Thế nào là một mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp?

Trước khi thiết kế nội thất phòng khách đẹp bạn nên tìm hiểu và đặt ra những câu hỏi như: thế nào là một mẫu phòng khách đẹp? Thiết kế phòng khách đẹp cần những gì? Khi nào thì nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia thiết kế?… Tại sao chúng tôi lại khuyên bạn nên đặt ra những câu hỏi đó trước khi thiết kế. Đơn giản là bởi không gian phòng khách sẽ là “gương mặt đại diện” cho cả ngôi nhà – nó quyết định đến tổng thể kiến trúc của ngôi nhà.

Dù chỉ là một không gian nhỏ nhưng nó lại có quá nhiều công năng sử dụng cùng một lúc, điều này tác động khá nhiều đến tâm trạng và tinh thần của chúng ta, cũng như việc thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ của gia chủ trước các vị khách quý lại nhà. Vì vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp cho những câu hỏi này nhé!

Thế nào là một mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp?

Mẫu phòng khách đẹp phải thể hiện được cách bài trí nội thất một cách hài hòa với nhau từ màu sắc cho đến ánh sáng, vị trí của chúng trong căn phòng. Tông màu được sử dụng làm chủ đạo phải giúp không gian phòng khách “có hồn”, hay những chi tiết nhỏ như: thảm trài sàn và gạch lát nền kết hợp với nhau tinh tế nhất để tạo nên cảm giác ấm cúng cho phòng khách.

thiết kế nội thất phòng khách đẹp

Thiết kế nội thất cho phòng khách đẹp đòi hỏi nhiều yếu tố, trong đó việc bài trí ánh sáng là yếu tố quan trọng, ánh sáng trong phòng khách không giống như những không gian khác, cần tạo được cảm giác ấm cúng chứ không gây cảm giác choáng ngợp như quảng trường hay lạnh lẽo như đèn sân khấu, nó phải đem đến cho gia chủ một không gian sống lãng mạn và tinh tế. Phòng khách nên đặt gần cửa sổ để có thể mang lại không gian thoáng đãng nhưng không hề lạng lẽo bởi cách trang trí bằng chiếc rèm cửa tinh tế, nhẹ nhàng. Và đặc biệt, một mẫu phòng khách đẹp phải đem lại cho gia chủ và các thành viên trong gia đình, các vị khách đến chơi cảm giác ấm cúng và thoải mái nhất.

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp cần những gì?

+ Thể hiện được sở thích và gu thẩm mỹ của gia chủ: Dù có được khen là đẹp, nhưng lại không gây được sự chú ý và không có sự kết nối, không có đem lại cảm giác gần gũi giữa mọi người trong nhà, thì phòng khách đó chưa hẳn là đẹp.

+ Ấm cúng và thư giãn: Điều bạn mong muốn nhất sau một ngày làm việc dài mệt mỏi là gì ? Đó có phải là sự ấm cúng và cảm giác được thư giãn ngay trong căn nhà của mình hay không. Và một phòng khách đẹp cần phải thực hiện được điều này.

+ Công năng tối ưu nhất: Vẻ đẹp của phòng khách sẽ trở nên vô nghĩa khi sử dụng bất tiện. Công năng sử dụng chắc chắn không dùng để đánh đổi một không gian đẹp. Bởi các đẹp trước mắt đó, chắc chắn sẽ làm bạn chán khi chúng liên tục cản trở những thói quen của gia đình bạn.

thiết kế nội thất phòng khách đẹp

Khi nào thì nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia thiết kế?

Bạn có ý tưởng thiết kế nhưng lại không biết cách thực hiện nó, hay đơn giản là bạn chưa hài lòng ý tưởng thiết kế mà mình đưa ra. Thì lúc này các chuyên gia thiết kế có nhiệm vụ giúp đỡ bạn và đưa ra cho bạn một kế hoạch cụ thể nhất.

Việc thiết kế sẽ đảm bảo cho bạn có được một công trình hoàn hảo sau khi thực hiện đúng trên 90% với những gì bạn mong muốn trước đó. Nhưng do tự làm mọi thế sẽ dẫn đến tình trạng mà nhiều người mắc phải đó là không gian thiết kế bị rơi vào tỉ lệ ở mức rất thấp, thậm chí là dưới 50%. Hay thậm chí là không ít trường hợp phải dỡ bỏ hoàn toàn công trình đã hoàn thiện gần xong vì không có sự đầu tư cần thiết vào khâu thiết kế.

Để làm được những việc này, đa số các Kiến trúc sư phải sử dụng một số phần mềm như:  SKETCHUP , 3DX MAX… Để đảm bảo tỉ lệ ở mức tối đa nhất và việc thiết kế đó là xứng đáng với chi phí mà bạn bỏ ra.

4 điều cần biết trước khi thiết kế nội thất phòng khách đẹp

thiết kế nội thất phòng khách đẹp

+ Dự toán và quyết toán sự chênh lệch

Không giống như việc tạo ra một sản phẩm/ dịch vụ khác trên thị trường, báo giá là con số chính xác với số tiền bạn thanh toán. Báo giá thi công nội thất nói chung và thi công phòng khách nói riêng, có sự thanh đổi ngay khi bạn thanh toán. Có điều, việc báo giá này có thể bị tăng nhẹ do sự phát sinh trên công trường, giá vật liệu thay đổi, sự thay đổi thiết kế. Tuy nhiên sự thay đổi này không nhiều nếu bạn làm việc với một công ty thiết kế, thi công nội thất uy tín.

Vì thế bạn không nên lựa chọn cho mình một công ty thiết kế nội thất hoàn toàn dựa vào cách làm việc và cách họ báo giá.

+ Công ty có uy tín

Trên thị trường thiết kế nội thất hiện nay có hàng 1000 công ty thiết kế nội thất khác nhau. Vì thế, để lựa chọn trong số đó công ty uy tín sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Đa phần mọi người lựa chọn dựa trên 2 tiêu chí : rẻ – đẹp. Nhưng lại quên mất những tiêu chí cơ bản để đưa ra quyết định chính xác nhất:

1 – Hoạt động ít nhất 5 năm và các chuyên gia thiết kế có kinh nghiệm

2- Nằm trong một tổ chức mà bạn có thể dễ dàng search mạng hoặc kiểm tra được.

3- Càng nhiều công trình càng tốt.

4- Và đặc biệt là họ có xưởng sản xuất.

Bạn hãy nhớ rằng, báo giá rẻ chưa chắc quyết toán đã rẻ. Thiết kế nội thất phòng khách đẹp, nhưng nếu không có chiều sâu, cá tính và phong cách riêng trong đó, sẽ rất nhanh làm bạn thấy chán.

+ Phong cách định hướng, tham khảo các mẫu thiết kế khác nhau

Bạn cần tham khảo càng nhiều mẫu thiết kế phòng khách của các công trình càng tốt, để tìm ra phong cách thực sự mà mình mong muốn.

+ Chất liệu làm phòng khách

Mặc dù khi nhờ đến công ty thiết kế nội thất bạn sẽ được nhận sự tư vấn về điều này. Song việc bạn nên tự tìm hiểu và cảm nhận các chất liệu khác nhau, điều cần thiết để có được một mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp và tránh gặp phải những sai lầm cơ bản, gây lãng phí về sau.