luôn sạch sẽ và thông thoáng nhé. Thay vì tạo ra một bức tường ngăn lớn ngăn cách không gian như trước đây, bạn có thể lựa chọn một tấm vách ngăn phòng đơn giản, hay dùng bàn đảo bếp làm vách ngăn hờ… căn bếp hiện đại không chỉ cần đáp ứng về mặt công năng mà còn cả tính thẩm mỹ, góp phần tạo nên vẻ đẹp chung cho không gian sống.