10 Bí quyết trang trí nội thất ít tốn kém thời “bão giá”

“Làm sao để trang trí nội thất ít tốn kém trong thời bão giá như hiện nay?” Dường như đã trở thành câu hỏi chung của rất nhiều người, việc trang trí nội thất khoa học, đảm bảo tính thẩm mĩ đến công năng sử dụng hợp lý giúp bạn giải quyết được rất nhiều vấn đề, đặc biệt là nguồn tài chính – điều luôn khiến bạn chăn chở mỗi khi tân trang lại ngôi nhà của mình… Việc sở hữu một ngôi nhà không mấy rộng rãi không có nghĩa là bạn không thể sở hữu một không gian nội thất đẹp. Chỉ cần một chút khéo léo, tinh tế là bạn đã có thể biến từng góc nhỏ trở nên bừng sáng, mang dấu ấn phong cách của riêng bạn. Điều này không chỉ khiến bạn mà còn cả những người thân trong gia đình tìm được cảm giác thân quen, gần gũi, ấm áp, thậm trí đó còn là sự tự hào, cái tôi cá nhân của chính bạn. Hãy để không gian sống của bạn không thể lẫn, pha trộn với bất kỳ ai nhé!

10 Bí quyết trang trí nội thất ít tốn kém thời “bão giá”

1. “Chơi” với màu sắc

10 Bí quyết trang trí nội thất ít tốn kém thời "bão giá"

Dù là trang trí nội thất mới hoàn toàn hay chỉ muốn thay đổi một chút không gian nội thất, thì việc tận dụng tối đa sức mạnh của màu sắc để làm đẹp cho không gian sống vẫn là điều hết sức quan trọng. Thay vì mua những đồ nội thất mới đắt tiền theo một khuôn mẫu chung, thì việc “đặt cược” một chút mạo hiểm với những màu đặc biệt, thể hiện con người của bạn sẽ là một gợi ý hoàn hảo. Tất cả những gam màu hiện diện trong căn phòng khi được kết hợp một cách khéo léo sẽ mang đến những nét đẹp cá tính đầy tinh tế cho ngôi nhà, mà không cần phải trang trí nội thất đắt tiền, tốn kém.

2. Đầu tư vào nội thất chính

Khi ngân sách của gia đình chỉ dành ra một khoản hạn hẹp, nho nhỏ cho việc sửa chữa, sắm sửa hay trang trí lại nội thất… thì việc “khước từ” những cám dỗ là điều mà không phải ai cũng làm được. Bởi có quá nhiều đồ trang trí sẽ khiến bạn tốn một khoản chi phí kha khá, trong khi không đạt được hiệu quả sử dụng. Hãy để ý tới những đồ nội thất chính cần thiết như: bàn, ghế, kệ tivi… Thay vì quá nhiều cho phong cách trang trí nội thất truyền thống rườm rà, thì việc lựa chọn phong cách trang trí nội thất tối giản hiện đại sẽ giúp bạn tiết chế tối đa đồ nội thất, mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới cho tổ ấm của bạn. Tuy đơn giản nhưng không nhàm chán, tuy ít mà “sắc” và chúng có thể trở thành vật dụng hữu ích cho bạn trong suốt một khoảng thời gian dài.

3. Trang trí nhà theo phong cách tối giản, hiện đại

10 Bí quyết trang trí nội thất ít tốn kém thời "bão giá"

Việc bỏ ra một khoản kinh phí lớn để trang trí cầu kỳ và tươm tất cho tổng thể nội thất sẽ dễ khiến bạn nản lòng nhụt chí, đôi khi có suy nghĩ trang trí nội thất cho xong, điều này vô tình hay cố ý khiến ngôi nhà của bạn trở thành một cái nhà kho thu nhỏ, bừa bội và không có tính thẩm mỹ. Hãy nghĩ đến phong cách tối giản hiện đại – một trong những xu hướng thiết kế đang làm mưa làm gió những năm trở lại đây. Sự đơn giản ấy đến từ màu sắc, cách lựa chọn nội thất, phối trộn, sự đối xứng, hòa hợp giữa mảnh, phẳng, vuông góc với cái mềm mại, uyển chuyển…. Với phong cách tối giản này bạn sẽ hạn chế đi rất nhiều việc sắm sửa đồ trang trí và bày biện quá nhiều nội thất, thay vào đó bạn có nhiều thời gian chăm chút cho tổ ấm của mình. Điều này sẽ là đáp án tuyệt vời cho những ai yêu phong cách tối giản và vẻ đẹp hiện đại, ít tốn kém chi phí nữa đấy nhé!

