Bí quyết trang trí nội thất phòng ngủ đẹp

Trang trí nội thất phòng ngủ đẹp (Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp)lấy ý tưởng từ xu hướng thiết kế nội thất hiện đại kết hợp với phong cách cá tính, đơn giản mang đến cho không gian phòng ngủ một nét đẹp vừa đơn giản, mộc mạc nhưng cũng vô cùng tinh tế và sang trọng. Không quá nhiều màu sắc rực rỡ trong thiết kế, đồ nội thất cũng chỉ được bố trí một cách đơn giản… thế nhưng lại đem đến một cái nhìn vô cùng năng động, trẻ trung, thân thiện và ấm cúng. Để không gian phòng ngủ thực sự trở thành nơi để chúng ta được nghỉ ngơi đúng nghĩa sau những giờ làm việc mệt mỏi và các mối quan hệ bên ngoài xã hội.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho ngôi nhà của mình một mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp hiện đại, hay đơn giản là một mẫu phòng ngủ mang đậm dấu ấn cá nhân của chính mình thì trước tiên hãy nắm chắc những nguyên tắc thiết kế cơ bản, và tích lũy cho mình một vài bí quyết trang trí nội thất phòng ngủ để có thêm cho mình những ý tưởng thiết kế phòng ngủ khẳng định gu thẩm mỹ của mình nhé!

Ghế ngồi trong phòng ngủ

Chỉ cần một chiếc ghế ngồi đơn giản cũng đủ mang đến cho không gian phòng ngủ một cảm giác ấm cúng hơn và cởi mở hơn rất nhiều. Thế nhưng, một sai lầm mà nhiều người mắc phải đó chính là biến ghế ngồi trở thành nơi chứa đồ dùng cá nhân. Hãy để ghế ngồi xa tủ quần áo như vậy bạn sẽ không còn có ý định vứt quần áo cũ thay ra trên các ghế, thay vì để một góc bất kỳ bạn có thể đặt nó gần cửa sổ cạnh một chiếc bàn nhỏ để có thể thư giãn mỗi khi mệt mỏi.

Những màu sắc cổ điển trang trí nội thất phòng ngủ chưa bao giờ lỗi mốt

Màu xanh, trắng, vàng là gam màu đại diện cho thiết kế nội thất phong cách cổ điển, thường được kết hợp trong nội thất phòng ngủ. Lưu ý mỗi một sắc thái khác nhau sẽ được ứng dụng và kết hợp khác nhau mới có thể tạo ra được hiệu ứng thích hợp. Ví dụ như: màu vàng nên sử dụng cho chăn gối giường ngủ … Một mảng màu xanh – trắng trong phòng ngủ có thể tạo ra điểm nhấn ấn tượng ấn tượng cho phòng ngủ.

Trang trí các mảng tường khi trang trí nội thất phòng ngủ

Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp

Trong trang trí nội thất phòng ngủ hãy tránh để mảng tường lớn có cảm giác trống trải, bởi điều đó có thể gây cảm giác trống rỗng, cô quạnh. Thay vì để nó đơn giản như vậy, bạn có thể trang trí các mảng tường lớn bằng các đồ treo tường nghệ thuật (gồm tranh ảnh, kệ trang trí nhỏ). Các bức ảnh đen trắng trong nội thất phòng ngủ mang lại phong cách thanh lịch, hiện đại và vô cùng ấn tượng.

Kết hợp khéo léo ánh sáng trong trang trí nội thất phòng ngủ

Nếu phòng ngủ không có nhiều ánh sáng tự nhiên, mà không gian lại chật hẹp vậy thì đừng cố gắng nhét nhiều đồ nội thất vào trong đó, bởi nó có thể sẽ che lấp các cửa sổ làm cản trở ánh sáng vào phòng, đồng thời gây cảm giác ngột ngạt. Hãy xem xét việc sử dụng rèm cửa trắng, bởi nó sẽ giúp cho phòng ngủ sáng hơn mà vẫn đảm bảo tính riêng tư. Khi bố trí chiếu sáng trong phòng ngủ, cần đảm bảo sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên với ánh sáng nhân tạo, ánh sáng với đồ nội thất để có thể đảm bảo ánh sáng vừa phải trong phòng ngủ, đem lại cảm giác thư thái và bình yên nhất!

Chọn màu sắc thích hợp cho phòng ngủ

Khi kết hợp màu sắc trong trang trí nội thất phòng ngủ, nên lựa chọn khoảng 3 màu là đủ. Một số kết hợp với nhau như: đỏ, vàng, cam; xanh và trắng; màu vàng mật ong, màu chocolate, màu gỗ tối và trắng, màu trung tính – trắng, đen – trắng. Lưu ý: đừng biến phòng ngủ trở thành nơi làm việc, vì thế hãy lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng và thoải mái hơn những không gian còn lại trong nhà, để bạn có thể cảm thấy thoải mái mỗi khi về nhà!

Pha trộn phong cách trong trang trí nội thất phòng ngủ

Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp

Bạn muốn thay đổi, nhưng lại sợ không hợp lý. Vậy thì hãy nhớ một điều rằng, quy tắc trong trang trí nội thất là không có quy tắc nào. Khi bạn trang trí nội thất, hay đưa mọi thứ ra ngoài những quy luật, tránh lặp lại những quy ước gò bó như những không gian khác, bởi đó là không gian của riêng bạn mà thôi.

Phòng ngủ rộng hơn

Bạn phải chịu đựng một không gian phòng ngủ chật hẹp, bí bách quá lâu, nhưng lại không có cách nào thay đổi được. Vậy thì một chiếc gương lớn sẽ thích hợp cho phòng ngủ giúp phòng ngủ của bạn có cảm giác rộng rãi hơn rất nhiều so với diện tích thật. Thế nhưng, bạn cũng nên cẩn thận, các chuyên gia phong thủy kiêng kỵ việc sử dụng gương soi, bởi nếu như đặt không thích hợp sẽ làm phản xạ năng lượng không tốt về phía bạn.

Trang trí khu vực đầu giường – quyết định khá nhiều đến vẻ đẹp phòng ngủ.

Trang trí khu vực đầu giường là cách bạn cá nhân hóa cho không gian nội thất của chính mình, đầu giường có nhiều cách trang trí, bạn có thể sử dụng gỗ, bọc nhung, hoặc vải…hay đơn giản chỉ là một chiếc kệ nhỏ đầu giường nhằm biến biến nó thành kệ sách mini, có thể đọc sách bất cứ khi nào bạn muốn.