Thiết kế phòng khách không gian mở

Thiết kế phòng khách không gian mở hiện đại đã mở ra một xu hướng thiết kế mới, định hình cho một phong cách thiết kế trong tương lai – đưa không gian phòng khách trở nên gần gũi với thiên nhiên, thoáng đãng hơn, có chiều sâu hơn và mang đến một phong cách thiết kế hiện đại hơn mà không hề kém phần sang trọng, tinh tế!

Thế nhưng, thiết kế nội thất phòng khách không gian mở không đơn giản như thiết kế phòng khách thông thường, bởi nó đòi hỏi sự tỉ mỉ, tính toán kỹ lưỡng trong từng chi tiết, bởi chỉ một chút sai sót cũng có thể làm đảo lộn, gây lại sự xáo trộn trong phòng khách, khiến không gian mất cân bằng và vô tình bạn tạo ra một cái “nhà kho” mini chứ không phải phòng khách nữa. Chính điều đó, khiến nhiều gia chủ lo sợ và không gian thay đổi.

5 Bí quyết thiết kế phòng khách không gian mở dưới đây được các chuyên gia thiết kế Nội thất Âu Á đúc kết trong quá trình thiết kế và thi công nội thất, chắc chắn sẽ giúp bạn nhìn thấy được một góc nhìn thú vị hơn trong chính phòng khách của gia đình mình mà không phải đập phá hay thay đổi quá nhiều.

Thiết kế phòng khách không gian mở

  1. Ni tht thp cho phòng khách trang nhã

Tại sao chúng tôi lại đề cập đến vấn đề sử dụng đồ nội thất dáng thấp, nhỏ gọn. Những món nội thất thấp sát sàn, ưu tiên yếu tố đơn giản, tinh gọn, hiện đại, từ lâu đã được các nhà thiết kế nội thất sử dụng nhằm tạo nên một không gian thoáng đãng và trang nhã hơn cho thiết kế phòng khách nói riêng và các không gian khách trong nhà nói chung. Đối với phòng khách thiết kế mở, thì việc sử một bộ ghế sofa, bàn café chân thấp sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Thêm vào đó, sự phối hợp ăn ý giữa đồ nội thất với cửa trượt, cửa kính trong suốt, vách ngăn đơn giản… cũng có thể tạo ra được “hai không gian” trong ảo giác, khiến phòng khách dường như rộng hơn, một mà như hai, hai như một, rất phong cách và rất hiện đại, trang nhã, tinh tế.

Thiết kế phòng khách không gian mở

  1. Khu vc tiếp khách và bàn ăn tông xuyt tông

Dường như ý tưởng thiết kế phòng khách liên thông với phòng bếp không còn quá xa lạ với ngành thiết kế nội thất hiện đại. Nó mang đến cho bạn không không gian phòng khách thú vị, bạn có thể vừa nghỉ ngơi, vừa có thể chơi đùa với trẻ nhỏ, giúp đỡ chị em nội chợ, cùng nhau nấu nướng… ngay trong cùng một không gian.

Và lúc này, thiết kế phòng khách không gian mở lại đòi hỏi gắt gao hơn về thiết kế mà còn về cả màu sắc – màu sắc chính là chiếc cầu khéo léo nối khu vực ăn uống và phòng khách trở nên hài hòa hơn. Những cấp độ khác nhau trong sử dụng tông màu đem đến một không gian hoàn toàn khác, chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên. Ví dụ như bạn có thể sử dụng gam xanh dương, thêm chút nhấn nhá của sắc xanh rêu tạo nên mối liên hệ hài hoà và dịu mắt hơn. Việc chọn loại thảm trải sàn khác nhau cũng là cách thức không nhỏ, nhưng nó lại có thể góp phần tạo nên sự phân cách nhẹ nhàng cho hai khu vực sinh hoạt này. Không quá gây sốc nhưng đủ khiến chúng ta phải kinh ngạc.

thiết kế phòng bếp chung cư

  1. S dng k sách phân chia không gian

Nếu bạn đang phân vân làm sao để bố trí phòng khách đồng thời kết hợp với góc làm việc “2 trong 1” hợp lý, mà không gây cản trở không gian, vậy thì hãy thử thiết kế loại kệ mở – đây có thể sẽ là một gợi ý hữu ích cho phòng khách mở của gia đình bạn. Nếu như không gian phòng khách của bạn có diện tích tương đối nhỏ, thì bạn cũng không cần phải lo lắng, cố gắng lựa chọn cho mình một mẫu kệ thiết kế nhất có thể, mảnh mai để phân chia hai khu vực này một cách khéo léo và khoa học. Bởi lẽ, món nội thất này vừa đóng vai trò là kệ lưu trữ cho góc làm việc, vừa là vách ngăn ngăn cách hai không gian riêng tư cần thiết cho phòng khách. Nhờ thiết kế nội thất phòng khác mở mà không gian phòng khách của bạn sẽ không còn cảm giác bí bách, ức chế tầm nhìn trong quá trình sử dụng nữa.

Thiết kế phòng khách không gian mở

  1. Phòng khách, sofa giường và ha tiết hình hc

Khi thiết kế phòng khách không gian mở, chúng ta nên lưu ý đến bố cục sao cho phù hợp với không gian đa tính năng này! Bởi chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể khiến phòng khách trở nên lộn xộn và mất tính thẩm mỹ. Thông thường vị trí gần cửa sổ, thoáng đãng sẽ là gợi ý khá hay cho thiết kế phòng khách. Đồng thời, phòng khách khi kết hợp khéo léo ánh sáng, màu sơn, với những đồ nội trong phòng sẽ tạo ra một không gian nội thất mang cá tính và phong cách của riêng bạn không giống với bất kỳ ai.

Nội thất hiện đại, ấn tượng với những họa tiết hình học đặc sắc, cá tính: từ màn cửa, sofa, đèn trang trí, tường… Nhờ cách bày trí khoa học, độc đáo, mới lạ này sẽ giúp chủ nhân ngôi nhà nhanh chóng tạo được nét cá tính riêng phòng khách của mình.

Thiết kế phòng khách không gian mở

  1. Bếp + phòng khách đy tính ngh thut

Cuối cùng là ý tưởng thiết kế phòng khách không gian mở kết hợp với không gian nhà bếp – thể hiện rõ nét nhất sự “cơi nới” của không gian và gia chủ. Đơn giản, không vách ngăn và không tốn quá nhiều màu sắc, mà bạn vẫn có thể khiến cho phòng bếp và phòng khách có sự tách biệt, nhưng lại vừa bổ sung, hài hòa với nhau. Bức tường xám sang trọng, sàn gỗ ấm áp, đơn giản giống như một dòng chảy liền mạch, xuyên suốt nối từ khu vực này sang khu vực khác. Nội thất, đồ trang trí cùng chất liệu và phong cách cũng góp phần tạo nên giá trị nghệ thuật cho căn phòng thiết kế mở của bạn.

 thiết kế nội thất chung cư nhỏ