4. Không nên vội vã sắm tất cả cùng một lúc

Đôi khi việc sắm sửa một lúc tất cả đồ nội thất cho một căn phòng mới hoàn toàn, thì chi phí sẽ khá cao mà bạn khó có thể lường trước được, nhất là khi bạn mới trả tiền mua nhà mới nữa, hay đơn giản là bạn vừa mới bỏ ra khá nhiều tiền cho việc sửa chữa nơi ở. Trước tiên ưu tiên những đồ đạc, vật dụng chính và chúng phải thực sự cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày, sau đó sắm sửa dần dần, những đồ đạc, vật dụng trang trí nội thất đẹp cho không gian.

5. Đầu tư thời gian, công sức tự tay làm đẹp nhà

10 Bí quyết trang trí nội thất ít tốn kém thời "bão giá"

Bạn có thể bỏ ra thời gian rảnh rỗi vào cuối tuần, để có thể tìm hiểu và tham khảo nhiều hơn những cách trang trí nội thất nhà hiện đại. Đôi khi tận dụng tối đa những món đồ cũ cùng những cách sáng tạo thông minh, không chỉ mang đến cho bạn một không gian đẹp ấn tượng mà còn giúp cho tất cả các thành viên trong gia đình yêu ngôi nhà của mình hơn.

6. Làm mới đồ cũ

Mọi vật dụng, hay đồ đạc có trong nhà trước đây đủ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, việc sử dụng lâu ngày khiến bạn cảm thấy nhàm chán, tẻ nhạt khi bước vào không gian. Vậy thì cách đơn giản nhất, tiết kiệm chi phí nhất chính là phục hồi, làm mới đồ cũ. Với sàn gỗ hay bàn ghế gỗ, bạn có thể đánh vecni để làm bóng và làm mới bề mặt, với tủ bếp hay khung cửa sổ, bạn có thể đánh sơn mới lại chúng theo màu sắc mà bạn yêu thích… Những đồ đạc cũ như được thay bộ quần áo mới, giúp bạn thêm hứng khởi hơn khi sử dụng mà vẫn tiết kiệm được chi phí.

7. Không nên bỏ qua chợ trời

Hãy dành một chút thời gian, lang thang ở những khu chợ trời hay những cửa hàng đồ cũ truyền thống, chắc hẳn bạn sẽ “kiếm” được cho mình một vài món đồ trang trí nội thất độc đáo, tạo nên phong cách cá tính cho riêng mình…

8. Thực hiện theo đúng kế hoạch

10 Bí quyết trang trí nội thất ít tốn kém thời "bão giá"

Trước khi bắt tay vào việc sửa chữa và làm mới không gian nội thất , bạn cần phải có một bản kế hoạch chi tiết từ chi tiết vật liệu đến đồ trang trí. Điều này sẽ giúp bạn lường trước được các khoản chi phí phát sinh. Dựa vào số ngân sách quy định sẵn, bạn có thể lựa mua những món đồ trang trí hay nội thất hợp túi tiền.

9. Nhờ các nhà thiết kế tư vấn

Hãy đến nhờ sự hỗ trợ của những kiến trúc hay nhà thiết kế nội thất, họ sẽ đưa ra cho bạn những phương án hợp lý, bởi chính họ sẽ là cầu nối mang đến cho bạn những ý tưởng mới mẻ, thú vị, tươi trẻ và luôn tràn đầy sức sống. Khoản chi phí không đáng kể so với việc bạn tự mình lựa chọn thiết kế, trang trí một cách tốn kém.

10. Chọn đồ nội thất mà không cần sơn hay đánh vecni

Nếu bạn lên kế hoạch thay thế đồ cũ, bạn có thể nhờ thợ đóng nội thất làm theo mẫu mà bạn phác thảo. Những đồ đạc như tủ, kệ, chụp đèn, bàn, ghế, giường với màu của gỗ mộc, không sơn hay đánh vecni sẽ có vẻ đẹp thô mộc riêng. Bớt đi một công đoạn, có thể sẽ bớt đi một khoản chi phí và công sức không nhỏ, không gian của gia đình bạn vẫn đẹp một cách bình dị và ấm áp với sắc màu tự nhiên.